Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo tại siêu thị hướng tới phân khúc khách hàng nào?

Trước khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo tại siêu thị, việc tìm hiểu và phân tích các phân khúc khách hàng là điều cực kì quan trọng, giúp cho thương hiệu có thể tiếp cận đúng đối tượng, đem lại hiệu quả cao, từ đó tăng doanh thu bán hàng.

1. Vai trò của quảng cáo tại siêu thị đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp

Quảng cáo tại siêu thị hiện đã trở nên quá quen thuộc đối với bất cứ ai cần tới đây để tham quan, mua sắm, được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng khác nhau, nhiều nhãn hàng còn rất sáng tạo nhằm thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu của mình. Có thể nói các hình thức quảng cáo tại siêu thị dù đã quen mắt với người tiêu dùng, song nếu doanh nghiệp nào không triển khai thì chắc chắn là sẽ tụt lại hơn so với đối thủ và không được nhiều người biết đến.

Màn hình quảng cáo cho mỳ Koreno – thương hiệu mỳ quen thuộc của mọi gia đình. Nguồn ảnh: Unique

Tùy vào những thông điệp và hình ảnh mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới người tiêu dùng, có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo sao cho phù hợp nhất và nên sáng tạo thêm nhiều yếu tố mới mẻ để trở nên lạ mắt, độc đáo, thu hút sự chú ý của người nhìn. Việc lựa chọn địa điểm để triển khai chiến dịch cũng là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả truyền thông của nhãn hàng đó.

Có thể tham khảo một số hình thức quảng cáo tại siêu thị như sau:

– Quảng cáo pano, billboard tại siêu thị.

– Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại siêu thị.

Quảng cáo trên màn hình Led cỡ lớn tại Lotte Mart. Nguồn ảnh: Internet

– Quảng cáo POSM tại siêu thị.

– Quảng cáo biển hộp đèn siêu thị.

2. Các phân khúc khách hàng mà quảng cáo tại siêu thị đang hướng tới

Các phân khúc khách hàng phổ biến mà hình thức quảng cáo tại siêu thị đang hướng tới cũng chính là những người tiêu dùng xuất hiện với tần suất thường xuyên nhất trong một thời gian dài, họ cũng là người có lượng mua sắm hàng hóa đều và ổn định cho đời sống thường ngày của mình. Qua phân tích và quan sát, ta có thể liệt kê được những đối tượng khách hàng như:

– Phụ nữ đã có gia đình: Đây chính là các bà nội trợ – người thường đảm nhận trách nhiệm mua sắm, nấu ăn cho cả gia đình mỗi ngày. Họ am hiểu tình hình biến động của hàng hóa trên thị trường qua mỗi lần đi mua sắm, vì vậy hiện nay phần lớn phụ nữ sẽ lựa chọn siêu thị để tới mua những món hàng cần thiết nhất bởi ở đây không tăng giá mà nguồn gốc xuất xứ lại được đảm bảo. Hơn nữa, họ thường xuyên có nhu cầu tìm hiểu những loại sản phẩm mới có lợi cho sức khỏe và các nhãn hàng đang triển khai chương trình tặng quà, giảm giá… nên các doanh nghiệp thường rất ưu tiên tiếp cận đối tượng khách hàng này.

Khách hàng tại siêu thị thường đông nhất vào buổi tối. Nguồn ảnh: Unique

– Người đi làm: Thường là những người bận rộn đi làm cả ngày, không có thời gian để đi chợ vì khi tan làm thì trời đã tối. Chính vì vậy, siêu thị là nơi sẽ giải quyết mọi vấn đề giúp họ, vừa mua được thực phẩm, đồ dùng tươi ngon, chất lượng sau giờ làm mà lại không phải di chuyển quá nhiều. Họ thường sẽ mua nhiều loại mặt hàng cùng một lúc để tích trữ cho vài ngày hoặc cả tuần để tiết kiệm thời gian và công sức.

– Giới trẻ: Hiện nay, các siêu thị, TTTM không chỉ là nơi để dành cho các bà, các mẹ mà còn có một lượng người rất đông là các bạn trẻ (phần lớn là sinh viên) đến đây mỗi ngày để vui chơi và mua sắm bởi cũng giống như người đi làm, siêu thị luôn là địa điểm vô cùng tiện lợi để có thể mua được tất cả những thứ cần thiết cho cuộc sống, từ thực phẩm tới đồ gia dụng… Nó cũng trở thành địa điểm tụ tập, gặp gỡ, ăn uống của nhiều bạn trẻ nếu siêu thị đó nằm trong TTTM lớn.

Gian hàng quảng cáo của Omo rất thu hút sự chú ý của khách hàng. Nguồn ảnh: Internet

Trên đây là ba phân khúc khách hàng phổ biến nhất, xuất hiện nhiều nhất tại siêu thị mỗi ngày và dĩ nhiên là còn có cả các đối tượng khách hàng khác nữa. Đây là điều mà mọi doanh nghiệp nên tìm hiểu để xác định được nhãn hàng, sản phẩm của mình đang hướng tới phân khúc khách nào, từ đó lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và nguồn ngân sách.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising