Marketer Nam Lê Đặng Hải
Nam Lê Đặng Hải

CEO, 3F Solutions @ 3F Solutions

Tăng gấp đôi doanh thu bằng countdown banner

Trong các chiến dịch sale, để thúc đẩy khách hàng nhanh chóng ra quyết định, các nhà quảng cáo thường nhờ đến sự trợ giúp của Countdown Banner hay còn gọi là Đồng hồ đếm ngược. Đây là tính năng phổ biến đếm lùi thời gian đến một sự kiện nào đó trên website. Tuy đơn giản nhưng công cụ này mang lại gấp đôi doanh thu cho website. Hãy cùng tìm hiểu các bí mật cũng như khả năng mà công cụ này mang lại cho bạn nhé.

Countdown Banner là gì?

Đây là tiện ích gắn lên website giúp bạn bạn tạo banner hoặc popup có thời gian đếm lùi đến một sự kiện nào đó. Tiện ích này thường được các nhà quảng cáo sử dụng đếm lùi đến ngày kết thúc một sự kiện giảm giá nhằm kích thích khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua hàng.

Tại sao bạn nên sử dụng Countdown Banner cho website của mình?

Tăng mức độ khẩn cấp để kích thích mua hàng

Thông thường, khách hàng có thói quen giữ lại một thời gian rồi mới quyết định có mua hay không. Nhưng với tiện ích Countdown Banner, thời gian liên tục giảm sẽ làm tăng cảm giác cấp bách cho khách hàng. Từ đó, khiến họ phải truy cập của bạn mua ngay bây giờ, trước khi họ mất ưu đãi đặc biệt của bạn.

Tạo sự khan hiếm và cho thấy tốc độ bán hàng trên trang web

Thời giá giảm giá ngắn khiến khách hàng cảm thấy mặt hàng đang còn rất ít. Từ đó, nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng đối với mặt hàng của bạn. Thúc đẩy họ phải ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.Tiện ích này phù hợp với các chiến dịch giảm giá nhanh, bất ngờ.

Thúc đẩy doanh số bằng những lời chào hấp dẫn

Đặc biệt vào các dịp lễ lớn, khi các doanh nghiệp đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi không thể bỏ qua. Sẽ thật thiếu sót nếu không có Countdown banner, đó sẽ là một cách nhắc nhở người, để tránh việc họ bỏ lỡ chúng. Các lời mời hấp dẫn cộng với thời gian sắp hết, sẽ không có cách nào để khách hàng có thể bỏ qua khuyến mãi của bạn.

Làm thế nào để gắn Countdown Banner vào Website?

Có 2 cách để gắn Countdown Banner vào website:

Cách 1: Tự lập trình

Nếu bạn đã có sẵn một team lập trình cho website của mình thì hãy nhờ họ tạo một cái Countdown Banner cho website. Ưu điểm của cách này chính là bạn có thể thoải mái chỉnh sửa theo ý mình. Tuy nhiên, nhược điểm là rất tốn thời gian và nguồn lực, đặc biệt là các công ty không có team lập trình riêng.

Cách 2: Sử dụng công cụ hỗ trợ

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn tạo popup cho website với các bước đơn giản. Ở nước ngoài, có các công cụ nổi bật như Getsidecontrol, Notifa, Sumo,...Còn tại Việt Nam, Hút khách của FFF được đánh giá cao vì có kho banner đa dạng được thiết kế sẵn cho nhiều ngành nghề. Bạn có thể xem chi tiết tại đây

Đó là một số thông tin về Countdown Banner, hy vọng bài viết giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của Countdown banner cũng như cách sử dụng chúng. Đừng quên tiếp tục theo dõi Brandsvietnam để nhận được nhiều thông tin bổ ích về Marketing nhé.