Xu thế Digital Marketing 2016: Quảng cáo Video và Video Content phát triển mạnh mẽ.

Digital Marketing - sân chơi đầy màu sắc nhưng thay đổi đến mức khó tin. 2016, xu thế nào đang dần lên ngôi và chiếm giữ vị trí hàng đầu? Xu hướng Digital Marketing tại Việt Nam trong năm nay được các chuyên gia dự đoán là gì?

Nửa cuối năm 2015, thị trường Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của các quảng cáo và content bằng video. Nhưng theo chuyên gia dự đoán thì năm 2016 mới thực sự là “thời kì hoàng kim” của ứng dụng này. Đã qua rồi cái thời tìm kiếm video bằng Youtube, giờ đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp các Video Content ở bất kì trang web nào mỗi lần truy cập.

Các doanh nghiệp cũng dần hình thành cho mình thói quen gắn các Video này với các website vì họ hiểu rằng không có cách quảng cáo nào hay hơn và sinh động hơn các Video đa màu đa sắc. Nếu chúng ta vẫn nói rằng, một hình ảnh ngang với một ngàn chữ, vậy thì một video – ghi lại 24 khung hình trên mỗi giây – nên mỗi giây tương xứng với 24.000 ngàn chữ. Cách ví von này có thể hơi cường điệu một chút, tuy nhiên lợi ích tuyệt vời của công cụ truyền thông có tính chuyển động này mang lại hoàn toàn không thể xem nhẹ.

Năm 2016, Google hứa hẹn sẽ cung cấp quảng cáo video trên kết quả tìm kiếm (Search Engine Results Pages Video Advertising). Với hình thức này, khi bạn tìm kiếm một từ khóa bất kì thì một video quảng cáo cũng sẽ hiện lên trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Không nằm ngoài đường đua khốc liệt ấy, mới đây Facebook đã cập nhật tính năng tự động bật video trên newfeed người dùng khiến cho lượng Video Content được “tiêu hóa” nhanh chóng.

Có thể thấy, Quảng cáo Video và Video Content chính là “miếng thịt thơm phức” mà không một nhà quảng cáo nào có thể từ chối. Bằng những lợi ích to lớn không tưởng mà ứng dụng này mang lại, một lần nữa ta có thể khẳng định đây chính là xu thế của Digital Marketing 2016.