Marketer Lê Trang My
Lê Trang My

Nhân viên SEO @ Innovative Hub

Độ hot của dàn diễn viên trẻ trong phim Mắt biếc

Tháng 12/2019, “Mắt biếc” đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội với những phản hồi tích cực từ phía khán giả, đặc biệt là người hâm mộ từ tập truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phần đông khán giả khá thích thú từ hình ảnh, nội dung cho đến dàn diễn viên trẻ mới mẻ của phim.

Cơn sốt “Mắt biếc” có lẽ sẽ không dừng lại ở đó, đặc biệt là dàn diễn viên trẻ trong phim đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. Cùng 7SAT điểm qua những cái tên sau đây và độ lan toả của họ nhé!

Giới thiệu về phim “Mắt biếc”

Mắt biếc được chuyển thể từ tập truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về cuộc đời của Ngạn sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng có tên là làng Đo Đo. Ngạn lớn lên cùng cô bạn hàng xóm có đôi mắt tuyệt đẹp – Hà Lan, cả hai đã gắn bó bên nhau với bao nhiêu kỉ niệm cùng đồi sim, tiếng trống trường… Và rồi những biến cố xảy đến khi cả hai lên thành phố để học tập. Lúc này, Hà Lan đã gặp Dũng – một thanh niên nhà giàu, điển trai và giỏi võ.

Poster phim chính thức.

Ngạn vô cùng đau lòng khi Hà Lan rơi vào vòng tay của Dũng, thế nhưng anh chàng còn buồn hơn khi thấy cô luôn tổn thương vì Dũng. Hà Lan mang thai con của Dũng, nhưng anh chàng đã chối bỏ cô để làm đám cưới với người con gái khác. Sau này, Hà Lan đã gửi con gái của mình về quê và đặt tên con là Trà Long. Cứ ngỡ như Trà Long sẽ là sự nối tiếp những gì mà Hà Lan đã bỏ dở trong cuộc đời của Ngạn, nhưng anh đã quyết định rời đi.

Những tình tiết phim nhẹ nhàng, lắng đọng trong tâm trí người xem. Bạn sẽ thấy đâu đó bản thân mình ở mỗi nhân vật, vì trong mỗi đời người ai cũng từng là một Ngạn, Hà Lan hay Trà Long. Ngoài ra, khán giả cũng rất yêu thích Hồng (Thảo Tâm thủ vai) – người con gái dành cả thanh xuân để theo đuổi Ngạn nhưng bất thành. Dàn cast lần này trong phim Mắt biếc không phải là dạng “vừa đâu”, mỗi người mỗi vẻ nhưng họ vẫn lột tả hết được tính cách nhân vật.

Bộ phim cán mốc 50 tỷ doanh thu chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Mắt biếc đã chạm mốc 50 tỷ và trở thành một trong những phim chiếu rạp đạt kỷ lục nhanh nhất lịch sử phim Việt Nam. Ngoài mặt nội dung và hình ảnh, dàn diễn viên trẻ tiềm năng cũng là yếu tố thu hút khán giả. Trần Nghĩa, Trúc Anh, Thảo Tâm, Khánh Vân và Trần Phong là những cái tên được mọi người nhắc nhiều nhất kể từ sau phim được công chiếu. Cùng 7SAT tìm hiểu về họ nhé!

Trần Nghĩa (trong vai Ngạn)

Trần Nghĩa sinh năm 1993, là một gương mặt mới với khán giả miền Nam. Ít ai biết được anh đã phải vượt qua 1,400 ứng viên sáng giá để trở thành “chàng thơ” mới của đạo diễn Victor Vũ. Với gương mặt thư sinh cùng đôi mắt buồn đã giúp anh thể hiện đúng thần thái của nhân vật Ngạn.

Trước đây, chàng diễn viên từng tham gia một số dự án phim như Lặng yên dưới vực sâu, Chiều ngang qua phố cũ, Vàng đá, Vì con là con của mẹ, Cuộc đời của yến… Sau một thời gian trải mình với nhiều vai diễn, anh chàng quyết định “Nam tiến” và lần này may mắn đã mỉm cười với anh khi ứng tuyển vào phim Mắt biếc.

Trên trang Facebook cá nhân của Trần Nghĩa có hơn 81 ngàn người theo dõi, đặc biệt trong số đó là phái nữ ở Hồ Chí Minh và Hà Nội, thuộc độ tuổi từ 18 đến 34. Mỗi bài post của anh thu về 1,400 lượt tương tác. Có thể thấy người hâm mộ rất yêu quý và luôn ủng hộ anh hết mình ở từng dự án.

Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh đời thường của mình trên Instagram. Sau khi tham gia Mắt biếc, tài khoản Instagram của anh đã đạt 49,491 followers. Con số này cho thấy anh có độ phủ sóng khá tốt, không chỉ ở Facebook mà còn ở Instagram.

Hình ảnh trẻ trung của anh cũng thích hợp với những thương hiệu thời trang. Mới đây vào tháng 11, anh cùng Hoàng Yến Chibi và Hồ Thu Anh tham gia chiến dịch “Hello Sài Gòn” của Cotton:On – thương hiệu thời trang Quốc tế đến từ Úc. Mỗi bài post trên Instagram thu về hơn 3,300 lượt likes và những bình luận tích cực.

Trúc Anh (trong vai Hà Lan)

Với gương mặt trong sáng đậm nét thuần Việt đã làm cho vị đạo diễn Victor Vũ đứng ngồi không yên. Bên cạnh đó, Trúc Anh đã tham gia nhiều dự án phim như “Ngốc ơi tuổi 17” và kéo về lượng fan trẻ đông đảo cho mình. Hiện Facebook của cô đạt 95,355 followers và Instagram là 44,998 followers. Mỗi bài post của cô đạt 2,000 lượt tương tác. Phần đông fan tập trung ở Hồ Chí Minh trong độ tuổi 18 – 24.

Nữ diễn viên trẻ từng tham gia một số chiến dịch của một số thương hiệu như Vinamilk Power, Vivo S1 phiên bản ROM 6GB… và mỗi bài post đều có lượng tương tác khá cao. Vì thế, các nhãn hàng đang có những chiến dịch trong tương lai hướng tới nguồn khách hàng trẻ trung có thể đưa Trúc Anh vào “tầm ngắm”.

Thảo Tâm (trong vai Hồng)

Thảo Tâm hiện đang là gương mặt mới đang được giới trẻ quan tâm, cô không những được biết đến qua vai diễn Hồng trong phim Mắt biếc mà còn ở thành tích học tập “khủng”. Trước khi tham gia đóng phim, Thảo Tâm từng được biết đến với vai trò là người mẫu cho các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng hiện nay.

Tuy chưa đầy 20 tuổi, cô nàng 10x này đã đạt được những thành tích đáng nể như IELTS 8.5, đại diện cho Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới. Ngoài ra, cô còn là gương mặt quen thuộc trong các chương trình về tiếng Anh trên kênh VTV7.

Khác với Trần Nghĩa và Trúc Anh, lượng fan của cô tập trung ở độ tuổi từ 13 đến 24, có thể thấy fan cô ở độ tuổi khá trẻ, tập trung ở Hồ Chí Minh. Instagram của Thảo Tâm có tên là Mia Soya với lượng fan là 85,535 và Facebook là 86,719.

Cô nàng 10x này khá phù hợp với những nhãn hàng về giáo dục, tuy nhiên cho đến thời điểm này thì cô gái trẻ này chưa tham gia vào bất kỳ chiến dịch nào cả vì Tâm chỉ muốn tập trung vào việc học. Thế nhưng, trong tương lai Tâm sẽ có những hướng đi mới cho sự nghiệp, cùng 7SAT đón chờ những dự án của cô trong tương lai.

Khánh Vân (trong vai Trà Long)

Khánh Vân sinh năm 1995, là cô gái đến từ Dak Lak. Trong một lần đi casting “cho vui” nhưng Khánh Vân may mắn nhận được vai Trà Long. Theo chia sẻ của cô gái 9x ở nhiều trang báo, Mắt biếc là bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp của cô. Cô gái 9x này còn được mọi người biết đến là bạn thân với Thanh Trần, không những thế cô còn được biết đến qua loạt phim sitcom Sửu nhi, Biệt đội bitu, Ô kê viện.

Trong dàn cast của Mắt biếc, Vân là người có lượng fan đông nhất, điều này có thể thấy qua lượng fan trên Facebook và Instagram lần lượt là 489,781 và 259,251. Qua vai diễn Trà Long, Khánh Vân đã có thêm lượng fan hùng hậu. Fan của Khánh Vân cũng nằm trong khoảng từ 13 đến 24 tuổi, có thể thấy cô nàng này có ảnh hưởng đến đối tượng trẻ.

Khánh Vân còn là một Influencer chính hiệu qua những bài review cho các nhãn hàng như Watsons, Cathy Doll (mỹ phẩm), điện thoại ViVo…

Trần Phong (trong vai Dũng)

Trần Phong với Mắt biếc đã ghi lại dấu ấn hình ảnh sành điệu, sỏi đời rất chi là “Dũng”. Chàng diễn viên sinh năm 1992 này đã để lại dấu ấn trong lòng người xem qua hình ảnh “bad boy chính hiệu” thời đó.

Vai diễn lần này như một sự lột xác đối với Phong, vì trước đây anh chỉ tham gia vào một số phim như 14 Ngày đấu trí, Bầu trời của Khánh, Hậu duệ mặt trời (phiên bản Việt)… Những vai diễn trước đó chỉ tập trung vào hình ảnh điển trai, hiền lành, tốt bụng chứ không “bad boy”, phong trần.

Khán giả của anh nằm trong độ tuổi 18 – 24 và tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh là chủ yếu. Bộ phim lần này đã giúp anh có thêm nhiều fans. Có thể thấy trên Facebook của “Dũng” số người theo dõi đã tăng lên 42,063 và Instagram là 1,272 (cao hơn số lượng trước đây).

Sau bộ phim, độ hot của dàn diễn viên trẻ dường như vẫn chưa hạ nhiệt. Hình ảnh trẻ trung, mới mẻ và lượng fan trẻ hùng hậu có thể khiến các thương hiệu cân nhắc lại và lập kế hoạch cho nhiều chiến dịch trong năm mới. Nếu như bạn đã có trong tay bảng kế hoạch chiến dịch 2020 và cần tìm một Influencer phù hợp thì những cái tên trên là một gợi ý khá thú vị dành cho bạn.

7SAT - Influencer Marketing Agency tại Việt Nam

Công ty cung cấp dịch vụ Influencer Marketing dựa trên Platform và Big Data hàng đầu tại Việt Nam với sứ mệnh giúp các nhãn hàng quảng bá rộng khắp, chân thực và tức thời.

Liên hệ: [email protected]