Top 40+ công cụ Digital Marketing

I. Công cụ nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ giúp bạn có kế hoạch Digital phù hợp, tìm được thị trường ngách mà đối thủ không tập trung đẩy mạnh.

1. Facebook Ad Library

Link truy cập: Facebook.com/ad/library

Với thư viện quảng cáo mà Facebook cung cấp, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trực tiếp theo từ khóa. Đồng thời bạn cũng có thể tìm hiểu Fanpage đối thủ đang hoạt động.

2. Bigspy

Link truy cập: https://bigspy.com

Đây là một công cụ rất hữu ích khi bạn có thể biết hết mọi quảng cáo của đối thủ. Với tài khoản miễn phí, bạn có 10 lần truy cập mỗi ngày.

3. Semrush

Link truy cập: https://semrush.com

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng bóc tách các chiến dịch quảng cáo Google Ads: số lượng từ khóa, nhóm từ khóa, số bài quảng cáo hiển thị. Nhờ vậy, bạn có thể tìm ra được thị trường ngách mà đối thủ chưa khai thác đến.

4. Similar Web

Link truy cập: https://similarweb.com

Công cụ này giúp đo lường traffic từ một website bất kỳ. Nhờ đó, bạn có thể biết đối thủ đang làm truyền thông ở kênh nào.

II. Công cụ phân tích thị trường

5. SMCC

Link truy cập: https://smcc.vn

Đây là một công cụ phân tích thị trường được Việt Nam phát triển, hoàn toàn miễn phí. Với công cụ này bạn có thể biết được sản phẩm đang hot trend trên Facebook, đối thủ đang có chiến dịch gì, tiếp cận tệp khách hàng nào, ở đâu.

6. Scoutjungle

Link truy cập: https://scoutjungle.com

Là công cụ phân tích thị trường giống SMCC nhưng đây là công cụ quy mô toàn cầu. Bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm đang hot trên thế giới nhưng ở Việt Nam lại là thị trường chưa khai thác.

7. Aliexpress

Link truy cập: Ứng dụng Aliexpress trên Google Store hoặc App Store

Là ứng dụng dành cho thiết bị di động. Với tính năng so sánh giá cả giữa các website với nhau, tìm kiếm sản phẩm đang hot,…Ứng dụng này giúp bạn khá nhiều trong việc quyết định mua hàng.

8. Mention

Link truy cập: https://Mention.com

Một công cụ giúp bạn cập nhật giá thành sản phẩm mỗi ngày. Bạn chỉ việc đăng ký email thì hằng ngày bạn đều nhận được bảng giá sản phẩm bạn muốn theo dõi.

III. Thiết kế Landing Page

9. Ladipage

Link truy cập: https://ladipage.vn

Đây là công cụ thiết kế Landing Page đầu tiên tại Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội như tốc độ tải nhanh, chi phí rẻ, giao diện đẹp, Ladipage dần trở nên phổ biến.

10. Wix

Link truy cập: https://wix.com

Là website thiết kế Landing Page miễn phí. Với những giao diện đẹp, tích hợp sẵn plugin tốt không khác gì những website có trả phí. Nhờ đó, Wix nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu.

IV. Thiết kế nhận diện thương hiệu

11. Logaster

Link truy cập: https://Logaster.com

Là một website thiết kế logo nổi tiếng trên thế giới với chi phí chỉ 15$. Bạn sẽ bất ngờ khi chỉ mất 1 phút nhập thông tin đầu vào như tên thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh,…bạn đã có hàng ngàn logo cho bạn lựa chọn.

12. Canva

Link truy cập: https://Canva.com

Là ứng dụng được coi là ứng dụng Design mạnh nhất thế giới, Canva giúp những người không biết thiết kế có thể dễ dàng tạo ra những logo của riêng mình.

V. Quản trị Marketing

13. PushSale

Link truy cập: https://PushSale.vn

Là công cụ tracking doanh thu cụ thể của từng chiến dịch quảng cáo trên từng kênh. Công cụ này hỗ trợ đắc lực phân bố ngân sách tối ưu hiệu quả.

14. Zoho

Link truy cập: https://Zoho.com

Với công cụ này giúp bạn bám đuổi khách hàng, quản lý hệ sinh thái. Công cụ này có thể chăm sóc khách hàng qua email/SMS, tracking từ Marketing tới Sales.

15. Sapo

Link truy cập: https://Sapo.vn

Là nền tảng tích hợp hệ thống website vào phần mềm quản lý đơn hàng. Nhờ vậy, bạn quản trị, liên kết được website với kho hàng.

16. Haravan

Link truy cập: https://Haravan.com

Hệ thống đa kênh từ website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT, kinh doanh Offine tích hợp chung vào. Nhờ đó giúp bạn dễ dàng quản trị.

VI. Tối ưu Marketing

17. Onshop

Link truy cập: https://Onshop.asia

Một ứng dụng tích hợp Google Shopping với quảng cáo Google Ads, Landing Page, Sàn TMĐT. Nhờ ứng dụng này giúp bạn dễ thao tác quảng cáo, tối ưu đơn hàng.

18. Metu

Link truy cập: https://metu.vn

Là công cụ được tạo ra tại Việt Nam, có tính năng đặt nút Gọi, Chat, Zalo,…trên Website.

19. Hotjar

Link truy cập: https://hotjar.com

Công cụ này theo dõi tracking và phân tích A/B Testing. Công cụ này theo dõi mọi hành vi khách hàng hoạt động trên website. Nhờ đó giúp bạn biết được chỗ nào website cần tối ưu, chỗ nào chưa phù hợp.

20. Livechatinc

Link truy cập: https://Livechatinc.com

Tạo liveChat Box với khách hàng. Với công cụ này giúp người dùng dễ dàng chat nhanh với nhân viên Support trên nền tảng webchat.

VII. Công cụ phân tích Website

21. Google Tag Manager

Link truy cập: https://Tagmaganer.google.com

Một công cụ không thể thiếu khi theo dõi phân tích dữ liệu Marketing trên website

22. Ahrefs

Link truy cập: https://Ahrefs.com

Một công cụ không thể thiếu trong SEO. Với công cụ này bạn có thể phân tích bất cứ website nào về những chỉ số như backlink, domain, keyword. Nhờ đó bạn có được kế hoạch Marketing tổng thể hiệu quả.

23. Autoads

Link truy cập: https://Autoads.asia

Công cụ này giúp quản lý tài khoản Google Ads và chống Click tặc. Hơn nữa, công cụ này hoàn toàn miễn phí

24. Keywordtool

Link truy cập: https://Keywordtool.io

Là công cụ phân tích từ khóa phổ biến nhất trên thế giới. Với công cụ này giúp bạn có bộ từ khóa chất lượng trong lĩnh vực của mình.

25. Social Blade

Link truy cập: tiện ích Google

Với công cụ phân tích này, bạn có thế thấy tất cả những thẻ Tag trên Video của Youtube. Nhờ đó, bạn tìm ra được thị trường ngách trên Youtube, tìm kiếm Keyword ít cạnh tranh, đánh giá Kênh Youtube đó.

VIII. Công cụ phân tích Facebook

26. FanpageKarma

Link truy cập: https://FanpageKarma.com

Là công cụ giúp bạn tìm kiếm theo từ khóa đưa ra Content đang có tương tác tốt nhất, fanpage có lượng like, theo dõi cao nhất. Công cụ này cho bạn dùng thử 15 ngày miễn phí.

27. Quangcaouidfb

Link truy cập: https://Quangcaouidfb.com

Hiện nay, Facebook không cho quảng cáo bằng tệp Uid. Công cụ này giúp chuyển đổi từ Uid sang số điện thoại, Email người dùng Facebook. Từ đó giúp nhà quảng cáo có thể có được tệp khách hàng tiềm năng.

28. SocialKickstart

Link truy cập: https://SocialKickstart.co

Công cụ giúp quản lý nội dung trang fanpage. Ngoài ra công cụ này giúp bóc tách các content hiệu quả, liệt kê các đối thủ, fanpage, group cùng lĩnh vực.

29. KOLs

Link truy cập: https://KOLs.io

Là công cụ liệt kê tất cả những Facebook Profile có lượng theo dõi lớn hơn 10.000 người, phân tích tỷ lệ tương tác của bài viết cũng như lĩnh vực KOLs hoạt động.

30. Botup

Link truy cập: https://Botup.io

Ứng dụng giúp tạo những mini game như vòng quay may mắn, chatbot tự động,…hoàn toàn miễn phí.

IX. Công cụ Email

31. Mailchimp

Link truy cập: https://Mailchimp.com

Là hệ thống email Marketing miễn phí nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Công cụ digital này cho phép quản lý 2 nghìn khách hàng, gửi 12 nghìn email marketing.

32. Hunter

Link truy cập: https://hunter.io

Hunter là công cụ cho phép tìm email theo domain. Ngoài ra có thể xuất file để tự động cập nhật email người dùng truy cập khi duyệt web.

33. Keap

Link truy cập: https://Keap.com

Đây là công cụ cài đặt Email, tạo phễu, phân loại khách hàng tiềm năng Automation Marketing campain hiệu quả.

34. eSMS

Link truy cập: https://esms.vn

Là đơn vị cung cấp tin nhắn thương hiệu, tin nhắn thoại của Việt Nam.

X. Công cụ viết content

35. Vbee

Link truy cập: https://vbee.vn

Là công cụ chuyển đổi giọng nói. Bạn có thể chuyển đổi được 10 giọng nói khác nhau, đủ loại giọng bắc, trung, nam gồm cả nam và nữ.

36. Mindmup

Link truy cập: https://Mindmup.com

Công cụ sản xuất nội dung hiệu quả theo sơ đồ tư duy. Nhờ đó bạn dễ dàng tạo được những bài viết content chất lượng.

37. Issuu

Link truy cập: https:/Issuu.com

Đây là công cụ giúp tạo hiệu ứng lật sách, góc sách cho Ebook rất đẹp, ấn tượng.

38. Copyspace

Link truy cập: https:/copyspace.com

Là công phát hiện nội dung trùng lặp trên Google. Công cụ này sẽ kiểm tra nội dung đó có trên Internet hay chưa.

39. Spin Editer

Link truy cập: https:/SpinEditer.com

Là công cụ digital “bỏ túi” của giới SEOer Việt Nam. Với giá thành rẻ, tích hợp nhiều tính năng giá trị, ngôn ngữ Thuần Việt. Công dụng phổ biến của Spinediter như tìm kiếm từ khóa, kiểm tra nội dung trùng lặp, kiểm tra thứ hạng từ khóa, spin nội dung, đăng bài lên forum, blog, diễn đàn,…

XI. Một số công cụ khác

40. Bit.ly

Link truy cập: https://bit.ly

Từ khi google khai tử website rút gọn link goo.gl thì bit.ly trở thành công cụ rút gọn link phổ biến nhất thế giới. Rút gọn link nhanh, không có quảng cáo là những ưu điểm của bit.ly

41. The-qrcode-generator

Link truy cập: https://the-qrcode-generator.com

Với xu hướng thế giới thanh toán không dùng tiền mặt như hiện nay thì công cụ tạo mã QRCODE này ngày càng phát triển. Bạn có thể dễ dàng tạo được mã QR để thanh toán.

Nguồn: MinhDuongAds