Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

9 lời khuyên dành cho Doanh nghiệp B2B khi sử dụng Facebook

Nếu bạn là Doanh nghiệp B2B và bạn cho rằng Facebook là “chốn ăn chơi”, không phải nơi để kết nối, thì hãy đọc 9 lời khuyên dưới đây. Bạn sẽ biết cách tận dụng Facebook để phát triển hình ảnh của Doanh nghiệp và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng cũng như nhân sự tương lai hơn.

#1 Facebook để thể hiện văn hóa Doanh nghiệp

Văn hóa Doanh nghiệp là những giá trị của riêng Công ty bạn, đừng ngại thể hiện điều đó trên Facebook. Những hình ảnh đẹp về Công ty, những khoảnh khắc làm việc được lén chụp lại, hay những buổi liên hoan vui vẻ, sẽ tạo nên hình ảnh về một Doanh nghiệp hạnh phúc. Chia sẻ những hình ảnh này là một cách tuyệt vời để giới thiệu Công ty đến những người quan tâm – trong đó có khách hàng tiềm năng và những nhân sự tương lai của bạn.

Các ứng viên khi tìm kiếm việc làm vẫn thường cân nhắc về môi trường làm việc. Thể hiện văn hóa Doanh nghiệp trên một MXH rộng như Facebook sẽ đưa bạn tiếp cận với nhiều ứng viên sáng giá hơn.

browser_2016-02-29_09-33-21

Hãy chọn những hình ảnh đẹp và viết những mô tả có cảm xúc

#2 Cho phép đánh giá (rating) trên Facebook

Cho phép khách hàng đánh giá và trả lời những đánh giá của khách hàng, gửi lời cảm ơn… sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Những đánh giá tích cực tất nhiên sẽ tạo dựng hình ảnh tốt cho Doanh nghiệp. Với những đánh giá tiêu cực, hãy cảm ơn (vì đã phản hồi), xin lỗi (vì bạn không hài lòng), hỏi rõ lý do và hứa hẹn khắc phục.

browser_2016-02-29_10-08-57Hãy luôn thích (like) và nói cảm ơn

#3 Sáng tạo những nội dung lan truyền

Công chúng và khách hàng tiềm năng của bạn không phải là đại chúng, mà là các Doanh nghiệp khác. Vì vậy, bạn không cần một Chiến dịch Truyền thông hoành tráng, mà chỉ cần một vài bài đăng với nội dung liên quan trực tiếp đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

browser_2016-02-29_11-00-49

Những chọn nội dung không đơn giản đến mức phổ thông nhưng cũng không phức tạp đến mức khó hiểu

Nhưng nội dung là không đủ, bạn còn cần phải thể hiện nó một cách thú vị. Một hình ảnh đồ họa bằng Photoshop có vẻ hơi mất thời gian? Hãy làm quen với Visage, Canva, PicMonkeyhay Snagit – đơn giản và nhanh gọn nhưng vẫn rất đẹp.

Ảnh GIF cũng là một lựa chọn hay. Tuy nhiên, Facebook không cho dẫn ảnh GIF từ Google nữa, bạn có thể dẫn từ Tumblr hoặc Imgur nha.

#4 Kết nối bằng Video

Hãy nói chuyện trực tiếp với những người quan tâm đến Công ty của bạn. Video là một công cụ tuyệt vời để làm điều này.

Bạn không cần một phần mềm chuyên nghiệp và một bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng. Một video đơn giản sẽ tạo ra cảm giác gần gũi. Sự tương tác giữa người – người, dù là gián tiếp quan màn hình, vẫn luôn tạo được sự tin tưởng hơn.

Tất nhiên, hãy nói về những điều mà cả bạn và khách hàng tiềm năng đều quan tâm, và cảm thấy có ích.

#5 Hãy truyền cảm hứng

Trích dẫn những câu nói hay, những sự thật thú vị, những kinh nghiệm trong nghề, những xu hướng mới… là một cách để truyền cảm hứng và lan truyền. Chắc chắn sẽ có người thích và chia sẻ, vậy thì viêc bạn cần làm thêm là thiết kế một hình ảnh đẹp, đặt những trích dẫn vào đó và đừng quên lồng logo của Doanh nghiệp vào. Vậy là, hình ảnh Công ty bạn đã rõ nét hơn một chút trong lòng mọi người rồi.

browser_2016-03-02_08-44-02

Hãy nhớ sử dụng những trích dẫn có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực của bạn

Nếu chủ Doanh nghiệp là một người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, hãy xin phép sử dụng hình ảnh của người đó.

#6 Hãy trao đổi

Bạn sẽ tặng công chúng của mình những ebook miễn phí hay những cuộc hội thảo trực tuyến chia sẻ các vấn đề chuyên môn. Đổi lại, bạn sẽ có e-mail của họ. Một cách thu thập dữ liệu để làm E-mail Marketing dễ dàng và cực kỳ tự nguyện.

12742244_1065894763433693_2861454816888604188_n

Những bài đăng tặng Ebook của MediaZ là những bài có lượng tương tác cao nhất

browser_2016-02-29_13-54-38

Sự kiện hỏi đáp trực tuyến cũng thu hút nhiều người trong ngành

#7 Đưa công chúng vào cuộc

Không ai thích một cuộc độc thoại, chúng ta đều muốn được đối thoại. Đó là lý do mà bạn nên trả lời tất cả các bình luận của mọi người, càng nhanh càng tốt.

Một cách hay hơn nữa để tăng đối thoại trên Facebook, đó là hỏi. Bạn hỏi, công chúng trả lời. Hãy hỏi những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực của bạn, thể hiện nó dưới một hình thức thú vị để kích thích công chúng trả lời.

browser_2016-02-29_10-50-52

Hỏi về những nội dung mà công chúng quan tâm sẽ giúp bạn hiểu họ hơn

#8 Chia sẻ câu chuyện

Mỗi Doanh nghiệp đều có rất nhiều câu chuyện đằng sau, hãy tìm những cách thật sáng tạo để chia sẻ điều đó. Nó sẽ giúp cho nhân sự tương lai thích thú, và khách hàng thì hiểu bạn hơn.

browser_2016-02-29_11-04-07

Những câu chuyện thực tế được thể hiện dưới hình thức thú vị luôn luôn thu hút

#9 Quảng cáo trên Facebook

Hãy cân nhắc nếu bạn có ý định quảng cáo trên Facebook, vì bạn phải nhắm đúng vào đối tượng là khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể Tùy chọn quảng cáo đến chủ những Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực có liên quan, và nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn quảng cáo, hãy thử remarketing – tức quảng cáo đến những người đã truy cập vào và xem các dịch vụ của bạn nhưng chưa hề hành động (đặt hàng sản phẩm, dịch vụ…)

browser_2016-03-02_08-52-34

Quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tối đa khi kết hợp với hình ảnh đẹp và thông điệp hay

Kết luận

Đừng “hạ giá” Facebook và coi đó là lựa chọn cuối cùng cho Marketing MXH của bạn. Facebook sở hữu lượng người dùng lớn nhất Việt Nam, bởi vậy trang Facebook Doanh nghiệp của bạn sẽ luôn có cơ hội được nhìn thấy. Đừng bỏ qua Facebook!

Bạn nghĩ sao về Facebook dành cho Doanh nghiệp B2B? Những lời khuyên trên có có ích với bạn không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách bình luận nhé!

Biên tập bởi: MediaZ Corp

Nguồn tham khảo: Social Media Examiner

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ khi sử dụng bài viết của chúng tôi