Google bật mí giải pháp “xử lý” các chiến dịch Shopping không tiêu hết tiền

Tối ưu Google Ads

- Vì sao các chiến dịch Shopping chưa sử dụng được hết ngân sách của Merchants?

- Nguyên nhân gì khiến các chiến dịch Shopping không tiêu tiền?

Để giải quyết các vấn đề chiến dịch shopping không tiêu hết tiền, cùng tham khảo các giải pháp được chuyên gia Google tiết lộ trong bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Tối ưu hóa dữ liệu mua sắm.

1.1. Tối ưu tiêu đề chuẩn.

1.2. Thêm từ khóa vào tiêu đề, mô tả.

2. Các công cụ lên ý tưởng từ khóa

2.1. Google Trend.

2.1. Keyword Planner.

1. Tối ưu hóa dữ liệu mua sắm (Feed)

Giải pháp tốt nhất để khắc phục các chiến dịch shopping không tiêu hết tiền hoặc không tiêu tiền là “Tối ưu hóa dữ liệu mua sắm”.

Dữ liệu mua sắm là một tệp được tạo thành từ danh sách sản phẩm sử dụng các nhóm thuộc tính dùng để xác định và phân biệt từng sản phẩm từng sản phẩm của bạn. Trong Merchant Center, bạn sẽ đưa tất cả sản phẩm vào nguồn cấp dữ liệu chính hoặc nguồn cấp dữ liệu bổ sung.

Tối ưu dữ liệu mua sắm giúp các sản phẩm của bạn có thêm nhiều lượt hiển thị, tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó nhận được được nhiều lượt click và sử dụng nhiều ngân sách hơn.

Google đưa ra 2 cách giúp những người chạy quảng cáo tối ưu dữ liệu mua sắm hiệu quả: tối ưu tiêu đề chuẩn và thêm từ khóa vào tiêu đề, mô tả.

1.1. Tối ưu tiêu đề chuẩn

Nếu bạn cho rằng tiêu đề sản phẩm của tất cả các sản phẩm đều giống nhau, hay là đặt tiêu đề thế nào cũng được, thì bạn đã sai. Với mỗi ngành hàng, Google đưa ra các cách tối ưu tiêu đề chuẩn riêng để khắc phục tình trạng các chiến dịch shopping không tiêu hết tiền

Chẳng hạn như ngành may mặc, cấu trúc tiêu đề chuẩn là Thương hiệu + Sản phẩm + Giới tính + Đặc điểm (màu sắc, kích thước, chất liệu). Trong khi với các sản phẩm về sách, thì cách viết tiêu đề chuẩn lại có chút khác biệt: Tiêu đề + Loại sách + Định dạng + Tác giả.

Với mỗi ngành hàng, Google đưa ra cấu trúc về tiêu đề chuẩn khác nhau. Nhưng nhìn chung, công thức tổng quát để tối ưu tiêu đề cho chiến dịch Shopping ở dạng: THƯƠNG HIỆU + SẢN PHẨM + ĐẶC ĐIỂM/TÍNH NĂNG.

1.2. Thêm từ khóa vào tiêu đề, mô tả

Ngoài việc tối ưu tiêu đề chuẩn, để tăng thêm lượt tìm kiếm và hiển thị, Google gợi ý những người chạy quảng cáo nên thêm từ khóa vào phần tiêu đề và mô tả. Cũng như các chiến dịch quảng cáo Google Ads khác, từ khóa là phần quan trọng với các chiến dịch Google Shopping.

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm. Việc chọn từ khóa chất lượng cao, có liên quan cho chiến dịch quảng cáo của bạn có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng mà bạn muốn, khi bạn muốn.

Các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn như “Best friend”, “Slogan”, và “Sayings” được thêm vào phần mô tả sản phẩm và tiêu đề để tăng cơ hội hiển thị và tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Google gợi ý các mẹo chọn từ khóa

  • Chọn từ khóa một cách cẩn thận. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đảm bảo từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo và trang đích.

  • Nhóm các từ khóa tương tự. Thử nhóm các từ khóa theo chủ đề. Các chủ đề này có thể được dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác của bạn.

  • Chọn số lượng từ khóa phù hợp. Nên có khoảng từ 5 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo.

Để có thêm các ý tưởng về từ khóa cần thêm, bạn có thể sử dụng 2 công cụ hữu ích của Google dưới đây.

2. Các công cụ lên ý tưởng từ khóa

2.1. Google Trend

Google Trends là một công cụ miễn phí dùng để đánh giá độ phổ biến tương đối của một truy vấn tìm kiếm. Đây là công cụ không thể thiếu với mỗi người làm marketing. Thông qua các báo cáo thống kê về xu hướng tìm kiếm của người dùng, bạn có thể đưa ra các ý tưởng hay cho các chiến lược dịch quảng cáo của mình.

Công cụ này của Google có ưu điểm là dễ sử dụng, hiệu quả cao mà hoàn toàn không mất phí. Mọi khía cạnh của tiêu đề sản phẩm đều có thể được tối ưu bằng cách sử dụng Google Trends.

Với mỗi từ khóa, bạn hoàn toàn có thể theo dõi mức độ tìm kiếm và xu hướng của người dùng trong khoảng thời gian đó để đưa ra các bước đi tiếp theo.

2.2. Keyword Planner

Đây là công cụ nghiên cứu và thiết lập từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo Google. Bạn có thể tham khảo các số liệu thống kê về mức độ tìm kiếm của từ khóa trong Keyword Planner, từ đó đưa ra các từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.

KẾT LUẬN

Với các giải pháp được Google bật mí trong bài viết trên, bài toán chiến dịch shopping không tiêu hết tiền hoặc không tiêu tiền sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại. Những thông tin gợi ý trên đây chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình triển khai và tối ưu các chiến dịch Google Shopping của bạn.

Nguồn: Novaon AutoAds