Ông Bob Iger bất ngờ từ chức CEO Disney

Disney đưa ra thông báo về việc ông Bob Iger rời vị trí CEO sớm và người kế nhiệm là ông Bob Chapek, Chủ tịch mảng Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm.

Động thái từ chức của ông Bob Iger đã gây chấn động cho các nhà đầu tư phố Wall. Quyết định từ chức của ông Iger diễn ra sớm hơn dự định một năm, trước đó cựu CEO cho biết mình sẽ từ chức vào cuối năm 2021.

Ông là người lãnh đạo công ty ra mắt dịch vụ xem phim trực tuyến và giám sát nhiều thương vụ sáp nhập của Disney với các đối thủ: Pixar (2006), Lucasfilm (2012) và 21st Century Fox (2019). Người kế nhiệm của ông là ông Bob Chapek, chủ tịch mảng Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm.

Ông Bog Iger.

Ông Bob Iger vẫn sẽ giữ vị trí Chủ tịch Điều hành và lãnh đạo hội đồng quản trị cho đến cuối năm 2021.

Ông chia sẻ: “Với việc ra mắt thành công các dịch vụ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng (direct-to-consumer) và thương vụ sáp nhập của 21st Century Fox vẫn đang tiến hành suôn sẻ, tôi tin đây là thời điểm thích hợp để chuyển giao vị trí CEO.

Tôi hoàn toàn tin tưởng và sẽ hợp tác chặt chẽ với Bob khi ông ấy tiếp nhận vai trò mới, hỗ trợ Bob nghiên cứu sâu hơn về các hoạt động kinh doanh và vận hành của Disney trên toàn cầu. Trong khi đó tôi vẫn sẽ tập trung vào các dự án sáng tạo của công ty”.

Chân dung ông Bob Chapek.

Ông Chapek sẽ là CEO thứ 7 trong lịch sử công ty và sẽ tiếp quản việc giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh của Disney. Trong một thông báo, Disney cho biết ông Chapek sẽ tiếp tục báo cáo trực tiếp cho ông Iger cho đến khi hoàn tất quá trình chuyển đổi. Người kế vị của ông vẫn chưa được công bố.

Ông Chapek gia nhập Disney từ năm 1993, dẫn dắt mảng phân phối phim. Trước đó, ông đã có thời gian làm việc tại Heinz và J Walter Thompson (hiện nay là Wunderman Thompson).

Diệu Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia