Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn quảng cáo tại bệnh viện mà doanh nghiệp nên biết

Quảng cáo tại bệnh viện là một trong số những hình thức đem lại hiệu quả truyền thông cực kỳ mạnh mẽ và ấn tượng. Tuy nhiên, có một số điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn quảng cáo tại bệnh viện để chiến dịch diễn ra được suôn sẻ.

Cùng Unique tổng hợp lại những điều cần lưu ý khi lựa chọn quảng cáo tại bệnh viện thông qua bài viết dưới đây.

1. Lựa chọn loại hình quảng cáo tại bệnh viện thật hợp lý

Hiện nay, các loại hình quảng cáo tại bệnh viện đang dần trở nên cực kỳ đa dạng và phong phú. Khi đến các bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp các hình thức quảng cáo phổ biến như quảng cáo trên màn hình Led, Lcd, Frame, quảng cáo biển bảng, booth thông tin…

Các hình thức quảng cáo tại bệnh viện thường có những ưu nhược điểm riêng, giúp tiếp cận được những đối tượng quảng cáo khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp nên lưu ý khi lựa chọn quảng cáo tại bệnh viện là cần phân tích rõ ràng, xem nội dung, hình ảnh, thông điệp của chiến dịch cũng như ngân sách triển khai là bao nhiêu để lựa chọn ra được hình thức quảng cáo tại bệnh viện hợp lý nhất, giúp đạt hiệu quả truyền thông cao cũng như tránh bị bội chi.

Quảng cáo tại bệnh viện

Quảng cáo tại bệnh viện đem lại hiệu quả truyền thông cực kỳ cao (Ảnh: sưu tầm)

2. Lựa chọn địa điểm quảng cáo tại bệnh viện sao cho phù hợp

Bệnh viện là một địa điểm quảng cáo khá kén chọn người xem nên không phải tất cả mọi doanh nghiệp đều có thể triển khai truyền thông sản phẩm tại địa điểm này. Hầu hết những người qua lại tại bệnh viện đều là người đi khám bệnh hoặc thăm nom, chăm sóc người thân trong gia đình. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn các bệnh viện có lượng khách hàng mục tiêu lớn, dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền thông. Ví dụ như sản phẩm sữa, bỉm, mẹ và bé… thì nên tiến hành quảng cáo tại bệnh viện Phụ sản, bệnh viện Nhi; còn đối với các sản phẩm thuốc ho, xoang, trị cảm cúm… thì nên lựa chọn quảng cáo tại bệnh viện Tai Mũi Họng.

quảng cáo tại bệnh viện

Khu vực sảnh ngồi chờ là một địa điểm lí tưởng để quảng cáo (Ảnh: Chicilon Media)

Ngoài ra, hình thức quảng cáo tại bệnh viện vẫn còn là một hình thức quảng cáo tương đối mới mẻ, chưa được triển khai rộng rãi tại toàn bộ các tuyến bệnh viện cả nước. Vì vậy, chúng tôi luôn khuyến khích doanh nghiệp lựa chọn book quảng cáo tại các tuyến bệnh viện lớn, có lượng người ra vào đông đúc để đảm bảo hiệu quả truyền thông cũng như độ phủ sóng dành cho thương hiệu.

3. Cân nhắc không gian triển khai và ngân sách quảng cáo tại bệnh viện

Tại bệnh viện, vị trí quảng cáo được coi là đắc địa và thuận tiện nhất chính là tiền sảnh, trong khu vực chờ khám bệnh, khu vực chờ mua nhận thuốc và thanh toán tiền. Đây là những khu vực tập trung đông người nhất, đặc biệt họ lại có rất nhiều thời gian rảnh. Bởi vậy, hầu như tất cả mọi người có mặt tại khu vực này sẽ đều có nhu cầu tiếp cận với nội dung, thông tin quảng cáo để giảm bớt nhàm chán cũng như tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

quảng cáo tại bệnh viện

Hình thức quảng cáo Pano cỡ lớn tại lối vào bệnh viện (Ảnh: sưu tầm)

Doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn quảng cáo tại bệnh viện là tuyệt đối không nên triển khai quảng cáo tại các khu vực cách ly, phòng khám chữa bệnh, phòng bệnh nhân,… bởi đây là những nơi luôn cần sự yên tĩnh. Bệnh nhân cùng bác sĩ cần có không gian thoáng đãng để thoải mái đầu óc, gia tăng hiệu quả hồi phục sức khoẻ của người bệnh cũng như bác sĩ có thể tập trung hơn trong quá trình chẩn đoán, xác định bệnh tình của bệnh nhân.

Quảng cáo tại bệnh viện có mức chi phí hợp lý, không quá cao khi so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác bởi nó chưa được phổ biến quá rộng rãi. Doanh nghiệp nên phối hợp nội bộ nhằm cân đối nguồn ngân sách triển khai sao cho hợp lý để có thể tối đa hoá các hình thức và số lượng bệnh viện triển khai quảng cáo.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising