11 CÔNG CỤ TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI HIỆU QUẢ

Kiến thức marketing

Lượng traffic đổ về website rất nhiều mà không thể chuyển đổi thành khách mua hàng thì cũng không có giá trị. Mục đích sau cùng của tất cả các chiến dịch quảng cáo đều là chuyển đổi người truy cập thành khách hàng. Để làm được điều đó, việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi rất cần thiết. Một website tối ưu tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 11.45%, thậm chí còn cao hơn. Vậy làm thế nào để đạt được con số như vậy? 11 công cụ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

1. HubSpot

Giá khởi đầu: miễn phí

Nền tảng marketing tự động của HubSpot là bộ công cụ hiệu quả hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong quá trình bán hàng. HubSpot cho phép bạn tùy chỉnh các form đăng ký trên website mà không cần phải can thiệp vào phần lập trình, bởi chức năng này được tích hợp ngay với CRM của HubSpot. Với công cụ này, bạn có thể hiểu được insight của khách hàng rõ hơn dựa vào hành vi được lưu trên cơ sở dữ liệu. Trong màn hình dashboard, các thông tin về tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch marketing và các gợi ý tối ưu chuyển đổi được thể hiện đơn giản, dễ hiểu.

2. Unbounce

Giá khởi đầu: $99/tháng

Không chỉ đơn giản là một công cụ phân tích, Unbounce còn hỗ trợ bạn tạo và kiểm tra chất lượng landing page, quảng cáo pop up và các thanh công cụ mà không cần nhờ đến bên kỹ thuật. Nếu bạn đang gặp khó khăn về tỷ lệ chuyển đổi của mình, công cụ của Unbounce sẽ so sánh trang của bạn với các trang khác trong cùng ngành để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu so với đối thủ. Từ đó, bạn có thể thấy được các yếu tố cần thay đổi trên website, chẳng hạn như: ảnh quá to, tốc độ load chậm… Trong phần báo cáo, Unbounce cũng đưa ra các gợi ý để giúp các nhà quảng cáo nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

3. Lucky Orange

Giá khởi đầu: $10/tháng

Bộ sản phẩm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của Lucky Orange cho phép bạn xác định hành vi khách hàng trên website thông qua một sơ đồ nhiệt động cùng với các tính năng khác. Bạn có thể nhìn rõ nơi những người truy cập click, di chuyển chuột và kéo trang. Kết hợp cùng với biểu mẫu phân tích để biết được khách hàng đang tập trung tại thông tin nào, tại sao các nơi khác lại không thu hút được. Qua đó, đưa ra các phương án tối ưu tốt hơn. Lucky Orange cũng cung cấp thêm các tính năng bổ trợ cho những người chạy quảng cáo như: livechat, khảo sát và phễu chuyển đổi.

4. Hotjar

Giá khởi đầu: $29/tháng

Tương tự như Lucky Orange, Hotjar cho phép bạn ghi lại màn hình và biểu diễn sự hoạt động của người truy cập thông qua bản đồ nhiệt động. Từ những thông tin này, người chạy quảng cáo có thể tối ưu lại website và điều hướng người truy cập đến nơi hành động mua hàng có thể xảy ra. Nền tảng này cung cấp nhiều phiên bản để người dùng lựa chọn và các phiên bản này chủ yếu khác nhau về giá. Giá của Hotjar cao gần gấp 3 lần Lucky Orange.

5. Crazy Egg

Giá khởi đầu: $24/tháng

Crazy Egg là bộ công cụ tích hợp cả sơ đồ nhiệt, theo dõi click và ghi lại hành vi người truy cập vào website. Để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, Crazy Egg cung cấp các thử nghiệm A/B để các nhà quảng cáo đưa ra quyết định thay đổi cho các chiến dịch sau. Sản phẩm này cũng bổ sung thêm các tính năng phân mảnh click theo các nguồn khác nhau như quảng cáo facebook, quảng cáo google, link giới thiệu… Từ những chi tiết này, bạn có thể xác định hiệu quả quảng cáo đến từ nguồn nào.

6. Google Pagespeed

Giá khởi điểm: miễn phí

Google PageSpeed là công cụ hỗ trợ đánh giá chất lượng website với các tiêu chuẩn chất lượng của Google. Hãy thử nghĩ xem, mỗi giây website của bạn load lại thì lại thêm một giây mà người truy cập phải chờ đợi. Và không ai kiên nhẫn để chờ đợi các hình ảnh và nội dung từ từ xuất hiện trên màn hình cả. Khi phải chờ đợi quá lâu, người truy cập sẽ lập tức bấm nút quay lại để tìm kiếm nguồn dữ liệu khác. Như vậy bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng. Google Pagespeed là công cụ giúp bạn giải quyết vấn đề load trang như vậy. Sản phẩm này phân tích thời gian, tốc độ load và đưa ra những cách thức giúp bạn cải thiện vấn đề này.

7. Google Analytics

Giá khởi đầu: Miễn phí

Ai cũng biết Google là vua của các công cụ tìm kiếm, cung cấp các công cụ tốt nhất để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Google Analytics (GA) là một trong những sản phẩm ra đời với mục đích như vậy. Google Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về số lượt người truy cập vào website. GA cung cấp thông tin về thiết bị, nhân khẩu học, thời gian ở lại trang, thời gian rời trang, nguồn truy cập,... Thông qua dữ liệu của GA, bạn đưa ra các quyết định tối ưu cho website của mình để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.

8. AB Tasty

Giá khởi đầu: $1000/tháng

Cá nhân hóa website là cách tốt nhất để nhắm mục tiêu và chuyển đổi người truy cập thành khách mua hàng. Yếu tố này đặc biệt quan trọng với các công ty thương mại điện tử khi đối tượng hướng đến là người bán và người mua. AB Tasty là một nền tảng trọn gói tạo dấu ấn cá nhân cho các chiến dịch của bạn và cung cấp các thử nghiệm A/B để đánh giá khách hàng. Công cụ này tương thích với các nền tảng thương mại điện tử và các hệ thống quản lý dữ liệu. Tuy nhiên, với một mức giá quá đắt, nó thường dành cho các doanh nghiệp lớn hơn.

9. Optimizely

Giá khởi đầu: đa dạng.

Chìa khóa để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi gồm các hoạt động thử nghiệm, khám phá và triển khai chiến lược để cải thiện chất lượng. Công cụ này giúp tiến hành kiểm tra trên tất cả các thiết bị và nền tảng. Bao gồm các ứng dụng di động, ứng dụng TV… Optimizely giúp bạn quyết định xem nhóm nào có hiệu quả và tạo các thử nghiệm khác nhau để kiểm tra chất lượng. Chi phí là vấn đề khiến nhiều người e ngại khi sử dụng Optimizely, bởi giá của công cụ này dao động trong khoảng 50.000$/năm.

10. Sumo

Giá khởi đầu: Miễn phí

Sumo gồm các công cụ hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập vào website và chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng. Công cụ chia sẻ của họ có thể tăng lượng chia sẻ trên mạng xã hội cùng với các tiện ích phát triển đối tượng và lan truyền thông tin nhanh chóng. Để lôi kéo khách hàng mới vào thực hiện các hành động trên website của bạn, Sumo đã phát triển tính năng “Smart Bar” để tăng số người dùng đăng ký email và giúp người truy cập dễ dàng đăng ký tài khoản cho các khóa học,...

11. AutoAds

Giá khởi đầu: Miễn phí 100% một số dịch vụ

AutoAds là nền tảng quảng cáo hàng đầu Đông Nam Á đã được hơn 30.000 khách hàng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi lên đến 50%. Bộ sản phẩm của AutoAds gồm: MaxLead, Chặn click ảo, Tối ưu quảng cáo Google, Google Shopping. Mỗi sản phẩm có các tính năng riêng giúp hỗ trợ toàn bộ quá trình quảng cáo từ bước thiết lập đến tối ưu, báo cáo. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và các tính năng vượt trội, bộ sản phẩm của AutoAds hỗ trợ cả những người không biết kỹ thuật, hoặc những người mới bước chân vào lĩnh vực quảng cáo. AutoAds liên tục cập nhật các tính năng mới nhất để thích nghi với những thuật toán liên tục thay đổi của Google, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Ưu điểm của công cụ này là của người Việt sáng tạo, do đó các tính năng phù hợp với người dùng Việt Nam, ngôn ngữ tiếng Việt giúp khách hàng dễ dàng sử dụng. Đồng thời, AutoAds cũng cung cấp đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ 1-1 miễn phí tất cả các ngày trong tuần.

Đăng ký sử dụng miễn phí AutoAds ngay.

Hi vọng, với 11 công cụ hỗ trợ tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên đây, các bạn sẽ cải thiện hơn nữa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình.

Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Marketing, quảng cáo.