Marketer Trần Ngọc Thu
Trần Ngọc Thu

PR Manager @ TRG International

Công Nghệ Cao - Chìa Khóa Chiến Thắng Trong Ngành Khách Sạn

Ngành Nhà hàng - Khách sạn là 1 ngành công nghiệp đặc biệt, tồn tại và phát triển hoàn toàn dựa trên thị hiếu của khách hàng. Có thể nói ngành khách sạn của tương lai được định hình dựa trên những đặc tính của khách hàng trong tương lai. Mà những khách hàng này lại dễ bị cuốn theo những công nghệ tiên tiến. Họ mong muốn các khách sạn họ đến cũng có những tiện ích tiên tiến như vậy. Và đương nhiên, điều này hình thành xu hướng công nghệ trong nghành này trong tương lai. Bài viết dưới đây liệt kê các xu hướng chính sẽ thu hút khách hàng trong phân khúc cao cấp đối với ngành khách sạn.

Phục vụ khách hàng bằng robot

Trí thông minh nhân tạo sẽ thống lĩnh ngành khách sạn trong tương lai, bao gồm cả việc để robot phục vụ con người. Ví dụ điển hình là khách sạn Aloft ở Cupertino, California. Khách sạn này đã giới thiệu một loại robot phục vụ để mang dầu gội, mĩ phẩm, đồ ăn vặt và thư tín cho khách hàng ở 150 phòng trong vòng 3 phút. Không chỉ vậy, chuỗi khách sạn Hoàng gia tại vùng Caribbean cũng thiết lập những robot làm bartender để pha chế đồ uống cho khách trong vòng 1 phút. Đối với những khách hàng đam mê công nghệ, ai chẳng mong chờ được phục vụ chuyên nghiệp bởi robot trong tương lai gần?

robot

Công nghệ cao ngay tại phòng

Sự tiến bộ công nghệ được khách sạn áp dụng ngay tại các phòng của mình. Công nghệ Smarthome được áp dụng tại các khách sạn, cho phép khách hàng sạc nhiều thiết bị điện tử và kiểm soát mọi thứ trong phòng của họ ngay cả khi họ không có mặt ở đó. Nhưng đó chỉ là khởi đầu.

Ở Yotel New York, chìa khóa phòng được cung cấp ngay tại quầy check-in điện tử. Hành lý của khách được giữ bởi một con robot to lớn. Tất cả phòng tại khách sạn đều được cách âm và gắn động cơ. Giường có thể di chuyển để tiết kiệm không gian. Máy lạnh được điều khiển bằng bộ cảm biến đặc biệt. Ngay cả nhà hàng DohYO trong khách sạn cũng được trang bị những thiết bị hi-tech, điển hình như bàn ăn có thể dễ dàng nâng cao hoặc hạ thấp. Trong khi đó, tại W Lounge Anh Quốc, bạn có thể thoải mái chơi game trên những chiếc bàn được gắn màn hình cảm ứng. Trên thanh Woobar là một camera giúp bạn có thể tự chụp ảnh của mình và đăng tải lên các trang mạng xã hội.

Việc chúng ta phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh cũng là một điểm khiến khách sạn chú ý. Bằng việc xây dựng các ứng dụng đơn giản, khách sạn cho phép khách hàng tận hưởng mọi dịch vụ trong khách sạn dễ dàng hơn chỉ với điện thoại của mình.

SPG-Keyless-Aloft-big

Việc đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách sạn cần phải được thực hiện một cách thông minh. Với ngân sách hạn chế, khách sạn không đủ khả năng để thử tất cả các công nghệ mới. Họ cần phải nâng cấp các công nghệ đã được chứng minh để tăng doanh thu và giảm chi phí. Sẽ tuyệt vời hơn khi cung cấp cho mỗi khách hàng một điều khiển từ xa để đóng mở cửa sổ trong phòng của họ. Nhưng nếu nó không mang lại doanh thu nhiều hơn chi phí thì cần xem xét lại.

Sự ảnh hưởng từ thương hiệu Apple

Nói về điện thoại di đông, khách sạn Starwood đã có một đội ngũ đang tích hợp các công nghệ trên Apple Watch vào công nghệ của khách sạn. Họ đã kiểm tra đặc tính của Apple Watch trong nhiều tháng qua, với mục tiêu tích hợp ứng dụng check-in và nhận phòng mà không cần chìa khóa. Người sử dụng ứng dụng Starwood Preferred Guest sẽ nhận được một thông báo trên đồng hồ khi họ check-in. Nó sẽ gồm số phòng, công nghệ bluetooth sẽ cho phép mở cửa phòng mà không cần chìa khóa. Tuy nhiên, công nghệ này chỉ mới áp dụng cho Apple Watch .

Ở khách sạn BlowUp Hall, Ba Lan, iPhone có thể thay thế chìa khóa phòng. Thậm chí, khách sạn The Magdalen Chapter là một nơi không có sự xuất hiện của giấy. Tất cả mọi thứ từ thủ tục nhận, trả phòng cho đến đặt dịch vụ đều được thực hiện trên iPad. Mỗi du khách sẽ được cung cấp 1 máy iPad để sử dụng trong suốt thời gian lưu lại khách sạn

apple

Quản lý từ bên trong

Đối với các xu hướng công nghệ quản lý ở bên trong, khách sạn sẽ dựa vào phần mềm máy tính để tối đa hóa hiệu quả và lợi nhuận.

Nhiệm vụ chính mà công nghệ trí tuệ nhân tạo đảm nhiện giúp dự đoán sở thích của người tiêu dùng và thói quen. Công nghệ tiên tiến này được sử dụng trong thực phẩm và đồ uống của khách sạn để kiểm soát chi phí và giảm chất thải. Trong nhà hàng nhà, bữa sáng tự chọn miễn phí, dịch vụ phòng và thậm chí cả mini-bar trong phòng khách, đều có tiềm năng tạo ra doanh thu nhiều hơn đồng thời giảm chi phí cung cấp dịch vụ đó. Với khả năng thu nhập và phân tích số liệu nhanh chóng, chính xác, của trí tuệ nhân tạo, khách sạn nhà hàng sẽ có thể đón đầu cơ hội, tăng tính cạnh tranh, đồng thời giảm thời gian nghiên cứu khảo sát.

1190-blog-5-ways-hotels-can-keep-up

Trong tương lai, ngành khách sạn vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ trong nước và trên toàn cầu. Quản lý và chủ doanh nghiệp cần phải tiếp tục cung cấp nhiều giá trị hơn, đa dạng theo mỗi phân khúc của khách hàng. Khách hàng của tương lai luôn có nhu cầu cao về công nghệ, và luôn hy vọng khách sạn có thể đáp ứng được Muốn đáp ứng được điều này, nhận thức xu hướng công nghệ là điều bắt buộc. Nắm được trong tay chìa khóa công nghệ, lợi thế cạnh tranh trong ngành sẽ gia tăng đáng kể, đưa doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong khu vực.

News

Hội thảo trực tuyến

Bài được đọc nhiều nhất

Đọc các bài liên quan