Marketer Lucas Phạm
Lucas Phạm

Managing Director @ Mango Digital YouNet AM

10 điều thú vị chưa được công khai về MV Xuân "Sống Như Ý" của Generali

Một bộ phim âm nhạc được thu âm trong 3 buổi, cả offline lẫn online và hoàn tất trong vòng 24 giờ.

Mở đầu 2020, Generali hợp tác cùng Mango Digital đã cho ra mắt phim ca nhạc “Sống Như Ý”. Để hoàn thành một MV ca nhạc với độ dài chỉ hơn 3 phút là cả một bầu trời tâm huyết của những người làm nghề cùng ê-kíp sản xuất. Anh Phạm Hoàng Long, CEO Mango Digital có một vài chia sẻ về câu chuyện hậu trường đặc sắc của sản phẩm này.

Bài viết dựa trên chia sẻ của anh Phạm Hoàng Long trên trang facebook cá nhân.

1. 3 giây vàng của một phim quảng cáo

Chúng tôi dùng ẩm thực để giữ người xem lại. 3 giây đầu tiên là 3 giây mà chúng tôi thích nhất. Đạo diễn từ chối cái cách vẽ nên hình ảnh Tết theo một góc máy quen thuộc: lia máy lấp ló vào cành mai, cành đào, cảnh gia đình đang gói bánh chưng…

Theo quan điểm của mình, đạo diễn nói cứ Tết về mọi người thích nhất là được ăn ngon, nhất là thịt kho hột vịt - món đặc trưng của “ba ngày Tết”. Vì vậy, ông muốn giữ chân người xem chỉ bằng thao tác đóng hộp mứt, mở nồi thịt kho và đóng nồi bánh tét lại. Chỉ kể chuyện đơn giản vậy thôi, mà như vẽ được ngay trước mắt người xem bối cảnh ngày Tết.

2. Âm nhạc

Nhãn hàng là công ty bảo hiểm của Ý, nên chúng tôi nghĩ tại sao không kết hợp opera với nhạc rap, style “Đen Vâu” mà bao nhiêu người yêu thích?

Phim âm nhạc này bao gồm 3 phần:

Phần 1: Cảnh cậu con trai về nhà ăn Tết

Do chúng tôi thật sự không đủ thời gian và ngân sách để sáng tác ca khúc mới, đạo diễn đã chọn một bài nhạc kinh điển của Ý để khi nhạc vang lên là ai cũng đoán ra. Chiến dịch lần này mang mục tiêu phải làm sao để mọi người hiểu được câu chuyện “Sống Như Ý” trong bối cảnh Tết.

Ca khúc lúc đầu được chọn viết lời là một ca khúc khác. Nhưng viết mãi, hát mãi vẫn không thể hiện được ý tưởng hàng loạt câu hỏi dồn dập kém duyên mỗi dịp Xuân về. Thế là chúng tôi phải đổi sang Turkish March và rất “ưng” với bài này.

Phần 2: Cảnh cậu con trai nói lên nỗi lòng của mình

Nếu để ý, mọi người sẽ thấy Đen Vâu viết lời hay dùng phép so sánh. Và đạo diễn thì một mực muốn phải “hay như Đen Vâu”, chứ không chịu style của các bạn rapper khác.

Phần 3: Cả gia đình đã hiểu, chấp nhận và ủng hộ đứa con trai

Ca khúc Bella Ciao là một bài hát “quốc dân” Ý. Vâng, sau cùng thì phần âm nhạc của chúng tôi cũng được kết thúc một cách Như Ý với 1 bài hát của Ý cho một brand bảo hiểm Ý.

3. Diễn viên chính

Theo dự định ban đầu, MV được thiết kế cho một ca sĩ nam chính, không may kế hoạch này sau cùng bất thành vì lịch trình của ca sĩ không phù hợp. Có lẽ vì vậy mà cô Thanh Thủy, chú Hữu Châu lại làm ra một nét rất riêng cùng Trần Quân cho Phim.

4. Pháo hoa Tết

Một lần nữa, lại là ông đạo diễn. 3 giây đầu “ổng” dùng thịt kho hột vịt để tạo không gian Tết khác lạ, vậy nên yêu cầu cái kết cũng phải thật khác biệt. Cả đạo diễn và chúng tôi đều không chọn làm pháo hoa bằng CG (Computer Graphics) như các TVC hay viral clip cổ điển.

5. Gian bếp và phòng khách là một

Khi chọn quay ở địa điểm này, chúng tôi bị kẹt ở bối cảnh căn bếp, vì khu vực bếp của căn nhà không được thẩm mĩ cho lắm. Vậy mà các bạn dựng cảnh khiến tôi ngả mũ thán phục, loay hoay thế nào đã thấy phòng khách biến thành gian bếp.

6. Cảnh chàng trai trước gương

Chúng tôi quay cảnh này lúc 2, 3 giờ sáng. Dù đã mệt rã rời mà Trần Quân vẫn hết mình cho vai diễn, quay chừng chục tape, mắt bạn đỏ au mà nhờ vậy “vào” vai dễ sợ?!

7. Parody cô Maeve trong Sinbad giây thứ 1:01

Đạo diễn đề xuất set up cảnh Sinbad, tôi bảo vậy thì cho cô Maeve ngọc nữ hồi nhỏ của bao chàng trai xuất hiện được không? Tôi muốn cổ ôm con gà cúng cho có không khí Tết.

Vào clip, đạo diễn và khách hàng của tôi cho cổ đeo thêm cả băng mắt.

8. Bánh tét

Vào giây số 3 là bánh tét giả, do nhân sự nhóm đạo cụ đi chặt cau buộc lại.

9. Câu thơ cuối bài

Hai câu thơ cuối còn 1 lựa chọn khác:

“Vạn sự như ý mỗi người, triệu sự như ta mơ ước!”

10. Giọng thu bất đắc dĩ

Đạo diễn có góp giọng thu một vai trong phim, đố mọi người là giây số mấy?

Theo anh Phạm Hoàng Long

Chuỗi bài viết về vũ trụ quảng cáo Sống Như Ý của anh Phạm Hoàng Long:

Tập 2: 13 điểm cài cắm trong sản phẩm thứ hai thuộc vũ trụ quảng cáo “Sống Như Ý”
Tập 3: Sống Như Ý mừng Ngày của Cha – nhiều thú vị đằng sau chú sư tử có cánh