Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Đánh giá tiềm năng của quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố trọng điểm tại Việt Nam. Với những lợi thế nổi bật về kinh tế, văn hoá, xã hội vô cùng mạnh mẽ, Hồ Chí Minh được xem là mảnh đất vàng cho các chiến dịch truyền thông, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời. Nhờ vậy, các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cùng Unique Outdoor Advertising đánh giá tiềm năng phát triển của quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua bài viết dưới đây.

1. Thành phố Hồ Chí Minh – địa điểm vàng cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Thành phố Hồ Chí minh là một trong những thành phố lớn nhất tại Việt Nam, trực thuộc trung ương và được xếp loại là đô thị đặc biệt của Việt Nam. Trong các năm gần đây, Hồ Chí Minh luôn đóng vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, chiếm tỉ trọng cao trong số tổng sản phẩm GDP cả nước cũng như là một trong những khu vực ưa thích của các nhà đầu tư nước ngoài. Nền kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh tập trung đa dạng các lĩnh vực, từ khai thác thô, công nông nghiệp đến dịch vụ, du lịch, tài chính…

Với các thế mạnh như nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, dân cư đông đúc, mức độ tiêu dùng sản phẩm đứng đầu cả nước…, Hồ Chí Minh đang trở thành địa chỉ vàng cho các doanh nghiệp triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Là một trong những phương thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp tin tưởng, quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, các hình thức quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh đang trở nên đa dạng, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Sau đây, Unique sẽ tổng hợp các hình thức quảng cáo ngoài trời đang được triển khai nhiều nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Quảng cáo ngoài trời biển tấm lớn: Billboard và Pano ốp tường hiện đang là hai hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình. Các hình thức quảng cáo ngoài trời biển tấm lớn thường được đặt tại các tuyến đường, trục đường chính để có thể gia tăng hiệu quả hiển thị, tiếp cận với nhiều khách hàng nhất.

Hình thức quảng cáo Billboard ngoài trời (Ảnh: Unique)

- Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp: Có 3 loại hình chính đang được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh là: Quảng cáo nhà chờ xe buýt, quảng cáo biển hộp đèn và treo banner, phướn quảng cáo. Với những ưu điểm mạnh mẽ như tiếp cận người xem ở khoảng cách gần, hình ảnh rõ ràng, chi phí rẻ,…, chắc chắn hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp sẽ giúp thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được lan toả mạnh mẽ đối với mọi người.

- Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh có sức phát triển mạnh mẽ nhất. Sở hữu những công nghệ hiện đại nhất, quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame sẽ giúp nội dung quảng cáo của doanh nghiệp được truyền tải một cách sống động nhất, gia tăng hiệu quả truyền thông cho chiến dịch.

- Quảng cáo trên phương tiện giao thông cũng là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Tại thành phố Hồ Chí Minh, thị trường phương tiện giao thông đang phát triển vô cùng lớn mạnh. Bởi vậy, quảng cáo trên phương tiện giao thông, bao gồm quảng cáo trên xe taxi, xe buýt, tàu hoả, tàu điện, ô tô cá nhân… sẽ giúp maquette quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

catsa quảng cáo trên taxi

Maquette quảng cáo của Catsa trên taxi được đưa tới mọi nẻo đường

- Quảng cáo tại địa điểm cụ thể: là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác vào các đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Một số địa điểm có thể triển khai quảng cáo ngoài trời có thể kể đến như Sân bay, Siêu thị, Trung tâm thương mại, Sân tập Golf, Bệnh viện, Trường học…

- Quảng cáo Roadshow: là một trong những hình thức truyền thông quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu của doanh nghiệp bằng cách tiếp cận trực tiếp với người dân trên đường phố. Có khá nhiều loại hình quảng cáo Roadshow đang được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm: Roadshow xe máy, Roadshow ô tô, Luxury Roadshow, Human Billboard…

Hình thức quảng cáo Roadshow xe máy (Ảnh: Unique)

3. Đánh giá tiềm năng phát triển của quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những hình thức truyền thông phổ biến hàng đầu dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Vì vậy, để chiến dịch quảng cáo đạt được những hiệu quả truyền thông ấn tượng nhất, doanh nghiệp nên nắm rõ những đặc điểm của các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó lựa chọn ra hình thức phù hợp cho chiến dịch của doanh nghiệp.

3.1. Ưu điểm của hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu rất nhiều hình thức quảng cáo đa dạng như: Quảng cáo biển tấm lớn; Quảng cáo biển tầm thấp; Quảng cáo màn hình kỹ thuật số; Quảng cáo trên phương tiện giao thông; Quảng cáo tại địa điểm cụ thể và Quảng cáo Roadshow ngoài trời… Nhờ vậy, tuỳ theo mục tiêu và yêu cầu, điều kiện của mình, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn ra hình thức phù hợp, giúp chiến dịch truyền thông đạt được những hiệu quả ấn tượng và mạnh mẽ nhất.

Quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh thu hút được sự chú ý của rất nhiều người

Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh, thông điệp và hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có độ phủ sóng cực kỳ cao. Bởi lẽ Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu hệ quảng cáo ngoài trời với mật độ cực kỳ cao. Các phương tiện giao thông công cộng có thể triển khai quảng cáo thì có tần suất di chuyển cao và số lượng xe hoạt động lớn, còn các vị trí quảng cáo cố định thì lại thường được đặt ở những khu vực có mật độ người dân di chuyển qua lại vô cùng đông đúc. Nhờ đó, người dân có thể nhanh chóng tiếp nhận thông tin quảng cáo của doanh nghiệp, từ đó tạo nên những ấn tượng khó phai sâu bên trong tâm trí họ.

Quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng có thể tiếp cận với rất nhiều đối tượng khác nhau, từ người già, trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên, người đi làm… Khác với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo trên báo chí (chỉ tiếp cận được với độc giả đọc báo) hay quảng cáo trên truyền hình (chỉ tiếp cận được với người xem truyền hình), quảng cáo ngoài trời giúp tiếp cận được với phần lớn những người tham gia giao thông. Đặc biệt, tại Thành phố Hồ Chí Minh, số lượng người lưu thông hằng ngày trên các cung đường là cực kỳ lớn. Điều này giúp cho các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thu hút sự chú ý của rất nhiều người, mang lại hiệu quả truyền thông cao cho chiến dịch.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời tại thành phố Hồ Chí Minh

Hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt giúp tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau (Ảnh: Unique)

Giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những ưu điểm lớn giúp cho các hình thức quảng cáo ngoài trời tại đây phát triển vượt bậc so với các khu vực khác. Trong các khung giờ cao điểm, các tuyến đường giao thông chủ đạo tại Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nhờ vậy, người đi đường sẽ có thêm rất nhiều thời gian để ghi nhớ, lưu trữ những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

3.2. Hạn chế của hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh không phải là không có nhược điểm. Lượng người tiếp cận cao vừa là ưu điểm cũng vừa là một nhược điểm đối với quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi triển khai quảng cáo ngoài trời, trừ khi triển khai quảng cáo tại các địa điểm cụ thể, doanh nghiệp sẽ khó có thể tập trung vào các đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể do lượng người di chuyển trên đường phân bổ ra nhiều phân khúc khác nhau. Đồng thời, việc đo lường hiệu quả truyền thông một cách chính xác cũng là cực kỳ khó khăn và phức tạp, khiến việc đánh giá tổng thể chiến dịch gần như chỉ là những mức ước lượng nhất định.

Quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu

Và một trong những nhược điểm lớn nhất của quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng chính là phải chịu ảnh hưởng, tác động từ các yếu tố từ bên ngoài. Các điều kiện thời tiết khắc nghiệt chính là một trong những yếu tố tác động nhiều nhất đến quảng cáo ngoài trời, khiến maquette quảng cáo có thể bị mờ đi, mất chữ, rách, hỏng… Để khắc phục điều này, doanh nghiệp nên lựa chọn các đối tác triển khai quảng cáo có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Họ có thể giúp doanh nghiệp lựa chọn chất liệu, vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp và ít bị tổn hại bởi các tác động ngoại lực mà vẫn thu hút được lượng người xem đông đảo.

Hình thức quảng cáo Luxury Roadshow của VinMart gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường (Ảnh: Unique)

Một điều nữa không thể bỏ qua khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh, đó chính là chi phí quảng cáo. Triển khai quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh thường mất khá nhiều công đoạn, đồng thời phải xin phép nhiều sở ban ngành. Do vậy, chi phí quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh thường khá đắt đỏ. Nhưng nếu đem so sánh với những lợi ích mà chiến dịch truyền thông có thể mang lại cho doanh nghiệp thì có thể nói là hoàn toàn xứng đáng.

Trên đây là một số đặc điểm của hình thức quảng cáo ngoài trời tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy vẫn còn một số hạn chế nhưng quảng cáo ngoài trời vẫn được coi là loại hình quảng cáo truyền thông vô cùng phổ biến, phù hợp với phần lớn các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hàng hiện đang có mặt trên thị trường.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising