45 Thống kê, Dữ liệu và Xu hướng về Social Media năm 2020 dành cho các Marketers Lưu

Lê Minh Châu
Growth Seeker & Steak Eater at GrowSteak

Với những marketers đang khao khát đón đầu những xu hướng mạng xã hội trong năm 2020, thống kê sau đây sẽ giúp xác định nền tảng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp và hỗ trợ trong việc cân đối thời gian, ngân sách cũng như nguồn lực.

1. Thống kê về Social Media trên toàn cầu

  • Số lượng người sử dụng mạng xã hội (MXH) trên toàn thế giới đã chạm tới con số 3.5 tỷ người, chiếm khoảng 46% tổng dân số trên thế giới.
  • Một người sử dụng có trung bình 9 tài khoản mạng xã hội khác nhau và dành ra trung bình 2 tiếng 16 phút một ngày trên mạng xã hội.
  • 91% người sử dụng MXH truy cập bằng điện thoại thông minh.
  • Instagram Stories là ngôi sao đang lên. Chỉ trong 2 năm, Instagram stories tăng từ 150 triệu lên 500 triệu người xem hàng ngày.
  • FacebookInstagram là 2 nền tảng MXH phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, rất nhiều nền tảng MXH đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong thời gian ngắn, điển hình trong số đó là TikTok - MXH đã có 500 triệu người sử dụng chỉ trong vòng 3 năm thành lập.

2. Nền tảng mạng xã hội nổi tiếng nhất

Theo số liệu mới nhất, 17 nền tảng MXH hiện nay đang có hơn 250 triệu người sử dụng hàng tháng là:

  • Facebook - 2.41+ tỷ
  • YouTube - 2.00 tỷ
  • WhatsApp - 1.60 tỷ
  • Facebook Messenger - 1.30 tỷ
  • WeChat (Weixin) - 1.11 tỷ
  • Instagram - 1 tỷ
  • QQ - 823 triệu
  • QZone - 572 triệu
  • TikTok (Douyin) - 500 triệu
  • Sina Weibo - 465 triệu
  • Reddit - 330 triệu
  • Twitter - 330 triệu
  • LinkedIn - 300 triệu
  • Snapchat - 294 triệu
  • Viber - 260 triệu
  • Pinterest - 265 triệu
  • Discord - 250 triệu

3. Thống kê từ Facebook

Đối với những marketer đang tìm kiếm những phương thức marketing hiệu quả nhất trên Facebook, lời khuyên là hãy tập trung vào việc tạo ra những content tương tác cao, hoạt động tích cực trong các nhóm Facebook, và sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

  • Facebook đứng thứ ba trong số các website được truy cập nhiều nhất trên thế giới, chỉ đứng sau Google và YouTube.
  • 74% người sử dụng Facebook truy cập hàng ngày và dành ra trung bình 38 phút mỗi ngày tại đó.
  • Trong 1 tháng, một người sử dụng Facebook nhìn thấy 10 bài viết, để lại 4 bình luận, và click vào 8 quảng cáo.
  • 300 triệu người sử dụng Facebook Stories hàng ngày, con số này chỉ đứng sau Instagram là 500 triệu.
  • Videos trên Facebook nhận được tỉ lệ tương tác cao nhất, mặc dù chỉ chiếm 3% của tổng content.
  • 1.4 tỷ người sử dụng các nhóm trên Facebook.
  • 90 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook và các dịch vụ khác như Trang chủ, Nhóm, và Messenger.
  • Trên 2 tỷ người có thể được tiếp cận bởi Facebook Ads
  • Một bài post Facebook có tỷ lệ tiếp cận trung bình là 5.5%, trong khi tỷ lệ tương tác trung bình là 3.6%.

4. Thống kê từ Instagram

Instagram stories sẽ là kênh tốt nhất dành cho các doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đồng thời, Instagram post kèm với carousels sẽ có tỷ lệ tương tác tự nhiên cao hơn các bài bình thường.

  • Người sử dụng Instagram sẽ dành ra trung bình 28 phút mỗi ngày vào năm 2020.
  • Nhiều hơn 200 triệu người sử dụng Instagram ghé thăm ít nhất 1 trang của doanh nghiệp hàng ngày.
  • Tương tác với các thương hiệu trên Instagram cao hơn 10 lần so với Facebook, cao hơn 54 lần so với Pinterest và cao hơn 84 lần so với Twitter.
  • Carousels làm tăng tỷ lệ tương tác tự nhiên so với videos và hình ảnh.
  • Nhiều hơn 150 triệu người sử dụng tin nhắn Direct mỗi tháng để tương tác với doanh nghiệp.
  • 60% doanh nghiệp trên Instagram sử dụng Stories để tương tác với khách hàng ít nhất 1 tháng một lần.
  • Những stories của các thương hiệu có tỷ lệ hoàn thành là 85%.
  • Hơn 2/3 marketer báo cáo rằng họ dành phần lớn ngân sách marketing dành cho Instagram.

5. Thống kê từ YouTube

Đối với một marketer hay chủ một doanh nghiệp, xây dựng một kênh YouTube cho doanh nghiệp có thể đem lại hiệu quả rất lớn. Sau đây là những con số biết nói sẽ phân tích rõ thành công của YouTube với vai trò là một nền tảng marketing

  • YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Google
  • 82% người Mỹ sử dụng YouTube và đây cũng là kênh mạng xã hội lớn nhất ở Mỹ
  • YouTube có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, và mỗi ngày người dùng xem YouTube hơn 1 tỷ giờ
  • Hơn 90% người dùng cho biết họ đã học được những bài học từ thương hiệu và sản phẩm mới trên YouTube
  • Trong 2 năm qua, số doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng cáo trên YouTube đã tăng gấp đôi
  • 79% marketer cho rằng YouTube là nền tảng video marketing hiệu quả nhất
  • Quảng cáo YouTube có khả năng thu hút sự chú ý cao hơn 84% so với quảng cáo TV

Xem đầy đủ hơn tại: Thống kê đầy đủ 71 số liệu và xu hướng của Social Media năm 2020

Theo GrowSteak - Đối tác Platinum của HubSpot tại khu vực APAC
* Nguồn: Statusbrew

Sửa lần cuối: Lê Minh Châu (31/12/2019)
Đăng trang chủ
13/01/2020
3,395 lượt xem