Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo trên xe tải – Đưa thương hiệu đi khắp mọi nơi!

Quảng cáo trên xe tải là một hình thức quảng bá trên phương tiện giao thông đang rất phổ biến hiện nay, giúp cho hình ảnh thương hiệu của nhãn hàng có thể xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường, mà chi phí thực hiện lại vô cùng hợp lí.

1. Giới thiệu đôi nét về hình thức quảng cáo trên xe tải

Chúng ta thường rất hay nghe và bắt gặp các hình thức quảng cáo trên taxi, xe buýt, xe ô tô cá nhân… thường xuyên di chuyển trên đường phố, chúng được xếp vào loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông. Và có một hình thức cũng đã ra mắt được một thời gian dài và đang ngày một phát triển rộng rãi hơn, đó chính là quảng cáo trên xe tải.

Quảng cáo cho nhãn hiệu Miwon trên xe tải. Nguồn ảnh: Internet

Xe tải là loại phương tiện ô tô có kích thước rất lớn, thường bao gồm phần đầu xe và phần thùng xe to ở phía sau, có rất nhiều bánh xe đi kèm để kéo. Xe tải thường được sử dụng để chuyên chở hàng hóa với số lượng nhiều và nặng trong thành phố hoặc đi các tỉnh khác. Quảng cáo trên xe tải có thể được triển khai dưới các hình thức như dán maquette hoặc lắp màn hình Led ở hai bên thùng xe để thu hút sự chú ý của người đi đường.

2. Những ưu điểm truyền thông mà hình thức quảng cáo trên xe tải đang sở hữu

Với kích thước lớn, xe tải luôn là tâm điểm của sự chú ý mỗi khi di chuyển trên đường, không ai mà không quan sát thấy nó, đặc biệt là khi đi trong khu vực nội thành đông đúc. Hơn nữa, vị trí quảng cáo thường là ở hai bên thùng xe hoặc phía sau, rất dễ dàng lọt vào tầm mắt của người đi đường, họ có thể trông thấy từ khoảng cách xa bởi diện tích của maquette dán trên xe tải lớn hơn nhiều so với dán trên xe taxi hoặc ô tô cá nhân bình thường.

Mỗi ngày, xe tải sẽ chuyên chở hàng hóa đến nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí là đi tới cả những tỉnh thành khác, đồng nghĩa với việc số lượng người xem sẽ tiếp cận với hình ảnh quảng cáo là không thể thống kê được. Ngoài việc quảng bá cho thương hiệu thì maquette còn giúp cho chiếc xe như được thay đổi bộ nhận diện mới, thu hút sự chú ý của người đi đường một cách vô cùng hiệu quả.

So với những hiệu ứng truyền thông mà hình thức quảng cáo trên xe tải sẽ mang lại cho doanh nghiệp thì nguồn ngân sách phải bỏ ra để thực thi chiến dịch là hoàn toàn xứng đáng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn số lượng xe phù hợp, phân bổ thời gian chạy hợp lí để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Cần lưu ý những gì khi triển khai quảng cáo trên xe tải?

Cũng giống như các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác như xe buýt, taxi… thì quảng cáo trên xe tải cũng phải tuân theo một số quy định mà Luật đã đề ra như không dán quảng cáo ở các vị trí phía trước, phía sau, trên nóc xe, diện tích không vượt quá 50%.

Nội dung quảng cáo cũng cần phải được lưu ý là không thể hiện những thông điệp, hình ảnh mang tính chất phản động, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc. Doanh nghiệp chỉ nên lựa chọn những nội dung quan trọng nhất để đưa vào maquette, không nên có nhiều chi tiết nhỏ nhặt, rườm rà, màu sắc gây rối mắt vì người đi đường sẽ không có quá nhiều thời gian để quan sát maquette.

Hình ảnh sản phẩm vô cùng nổi bật trên nền xe màu đỏ. Nguồn ảnh: Internet

Nên cân nhắc kĩ trước khi book quảng cáo trên xe tải, nên lựa chọn những loại xe vừa phải, có thể chạy trong nhiều khu vực bởi đối với những loại xe lớn như container thì phần lớn chỉ chạy trên đường cao tốc, quốc lộ, đến ban đêm mới được vào thành phố. Xe tải chở hàng là một giải pháp khá hiệu quả bởi nó thường xuyên di chuyển trên đường.

Đối với ngân sách thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên xe tải, doanh nghiệp có thể phân bổ sao cho hợp lí để vẫn đem lại hiệu quả cao, có thể tham khảo thêm cả những hình thức quảng cáo sáng tạo giúp thương hiệu nổi bật hơn nữa.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising