Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Burger King tiết lộ đã troll McDonald's suốt cả năm 2019

Burger King xứng đáng là “thánh cà khịa” của năm khi thương hiệu thức ăn nhanh này tiết lộ rằng trong suốt năm qua, trong mọi mẫu quảng cáo của họ luôn có sự xuất hiện của đối thủ McDonald's. Bằng cách nào vậy?

Burger King kết thúc năm 2019 của mình bằng cách tiết lộ một bí mật hết sức bất ngờ trong những chiến dịch quảng cáo mà họ đã thực hiện trong suốt năm qua tại Anh. Điều này đã được “tự thú” trong một video táo bạo mà Burger King đăng tải mới đây. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đã cố tình đặt một chiếc Big Mac của McDonald's đằng sau mỗi quảng cáo có Whopper, với hàm ý rằng chiếc bánh burger của họ đủ lớn để che lấp đối thủ.

Burger King tiết lộ bí mật trong suốt năm 2019 của mình.

Burger King chia sẻ rằng: “Chúng tôi luôn “hào phóng” trong mỗi chiếc bánh burger của mình, bằng chứng là chúng luôn lớn hơn so với những chiếc buger khác. Vì vậy mà chúng tôi muốn chứng minh điều đó bằng cách đặt một chiếc Big Mac đằng sau mỗi chiếc Whopper”.

Theo BBH London, cơ quan đứng sau ý tưởng này, Big Mac được đặt một cách không rõ ràng trong các Print-ad, TVC và thậm chí là cả các mẫu quảng cáo được đặt tại cửa hàng mà mọi người đã bắt gặp trong suốt cả năm nay.

Đây là nơi mà Big Mac xuất hiện - chú thích của Burger King.

Big Mac luôn âm thầm xuất hiện đằng sau mỗi chiếc Whopper.

“Tuyên bố đặt sản phẩm của đối thủ cạnh tranh vào quảng cáo của chính mình trong suốt năm 2019 mà không ai biết là một trong những ý tưởng thú vị nhất mà chúng tôi từng thực hiện” - ông Ian Heartfield, giám đốc sáng tạo của BBH London cho biết.

Đây chính là cách tạo ra những mẫu Print-ad và TVC của Burger King.

Video trên được hiển thị rộng rãi trên các bảng quảng cáo ngoài trời, trạm dừng xe buýt và nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác.

Thậm chí Burger King còn cảm ơn McDonald's vì đã là khách mời đặc biệt trong các mẫu quảng cáo của Burger King trong suốt năm qua.

Burger King gửi lời cảm ơn đến McDonald's vì đã luôn đứng sau họ trong suốt năm 2019.

Màn cà khịa của Burger King lần này khiến nhiều người tỏ ra thích thú, và không thấy lạ về điều đó khi Burger King cũng đã rất nhiều lần “troll” đối thủ.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising