APAC là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất của Netflix

Mặc dù APAC là thị trường nhỏ đối với Netflix, nhưng thương hiệu này đã ghi nhận đây là nơi có mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Theo báo cáo 8-K của công ty, mức tăng trưởng nhanh cao nhất trong 3 năm qua của Netflix, cả về số lượng subscriber và doanh thu, đến từ khu vực APAC.

Báo cáo cũng cho biết khu vực này vừa vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Netflix tiết lộ doanh thu của khu vực trong 3 năm qua (từ 01/2017 đến 20/09/2019) vào ngày 16/12. Các số liệu này chưa bao gồm quý 4 nhưng dự đoán chắc chắn rằng sẽ phá vỡ kỉ lục về số người đăng kí và doanh thu của khu vực.

Netflix – dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ. Nguồn: Internet

Mặc dù là thị trường nhỏ nhất của Netflix, khu vực APAC vẫn đạt được mức tăng trưởng lớn nhất. Doanh thu hồi cuối quý 3 năm 2019 tăng 153% so với quý 3 năm 2017. Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Netflix là 1,05 tỷ USD. Số lượng người đăng kí của năm 2019 cũng tăng 148% (so với năm 2017), cụ thể là 14,5 triệu người.

Tổng doanh thu toàn cầu của thương hiệu này là 7,38 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm nay.

Mặc dù châu Á vẫn là một thị trường nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Netflix nhưng dữ liệu cho thấy mức tăng đáng nể cả về doanh thu và số lượng người đăng kí trong vòng 3 năm qua.

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) là 3 thị trường lớn nhất của Netflix (không tính Mỹ) với số lượng người đăng kí là 47,4 triệu người, tăng 132% so với quý 3 năm 2017 và doanh thu cuối quý 3 năm 2019 là 3,98 tỷ USD, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại châu Mỹ Latinh, số lượng người đăng kí tăng 61%, hiện nay là 29,4 triệu người tính đến 30/09/2019. Doanh thu cũng tăng từ 1,15 tỷ USD trong năm 2017 lên 2 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2019.

Trong báo cáo quý 3 gần nhất, Netflix cho biết thị trường quốc tế chiếm tới 90% mức tăng trưởng. Nhờ sự đầu tư vào thị trường quốc tế, Netflix tin rằng mình có khả năng cạnh tranh với các đối thủ mới như Disney+, Apple TV+, HBO Max và Peacock.

Tại khu vực APAC, Netflix đã triển khai gói đăng kí chỉ dành cho thiết bị di động với mức phí thấp hơn ở Malaysia và Ấn Độ để tiếp cận người dùng tại hai thị trường ưa chuộng điện thoại này.

* Nguồn: Campaign Asia