03 điểm mạnh của wifi marketing

Về căn bản wifi marketing là một kênh mới của Digital marketing.

Tất nhiên chúng ta không thể so sánh rằng công cụ digital này hay hơn hay tốt hơn công cụ kia được. Như vậy sẽ rất khập khiễn bởi vì mỗi công cụ sẽ có thế mạnh riêng và phù hợp khác nhau cho từng mục tiêu trong chiến dịch của marketer.

Vậy điểm mạnh của wifi marketing là gì?

1. Target địa điểm chính xác 100%.

Đây chính xác là điểm mạnh cốt lõi của wifi marketing với các nền tảng Digital marketing khác.

Đối với Social media marketing bạn sẽ chọn được địa điểm, bán kính tối thiểu 1km nhưng chắc chắn không thể target chính xác 100% vào 1 trung tâm thương mại - Nơi mà người xem quảng cáo có khả năng nhận diện sản phẩm cực cao.

Thử tưởng tượng sản phẩm giày thể thao cao cấp của công ty bạn xuất hiện trong trong điện thoại của 1 người đi tập tại California fitness & yoga thì sẽ tốt hơn là hiện diện trên facebook của 1 người ở lân cận phòng tập đó chứ.

Một số CLB có wifi marketing

Nói đơn giản hơn, nếu marketer mong muốn quảng cáo được thả vào điện thoại của người đi trung tâm thương mại thì chỉ có wifi marketing làm được điều này.

Tất cả các trung tâm thương mại đều được trang bị hệ thống wifi marketing


2. Target chính xác hành vi hiện tại của người xem quảng cáo.

Như các anh chị đã biết đối với 1 chiến dịch marketing hay rộng hơn là một nhãn hàng việc mô tả càng chính xác chân dung khách hàng thì các chiến dịch sẽ được thực hiện chuẩn xác và hiệu quả hơn rất nhiều.

Hành vi của người dùng cũng là một thông số cấu thành nên chân dung khách hàng có trọng số không nhỏ.

Kịch bản dễ thấy nhất là người xem quảng cáo ở sân bay thì khả năng khá cao là họ sắp bay đến một nơi nào đó. Công ty bạn cung cấp giải pháp book phòng khách sạn hay địa điểm ăn uống và lên một kịch bản như sau:

- Wifi marketing: Khảo sát người đang xem quảng cáo đang đi đâu.

- Re-marketing: Hiển thị quảng cáo trên các trang người đó truy cập để họ có thể lựa chọn phòng khách sạn với ưu đãi đang có của công ty bạn.

3. Cưỡng bức xem quảng cáo toàn màn hình.

Tương tự quảng cáo In-App, wifi marketing là hình thức người xem phải em quảng cáo toàn màn hình, nhìn vào quảng cáo trước khi thực hiện hành vi tiếp theo đó là đăng nhập vào hệ thống wifi miễn phí.

Tác giả: Mạc Văn Trung