Amanotes lọt top nhà xuất bản ứng dụng di động hàng đầu thế giới

Amanotes, nhà phát hành game di động tại Việt Nam vừa chiếm được các vị trí đầu bảng trong hai cuộc khảo sát lớn về thị trường di động đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu.

Theo App Annie, tổ chức nổi tiếng thấu hiểu thị trường di động, trong quý 4 năm 2019, Amanotes đã giành được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những nhà phát hành game di động có lượt tải về cao nhất trên cả hai nền tảng iOS và Google Play Store. Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, ứng dụng của Amanotes cũng được xếp vị trí thứ 8 trong Top 10 games có lượt tải về nhiều nhất. Không dừng lại ở đó, trên toàn thế giới Amanotes còn trở thành một trong 15 nhà xuất bản game hàng đầu và đồng thời, là một trong 20 nhà xuất bản ứng dụng di động hàng đầu trên tất cả danh mục.

"Hiện tại, di động là nền tảng gaming được ưa chuộng nhất trên toàn cầu và các tựa games thông thường luôn có tỷ lệ tải về cực khủng", Cindy Deng, Giám đốc điều hành của App Annie khu vực Châu Á Thái Bình Dương khẳng định. "Amanotes là một ví dụ tuyệt vời, họ không chỉ tận dụng tối đa lợi thế của nền tảng di động để mang đến trải nghiệm gaming, mà còn kết hợp với âm nhạc, duy trì sự tương tác và niềm yêu thích của người chơi”.

Slogan của Amanotes

Trong khi đó, báo cáo của Sensor Tower đã xếp hạng Amanotes là nhà phát hành game di động số 1 khu vực Đông Nam Á vào quý 4 năm 2019. Là nhà xuất bản Đông Nam Á duy nhất có mặt trong Top 20 của Sensor Tower, Amanotes chính thức trở thành một trong 10 nhà xuất bản game di động hàng đầu của thế giới.

Theo báo cáo của App Annie, các game di động hiện chiếm 33% trên tổng lượt tải ứng dụng, và có đến 72% người dùng chịu chi tiền tại các app stores (cửa hàng ứng dụng). Báo cáo thị trường game toàn cầu năm 2019 của Newzoo cũng chỉ ra rằng, các game di động đã chiếm ưu thế hơn so với PC và Console khi chiếm tới 45% thị phần. Dự kiến đến năm 2022, các game di động sẽ tạo ra doanh thu khoảng 95,4 tỷ đô la Mỹ.

Co-founder Amanotes Nguyễn Tuấn Cường

Amanotes được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 bởi CEO Võ Tuấn Bình và đồng sáng lập Nguyễn Tuấn Cường. Mới đây, Nguyễn Tuấn Cường đã được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách Forbes 30 Under 30 với những đóng góp và ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực khởi nghiệp và kinh doanh.

“Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc hoàn chỉnh, tạo ra những ứng dụng tuyệt vời cho cộng đồng yêu nhạc cũng như hỗ trợ các nhà lập trình độc lập đưa sản phẩm đến đông đảo người dùng” - Nguyễn Tuấn Cường, đồng sáng lập Amanotes cho hay. "Chúng tôi tin rằng, bằng cách kết hợp các giải pháp công nghệ tiên tiến, chúng tôi có thể làm cho một người bận rộn cảm thấy phấn khởi hơn suốt ngày dài".

Amanotes chuyên về các game âm nhạc với đồ họa tinh giản nhưng bắt mắt, phù hợp với nhịp điệu của các bài pop đương thời cho tới những bài nhạc kinh điển. Các game này rất dễ chơi bằng những thao tác đơn giản nhưng không hề dễ để thuần thục. Trên Youtube, những video hướng dẫn cách chơi từ các “cao thủ” đã thu hút hàng triệu lượt xem khi gắn với các bài nhạc phổ biến.

Mặc cho bối cảnh cạnh tranh đang ngày một gay gắt, Amanotes luôn vững tâm khi có được sự tăng trưởng ổn định. Chỉ trong 5 năm kể từ khi thành lập, Amanotes đã có hơn 800 triệu lượt tải game, 10 triệu người dùng mỗi ngày, và đứng #1 về game âm nhạc tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ.

TCBC
* Nguồn: Amanotes