AnyMind Group mua lại mạng lưới người ảnh hưởng tại Nhật Bản

Bước dịch chuyển giúp gia tăng thị phần Influencer Marketing của AnyMind Group tại Nhật Bản

Từ trái qua phải: Junki Kitajima - CEO của GROVE và Kosuke Sogo - CEO of AnyMind Group

Ngày 08/01/2020, AnyMind Group, nhà cung cấp công nghệ cho các ngành quảng cáo, influencer marketing và nhân sự, đã công bố chiến lược thỏa thuận với công ty truyền thông Nhật Bản, Space Shower Network Inc. (Space Shower Network). AnyMind Group sẽ mua 91,600 cổ phần (với tỷ lệ sở hữu 51%) của GROVE Inc. (GROVE), một mạng lưới Người ảnh hưởng tại Nhật Bản thuộc sở hữu của Space Shower Network. Đây là thương vụ mua lại thứ tư của AnyMind Group trên toàn cầu và thứ hai tại Nhật Bản.

Thương vụ mua lại này đồng nghĩa với việc ​​150 creator độc quyền và 750 creator đã đăng ký sẽ gia nhập CastingAsia Creators Network, mạng lưới người ảnh hưởng của CastingAsia, cung cấp tài nguyên và hỗ trợ cho influencer và content creator trên khắp châu Á, từ lập kế hoạch, sản xuất nội dung đến giám sát và tối ưu hóa các kênh. Các marketer có thể khai thác cơ sở influencer mở rộng này thông qua nền tảng CastingAsia - một công cụ influencer marketing giúp marketer khám phá influencer, kích hoạt, quản lý các chiến dịch và theo dõi hoạt động influencer marketing hiệu quả.

Đồng thời, Space Shower Network có thể khai thác các ngành khác của AnyMind Group bao gồm AdAsiaCastingAsia, để tăng cường khả năng trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và giải trí, đặc biệt là âm nhạc, thông qua mạng lưới music influencer của CastingAsia tại Đông Nam Á.

Nói về thương vụ này, Kosuke Sogo, CEO và đồng sáng lập của AnyMind Group cho biết: Việc mua lại GROVE cho phép chúng tôi cung cấp nguồn lực và hỗ trợ những influencer của GROVE, mở rộng cơ sở người theo dõi của họ trên toàn cầu, mang lại nhiều cơ hội hợp tác hơn từ thị trường nước ngoài. Marketer cũng có thể khai thác nhiều cơ hội influencer marketing hơn thông qua mạng lưới influencer lớn của chúng tôi kể từ năm 2020. Chúng tôi sẽ tìm cách thúc đẩy sự hiệp lực giữa các marketer và influencer, và tìm kiếm nhiều phương pháp để mở rộng influencer marketing trên các lĩnh vực, bao gồm cơ hội trong ngành thương mại điện tử (e-commerce).

Ngoài việc tiếp nạp thêm các creator trong mạng lưới của GROVE sau thương vụ mua lại này, CastingAsia sẽ tiếp tục khám phá những cách thức mới để phát triển trạng thái hiện tại của influencer marketing, đa dạng hóa cách influencer và content creator thể hiện bản thân - nơi influencer sẽ không chỉ là phương tiện độc lập, mà sẽ không ngừng mở rộng tài năng và tiềm năng để trở thành một thương hiệu. Để làm được điều này, CastingAsia sẽ tìm cách giúp đỡ những influencer và content creator trong việc xây dựng và ra mắt thương hiệu với mục tiêu mở rộng và phân phối toàn cầu.

GROVE gia nhập các công ty khác của AnyMind Group về influencer marketing, bao gồm CastingAsia, nhà cung cấp giải pháp và nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng, Moindy, một mạng lưới người ảnh hưởng Thái Lan được mua lại bởi AnyMind Group vào tháng 3 năm 2019, AnyUp, một liên doanh giữa AnyMind Group và công ty PR Nhật Bản Sunny Side Up để tập trung vào influencer marketing tại Nhật Bản, và gần đây đã cho ra mắt AnyStyle.Tokyo, một mạng lưới người ảnh hưởng về những influencer ngoại quốc và influencer sống ở nước ngoài chuyên sản xuất nội dung về Nhật Bản.

Về AnyMind Group

Từng hoạt động với cái tên AdAsia Holdings, AnyMind Group được thành lập vào tháng 1 năm 2018 và vận hành ba ngành nghề kinh doanh: AdAsia Holdings (quảng cáo), TalentMind (ngành nhân sự) và CastingAsia (influencer marketing). AnyMind Group muốn cung cấp cho các ngành công nghiệp, doanh nghiệp và chuyên gia bộ giải pháp công nghệ để tăng trưởng nhiều hơn nữa. Với trụ sở tại Singapore, AnyMind Group có hơn 500 nhân viên từ 20 quốc tịch, trên 13 văn phòng tại 11 thị trường. Đến nay, Tập đoàn AnyMind đã huy động được tổng số vốn tài trợ 35,9 triệu USD, từ các nhà đầu tư bao gồm (nhưng không giới hạn) LINE, Mirai Creation Fund, VGI và JAFCO Châu Á.

Về GROVE
Trước đây là công ty con của Space Shower Network Inc., GROVE là mạng lưới người tạo ảnh hưởng và truyền thông xã hội có trụ sở tại Nhật Bản có 150 creator độc quyền và hơn 750 creator đã đăng ký. Họ cũng cung cấp các dịch vụ như sản xuất trực tuyến, quản lý tài khoản truyền thông xã hội và sự tham gia của người hâm mộ.

Liên hệ truyền thông:
Chris Lu
Regional head, communication
[email protected] / [email protected]
+65 6386 7368