Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Lan toả thương hiệu với dịch vụ quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay

Quảng cáo Led, Lcd, Frame tại sân bay là hình thức truyền thông khá hiệu quả dành cho doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp, hình ảnh một cách rộng rãi, thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người đến sân bay mỗi ngày. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu và phân biệt được ba loại màn hình này để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho chiến dịch.

Cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu về hình thức quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay thông qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu thông tin về hình thức quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay

Ngày nay, máy bay đã trở thành một phương tiện giao thông vô cùng quen thuộc trong đời sống của con người mỗi khi có nhu cầu di chuyển ở khoảng cách xa, giúp cho sân bay trở thành một khu vực vô cùng đắt giá đối với những doanh nghiệp, nhãn hàng đang muốn quảng bá thương hiệu trên thị trường.

Một trong những hình thức quảng cáo tại sân bay khá phổ biến có thể kể tới đó là quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại những vị trí thường xuyên có nhiều người qua lại như tiền sảnh, băng chuyền hành lý, thang máy, khu vực check – in… Mỗi loại màn hình lại có đặc điểm và vai trò khác nhau nên doanh nghiệp cần có sự cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với chiến dịch.

Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay

Màn hình Led quảng cáo đặt ngay tại giữa sảnh của sân bay (Ảnh: Ledworld.vn)

Hầu hết các sân bay trên toàn quốc đều đã có sự xuất hiện của loại hình quảng cáo này như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Cam Ranh… Các loại màn hình đều được trang bị loại màn kĩ thuật số hiện đại, có độ sắc nét cao để truyền tải được những thông điệp, hình ảnh quan trọng nhất của thương hiệu tới khách hàng.

1.1. Quảng cáo màn hình Led

Trong ba loại màn hình thì màn Led có kích thước lớn và nổi bật nhất (có thể dao động từ vài chục mét đến vài trăm mét tùy vị trí lắp đặt), chính vì vậy mà nó thường xuất hiện ở những không gian rộng rãi, có thể quan sát từ nhiều khoảng cách khác nhau như khu vực sảnh, khu check – in, băng chuyền hành lý… Quảng cáo màn hình Led cỡ lớn có thể được treo ở trên cao hoặc đặt nằm dưới đất.

Màn hình Led hiển thị hình ảnh một cách vô cùng rõ nét (Ảnh: sưu tầm)

Màn hình Led quảng cáo tại sân bay sẽ hoạt động theo phương thức phát xen kẽ các clip TVC quảng cáo, không có gì khác biệt so với các màn Led thông thường. Độ dài của clip sẽ dao động từ 15 – 30s, lặp đi lặp lại với tần suất khoảng 8 phút/lần (gọi là spots), tương đương với 120 spots/ngày. Màn hình Led tại các sân bay hiện nay đều được trang bị loại màn kĩ thuật số vô cùng hiện đại, độ sắc nét cao nên dù đi từ xa cũng có thể quan sát được.

1.2. Quảng cáo màn hình Lcd

Một chiến dịch quảng cáo màn hình Lcd tại sân bay khá giống với màn hình Led, chỉ khác ở vị trí lắp đặt và kích thước. Màn hình Lcd giống như một chiếc TV đặt nằm ngang hoặc có chân đứng, có thể treo ở gần trần nhà hoặc gắn lên tường, sao cho phù hợp với tầm mắt của người xem nhất.

Màn hình Lcd trụ đứng tại sân bay (Ảnh: sưu tầm)

Một số loại màn hình Lcd được sử dụng nhiều nhất là loại màn hình ngang 22 inches (530x350mm) hoặc 32 inches (780x471mm), loại chân đứng có kích thước lớn hơn là 55 inches (1029x685mm).

Màn hình Lcd quảng cáo tại sân bay hoạt động giống như màn hình Led, có nghĩa là cũng phát xen kẽ các clip TVC với độ dài từ 15 – 30s trong suốt thời gian hoạt động. Tuy nhiên, phần âm thanh của màn Lcd thường sẽ rất khó để nghe thấy nếu đặt trong một không gian rộng lớn và có đông người.

1.3. Quảng cáo màn hình Frame

Tại sân bay, quảng cáo màn hình Frame (Digital Poster, Digital Frame) cũng xuất hiện khá nhiều tại các thang máy hoặc lối đi giữa các khu vực. Đây là loại màn hình có nhiều khác biệt nhất so với màn hình Led và Lcd, có kích thước tương đương với màn hình Lcd với hai loại chính là 22 inches (530x350mm) và 19 inches (480x318mm).

Doanh nghiệp book quảng cáo màn hình Frame tại sân bay sẽ được phát các hình ảnh trong khoảng 12s với số lượng từ 1 – 2 ảnh thay phiên nhau, vì thế nên màn Frame sẽ không phát ra tiếng động. Một điểm nữa cần lưu ý là hệ thống màn hình Frame sẽ hoạt động đồng bộ nên doanh nghiệp sẽ phải book quảng cáo trên tất cả số màn đó.

2. Đánh giá hiệu quả của hình thức quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay đối với doanh nghiệp

Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay đã trở thành điều vô cùng quen thuộc với bất cứ ai đến sân bay để đón chuyến bay hoặc đưa tiễn người thân và gia đình, vì thế họ tiếp xúc với nội dung quảng cáo một cách vô cùng tự nhiên mà không cảm thấy khó chịu. Mỗi ngày, có hàng trăm nghìn lượt người đến sân bay và họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Trung bình một người sẽ phải bỏ ra một khoảng thời gian khá lâu tại sân bay để chờ đợi nên sẽ nhanh cảm thấy nhàm chán. Trong lúc này, những màn hình phát quảng cáo sẽ trở thành nguồn giải trí ngắn hạn vô cùng hiệu quả, lại vừa giúp người xem cập nhật thêm nhiều thông tin mới, thương hiệu sẽ được ghi nhớ lại trong tâm trí vì họ quan sát nhiều lần. Màn hình quảng cáo được đặt tại các vị trí đắc địa nên ai đi qua cũng sẽ nhìn thấy.

Một chiến dịch quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay có quy trình triển khai khá nhanh chóng và dễ dàng bởi các màn hình đều được tích hợp công nghệ điều khiển từ xa, rất thuận tiện cho việc trình chiếu, phát clip, hình ảnh và chỉnh sửa nếu như có sự thay đổi.

So với các hình thức quảng cáo truyền thống khác thì quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại sân bay có chi phí vô cùng hợp lý. Lợi thế này giúp cho doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo trên nhiều màn hình lớn trong khoảng thời gian đủ lớn để gia tăng hiệu quả truyền thông cho chiến dịch của mình.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising