Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Báo cáo chi tiết về CPC Facebook 2015

Cùng nhìn lại báo cáo chi tiết về Cost Per Click, Cost Per Like và Cost Per App Install năm 2015 của Facebook.

– Quảng cáo tới người Singapore sẽ mất chi phí CPC cao nhất: ~0,83$. VN chỉ khoảng ~0.1$.

– Người dùng có độ tuổi 55-64+ mới là những người dùng hạng “sang” với chi phí quảng cáo “tốn nhất”, khoảng 0,3$/cpc.

– Quảng cáo trên Instagram không rẻ như chúng ta tưởng (~0,33$/cpc) so với Audience Network (~0.1$/cpc).

– Trong năm vừa qua, Tháng 5,6,7 là 3 tháng có mức biến động lớn nhất và CPC, do nhu cầu quảng cáo tăng cao, và người dùng thì vẫn vậy. Dự kiến năm 2016 không có gì khả quan hơn, thậm chí còn “breakdown” hơn nữa!

– Nếu bạn thử chạy quảng cáo Link Clicks, có lẽ bạn sẽ thấy bất ngờ, vì cpc trung bình của Link Clicks chỉ có 0.29$ so với Impressions là ~0.83$.

– Úc là đất nước đắt đỏ, dĩ nhiên là cả với các chi phí quảng cáo lượt like Facebook. Bạn nhìn mà xem, những 0.71$/like, trong khi như thị trường Mỹ cũng chỉ 0.25$/like. Thực ra qua biểu đồ chúng ta cũng hiểu hơn và tâm lý hành vi của người dùng các nước, người phương Tây có trách nhiệm hơn với các quyết định của chính họ.

– Nhóm tuổi 13-17 vẫn là nhóm tuổi có chi phí quảng cáo lượt like rẻ, thích hợp với các chiến dịch giải trí, sản phẩm dịch vụ có giá trị thấp, mức độ tín nhiệm của Brand chưa cần cao. Các nhóm tuổi từ 35-64 thì lại ngược lại, chi phí quảng cáo cao, nhưng lại phù hợp với các sản phẩm dịch vụ có giá trị, cần sự phân tích đánh giá, so sánh.

– Quảng cáo like cho cột phải vẫn rẻ hơn rất nhiều so với Desktop và Mobile, đừng do dự nếu bạn có một chiến dịch cần chạy Brand, hãy setup ở cột phải, chỉ có 0.08$/like.

– Chi phí cho lượt like trong năm qua cũng biến động theo tháng, dĩ nhiên 3 tháng 5,6,7 là những tháng đắt đỏ nhất. Lời khuyên là những ai đang hoặc đã lên Plan cho năm tới, hãy cân nhắc.

– VN không phải là một nước có chi phí App Install rẻ, khoảng 1.43$/install, so với chi phí thấp nhất của Mexico là 0.35$/install và cao nhất là Spain với 3.35$/install…

– Và thật khó thể thuyết phục những người già cài đặt App và thử một thứ gì mới nhỉ, vậy nên khi chạy Ads nếu có thể, bạn hãy thử xem biểu đồ này và tránh độ tuổi đó ra nhé.

– Và Instagram có phải là một kênh chạy App install ngon ăn? Mời bạn xem ở biểu đồ, 3.28$ so với $1.47$ của mạng hiển thị. Tại sao lại vậy? Khi người dùng đang tập trung sử dụng các ứng dụng khác, bất ngờ quảng cáo hiện ra, và ta tick “nhầm” vào?

– T11 là tháng có Cost Per App Install cao nhất.

– Và iOs là những thiết bị tiềm năng nhất cho những chiến dịch chạy App Install.

*Nguồn: Blog Trung Đức

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ nếu sử dụng bài viết của chúng tôi.