Xu hướng quảng cáo trên Facebook Messenger

Vừa qua có một bài viết trên tạp chí Genk.vn khiến mình rất quan tâm, đó là việc Facebook-ông trùm trong lĩnh vực mạng xã hội đang chuẩn bị kế hoạch đưa quảng cáo lên ứng dụng Facebook Messenger. Đây quả thực là 1 sự kiện lớn.

Theo những gì mình tìm hiểu được thì nước đi đầu tiên của mạng xã hội này trong lĩnh vực quảng cáo đó là việc cho thành lập các fanpage cá nhân, rồi từ đó biến thành các trang bán hàng. Tuy nhiên dần dần Facebook bắt đầu giảm dần lượng tiếp cận hữu cơ (nội dung tiếp cận thẳng với những ai đã like fanpage) với mục đích bắt người dùng phải trả tiền để gia tăng khả năng tiếp cận.

Mới đây một tính năng mới nữa được bổ sung đó là cho phép biến fanpage thành một dạng giao diện giống như một shop bán sản phẩm. Đi kèm với đó, người lập fanpage được hưởng lợi một điều, đó là Facebook sẽ gửi thông báo về sự thay đổi này đến tất cả những người đã like page trước đó.

Và gần đây là những thử nghiệm cho hình thức quảng cáo mới trên ứng dụng FB Messenger.

Có thể thấy đây là những nước cờ rất khôn ngoan của mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời mở ra thách thức cũng như cơ hội cho những người đang làm trong lĩnh vực marketing.

Không biết mọi người đánh giá thế nào về sự việc này. Mới đây thì sự thử nghiệm quảng cáo mới chỉ diễn ra trên Uber. Điều này đặt ra câu hỏi là quảng cáo trên Messenger có dễ dàng tiếp cận hay phải được FB đặt quan hệ đối tác mới được phép tiến hành hoạt động quảng cáo.

Hi vọng nhận được nhiều đánh giá từ mọi người....

Tư liệu: http://genk.vn/internet/neu-facebook-messenger-co-quang-cao-no-se-trong-nhu-the-nay-20160316221455736.chn