Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Taxi truyền thống phát triển mạnh vào những ngày cận Tết

Hiện nay, mặc dù taxi công nghệ đang phát triển với một tốc độ cực mạnh, nhưng taxi truyền thống vẫn luôn chứng minh được tầm quan trọng chưa bao giờ giảm sút, đặc biệt vào những thời điểm cuối năm, cận Tết với những điều mà taxi công nghệ chưa thể làm được.

Vậy taxi truyền thống đã phát triển như thế nào vào khoảng thời gian sắp Tết Nguyên Đán? Hãy cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu nhé.

1. Taxi truyền thống trong lĩnh vực vận tải hành khách đường bộ

Cứ mỗi dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu đi lại của người dân lại tăng vọt so với ngày thường mà không phải ai cũng có sẵn phương tiện di chuyển. Vì vậy, sử dụng xe taxi truyền thống, taxi công nghệ trở thành một giải pháp hoàn hảo cho một số lượng lớn người dân khi vừa không tốn quá nhiều thời gian, công sức, lại an toàn hơn rất nhiều.

Mặc dù taxi công nghệ vẫn đang sở hữu tốc độ phát triển cực kì mạnh mẽ nhưng dường như loại hình này lại bị lép vế trước taxi truyền thống vào khoảng thời gian những ngày giáp Tết. Hầu như các hãng taxi truyền thống đều đã ra cam kết sẽ không tăng giá vào ngày lễ cũng như luôn đảm bảo sẵn sàng phục vụ người dân bất cứ lúc nào. Thế nhưng, mức chi phí khi book taxi công nghệ trong những ngày này lại có sự tăng vọt lên so với ngày thường và không phải tài xế nào cũng chịu nhận đón khách.

Việc taxi công nghệ được chủ động thời gian làm việc của mình cũng như tăng giá cước chính là một điểm trừ cho hãng này khi mà đến Tết Nguyên Đán, người dân có nhu cầu đi lại tăng lên rất nhiều nhưng lại không book được xe với mức giá hợp lí. Nhiều tài xế còn bận việc cá nhân, ngại tắc đường và sẵn sàng từ chối, hủy lịch book của khách. Trong khi đó, taxi truyền thống lại vẫn đảm bảo phục vụ khách hàng dù cần đi đường gần hay xa, làm tăng thêm độ hảo cảm và tin tưởng của người dân đối với hãng.

2. Taxi truyền thống trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo trên xe taxi là một hình thức quảng cáo ngoài trời chưa bao giờ hết hot, thậm chí còn đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn với sự tham gia của hàng loạt hãng taxi lớn nhỏ. Trong lĩnh vực này, taxi truyền thống cũng vẫn chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn so với taxi công nghệ bởi các chiến dịch có thể triển khai được trên số lượng xe lớn, kết hợp từ nhiều hãng khác nhau và phủ sóng tại các tỉnh thành.

Hãng bánh kẹo Bibica quảng cáo trên taxi vào dịp Tết. Nguồn ảnh: Unique

Quảng cáo taxi vào dịp Tết cũng được các doanh nghiệp chú ý và book khá nhiều với đa dạng vị trí khác nhau như dán quảng cáo hai bên thân. quảng cáo tràn đuôi, quảng cáo trên 4 cánh cửa… Chỉ cần thể hiện hình ảnh của chiến dịch lên vị trí đã được định sẵn, còn lại xe taxi sẽ làm nhiệm vụ đưa nó xuất hiện ở khắp mọi nơi trong suốt thời gian hoạt động, giúp thương hiệu tiếp cận được với hàng trăm nghìn lượt xem mỗi ngày. Đây chính là mục tiêu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng tới.

Thời trang Catsa quảng cáo campaign Tết trên taxi Vinasun. Nguồn ảnh: Unique

Một chiến dịch quảng cáo trên xe taxi thường diễn ra ít nhất là từ 3 tháng trở lên để đạt được những hiệu ứng truyền thông nhất định, cũng như kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Chính vì vậy mà trong khoảng thời gian 1,2 tháng trước Tết, trên đường phố đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt xe taxi có dán hình ảnh quảng cáo cho campaign của nhãn hàng. Người xem quan sát nhiều lần trong thời gian dài sẽ có sự ghi nhớ và tò mò tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising