Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

OMD - Global Media Agency đạt kỷ lục kinh doanh ấn tượng nhất năm 2019

Đầu tư vào phát triển năng lực, công nghệ và quy trình vận hành chính đã giúp OMD đạt danh hiệu Global Agency of the Year trong hai năm liên tiếp.

Theo báo cáo Media Agency New Business Barometer của công ty nghiên cứu COMvergence, tập đoàn truyền thông OMD (Omnicom Media Group) là đơn vị có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong các mạng lưới truyền thông toàn cầu.

Trong đó, OMD đứng đầu bảng xếp hạng với 2.02 tỷ USD giá trị tài sản kinh doanh ròng trong năm vừa rồi.

Agency này cũng dẫn đầu ngành với doanh thu hơn 1.9 tỷ USD hoạt động kinh doanh vào năm 2019 – nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh gần nhất khoảng nửa tỷ USD.

Báo cáo của COMvergence đã thông báo top 3 bảng xếp hạng thu nhập doanh nghiệp trong năm 2019, dẫn đầu là OMD, theo sau là công ty tư vấn toàn cầu R3 và cuối cùng là công ty nghiên cứu, agency truyền thông RECMA.

OMD dẫn đầu ngành với doanh thu lên đến 19.6 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng là 6.1%, bỏ xa tốc độ tăng trưởng 0.6% của ngành.

Báo cáo này cũng đã ghi nhận vị trí số 1 của agency trong bảng xếp hạng Global Media Agency Rankings và Billings 2019 được công bố vào tháng 12/2019, chỉ ra agency dẫn đầu ngành với doanh thu lên đến 19.6 tỷ USD (hơn 1.7 tỷ USD so với agency xếp hạng thứ hai); với tốc độ tăng trưởng là 6.1%, bỏ xa tốc độ tăng trưởng 0.6% của ngành.

Theo Adweek, lý do của việc 2 lần liên tiếp OMD đạt danh hiệu Global Media Agency of the Year là họ đã đầu tư vào phát triển năng lực, công nghệ cũng như cải tiến quy trình vận hành.

Ông Florian Adamski – Giám đốc Điều hành toàn cầu của OMD chia sẻ: “OMD bắt đầu thập kỷ mới với quy mô và cam kết lớn chưa từng có để mang đến những đề xuất, ý tưởng, kết quả tuyệt vời hơn, nhanh chóng hơn cho toàn bộ khách hàng trên toàn thế giới”.

Ông Florian Adamski phát biểu tại lễ trao giải.

Tại khu vực APAC, mạng lưới công ty đã có thêm 104 doanh nghiệp mới trong năm 2019 do sự phát triển của dịch vụ và mở rộng nhân sự.

Ông Stephen Li, Giám đốc Điều hành của OMD khu vực APAC cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để duy trì vị trí đứng đầu bảng xếp hạng. Kết quả này không chỉ ghi nhận những thành công trong kinh doanh, mà còn ghi nhận cả những nỗ lực mà chúng tôi đã đầu tư vào phát triển năng lực và sản phẩm, dịch vụ của mình tại khu vực APAC nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra những quyết định chính xác và nhanh chóng hơn. Vì thế, thành quả này là sự góp phần của tập thể nhân viên trong mạng lưới OMD và cả khách hàng của chúng tôi. Những cá nhân này đã cống hiến và cam kết để có thể tạo ra một kỉ lục mới của năm 2019”.

OMD Worldwide là mạng lưới truyền thông lớn nhất thế giới với hơn 13,000 nhân sự phân bổ khắp 100 quốc gia. Khi thế giới phát triển hơn và mở ra nhiều cơ hội mới, OMD làm việc với phương châm: đưa ra những quyết định chính xác hơn, nhanh chóng hơn – kết hợp với việc đổi mới, sáng tạo, đồng cảm và minh bạch để mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

OMD là một agency trực thuộc Omnicom Media Group, hiện cũng đang được xếp hạng là mạng lưới agency truyền thông hiệu quả nhất thế giới theo Effie Effectiveness Index.

Trang Hạnh / Brands Vietnam
* Nguồn: OMD