Marketer Huỳnh Hòa
Huỳnh Hòa

Founder & CEO @ Công ty TNHH công nghệ Viện IT

Hướng dẫn SEO bản đồ Google bằng cách Geotag ảnh

SEO bản đồ doanh nghiệp hay SEO Local, SEO Google Maps không còn xa lạ với nhiều anh em marketer nữa. Tuy nhiên SEO bản đồ không giống như SEO web, nó đơn giản hơn và phụ thuộc khá nhiều vào tín hiệu người dùng. Hôm nay mình sẽ chia sẻ và hướng dẫn bằng cách kỹ thuật Geotag hình ảnh.

BƯỚC 1: DÙNG HÌNH ẢNH CHỤP BẰNG ĐIỆN THOẠI CÓ GPS

Thông thường mỗi điện khi chụp ảnh bằng điện thoại đã bật GPS, và trong cài đặt bật sẵn chức năng thêm vị trí thì bức ảnh của bạn sẽ được gắn GPS trong đó có 3 trường quan trọng: Kinh độ, vĩ độ và độ cao so với mực nước biển. Vậy hãy làm theo hướng dẫn để ảnh khi chụp ra đã được Geotag nhé!

Nếu bạn cần Geotag số lượng lớn bằng những hình ảnh có sẵn hoặc copy trên google hình ảnh thì có thể dùng cách này của mình.

Video: Hướng dẫn Geotag hàng loạt CHUẨN như điện thoại để SEO Hình ảnh và SEO Google Maps

BƯỚC 2: DÙNG ẢNH ĐÃ GEOTAG SEO GOOGLE MAPS

Để bản đồ lên Top Google thì bạn cần đảm bảo những yếu tố sau:

2.1 Vị trí người dùng tìm kiếm gần địa chỉ doanh nghiệp:

Thuật toán của Google đang ưu tiên trọng số này cao nhất. Vì vậy những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cửa hàng... thuộc hệ thống thì khả năng lên top rất cao.

2.2 Tối ưu cơ bản

  • Hoàn thiện thông tin: Tên doanh nghiệp, loại hình, địa chỉ, liên hệ, giờ làm việc, tên ngắn, website, sản phẩm, dịch vụ, nội dung nổi bật, thông tin giới thiệu ngắn và dài.
  • Bổ sung hình ảnh đầy đủ như: Ảnh nhận dạng, ảnh nội ngoại thất, ảnh ở cơ quan, ảnh nhóm và video…
  • Thường xuyên tạo bài đăng về: Nội dung mới, sự kiện, thêm sản phẩm, phiếu mua hàng…
  • Hãy tạo lập 1 trang web có dạng đuôi business.site ví dụ như: vienit.business.site
  • Cuối cùng hãy nhúng bản đồ doanh nghiệp vào website của mình cũng như hệ thống mạng xã hội, khai báo schema nếu cần, verify google maps 2 chiều bằng cách bản đồ có web và web có link dẫn về bản đồ.

2.3 Tối ưu nâng cao

Dùng hình ảnh đã Geotag chuẩn theo cách ở trên để trao đổi đánh giá

  • Thông tin doanh nghiệp như: Thương hiệu, địa chỉ, website, email, điện thoại được nhắc nhiều ở forum, mạng xã hội, trang báo chí, trang vàng, thông tin doanh nghiệp ....
  • Có nhiều review và tương tác thật: Đây là tín hiệu rất mạnh để SEO bản đồ, Google luôn tập trung vào USER, chính vì vậy tương tác của người dùng luôn luôn có giá trị.
  • Có nhiều backlink và embed cho bản đồ: Mỗi khi đi xây dựng backlink như guest post chẳng hạn, hãy cố gắng xây dựng thêm backlink dẫn về Google Maps, nếu có thể hãy nhúng bản đồ vào những bài viết đó.

Cảm ơn mọi người đã xem bài, có thể xem thêm những bài viết của mình trên brandsvietnam tại đây

Tác giả: Hòa Huỳnh - Viện IT
Nguồn: https://vienit.org/seo-hinh-anh-bang-cach-geotag/