Marketer Nam Lê Đặng Hải
Nam Lê Đặng Hải

CEO, 3F Solutions @ 3F Solutions

Chia sẻ 7 bí kíp tăng thêm 50% tỉ lệ Conversion trên website

Hôm nay Nam xin chia sẻ kinh nghiệm giúp các Webmaster (hoặc Web Onwer) có thể cải thiện tỉ lệ chuyển đổi trên Website. Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi chính là cài thiện số người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn và để lại thông tin trên website đó ạ. Vì thế cải thiện tỉ lệ chuyển đổi chính là cải thiện túi tiền của bạn

Với kinh nghiệm chiến đấu 12 năm qua, mình xin tóm tắt một số phương án rất dễ làm để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi:

1. Tiêu đề ấn tượng

Khách hàng luôn có xu hướng tắt ngay khi thấy không phù hợp với nội dung mà họ đang quan tâm. Vì thế bạn cần phải có một tiêu đề càng ấn tượng càng tốt, vì đó chính là thứ khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Hãy làm một tiêu đề thật lớn thật đậm, đưa ra những thứ hấp dẫn nhất cho khách hàng của mình. Nhưng cũng không nên làm tiêu đề quá dài nhé, vì dài quá thì nó là 1 đoạn văn chứ không phải tiêu đề đâu.

Một tiêu đề phù hợp nên chứa từ khóa của bài và những lời kêu gọi hành động: như Giá đang giảm, Ưu đãi lớn, ....

2. Chứa hình ảnh trực quan, sinh động

Khác với khách truy cập từ Quốc tế, người Việt rất thích hình ảnh. Nếu một website chỉ có chữ thì thật nhàm chán, hãy thêm vào các hình ảnh minh họa để tăng hấp dẫn cho website của bạn. Đặc biệt, đối với ngành bán lẻ, hãy đưa sản phẩm của mình lên minh họa để khách hàng có thể dễ dàng hình dung thứ bạn muốn bán. Nhớ rằng "Ai cũng mê cái đẹp cả"

.

3. Kêu gọi hành động bằng các lời chào mời hấp dẫn

Nút “Call to Action” thật nổi bật sẽ giúp bạn cải thiện rất rất nhiều tỉ lệ chuyển đổi. Nút kêu gọi có thể ở đầu hoặc ở cuối trang, ngay sau khi người xem đã nắm nội dung website của bạn

4. Tận dụng từ “Miễn Phí”

Không có gì hấp dẫn bằng miễn phí, "miễn phí" chính là con đường tốt nhất cho các lời chào mời và chương trình khuyến mãi miễn phí nhằm thu thập thông tin khách hàng như số điện thoại, email. Các chương trình trên sẽ giúp bạn thu lại được một lượng lớn data khách hàng để sử dụng các bước marketing tiếp theo.

5. Tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng

Thông thường, khi bắt gặp một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, khách hàng sẽ không quyết định ngay mà để một khoản thời gian suy nghĩ và nhanh chóng quên đi chúng. Đừng để khách hàng của bạn có thời gian suy nghĩ, hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi ngắn hạn buộc khách hàng phải đưa ra hành động ngay lập tức.

6. Liên tục thử nghiệm các phương án mới

Không có nội dung nào là mãi mãi hoàn hảo, hãy liên tục thay đổi những nội dung mới để biết khách hàng ưa chuộng hình thức như thế nào?

Từ đó, làm cho các nội dung càng ngày càng tốt hơn. Ở khía cạnh khác, bạn có thể làm mới nội dung theo các xu hướng thị trường sẽ hấp dẫn và kích thích khách hàng ra quyết định mua hàng hơn.

7. Sử dụng các công cụ thiết kế nội dung sẵn có

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn tạo nội dung cho website như canvas, bannersnack ... Nếu bạn gặp khó khăn với các công cụ tiếng anh bạn có thể sử dụng công cụ Việt như Hút Khách của 3F

Bạn có thể tận dụng những công cụ này để tạo ra những mẫu banner cho mình nhanh chóng và tiện lợi

Nhớ rằng nội dung và hình ảnh càng gần với nhu cầu của khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi sẽ càng cao. Hình ảnh càng đẹp thì càng hút khách mua sản phẩm.

Bài viết có sử dụng hình ảnh và công cụ hút khách, nếu bạn quan tâm công cụ này vui lòng xem tại http://hutkhach.fff.com.vn/