Chuỗi Workshop về Content Marketing: Khi các nhãn hàng kể câu chuyện của riêng mình

Trong khoảng thời gian từ ngày 18/12 đến ngày 21/12 vừa qua, sự kiện chuỗi Workshop về Content Marketing với chủ đề “Storytelling” được tổ chức bởi CLB Marketing ĐH Ngoại Thương đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hơn 50 bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Với mục đích cung cấp kiến thức thực tế về chủ đề Storytelling trong môi trường đề cao tính thực hành, chuỗi Workshop với mô hình mới “học và làm trong một tuần trải nghiệm” cùng những diễn giả nổi tiếng đã để lại ấn tượng mạnh cho các bạn sinh viên.

Chuỗi Workshop gồm 4 buổi được tổ chức tại tại VTC Academy Creative Space (Tầng 4 tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với nội dung:

  • WORKSHOP 1: Ai cũng có một câu chuyện (18/12)

  • WORKSHOP 2: Khi Brand kể chuyện (19/12)

  • WORKSHOP 3: Mỗi câu chuyện một chiến lược (20/12)

  • WORKSHOP 4: Câu chuyện của chúng mình (21/12)

Mở đầu cho sự kiện là Workshop 1: “Ai cũng có một câu chuyện” với diễn giả khách mời là anh Hoàng Quân (CEO tại ProductionQ Creative House). Tại đây, anh đã chia sẻ về định nghĩa của nghệ thuật kể chuyện, những tố chất của một người làm công việc sáng tạo, những kỹ năng mà người làm nội dung cần nắm bắt và chú trọng để có thể tự sản xuất cho mình được những câu chuyện "sáng giá".

Anh Hoàng Quân - CEO tại ProductionQ Creative House hay còn được biết đến với tên gọi “Nhạc trưởng nội dung”

Đến buổi thứ 2, các bạn sinh viên đã nhận được những kiến thức hữu ích từ diễn giả Trang Ngô, hiện đang giữ vị trí Associate Creative Director tại T&A Ogilvy. Với chủ đề Workshop 2: “Khi Brand kể chuyện”, chị Trang Ngô đã mang tới một làn gió mới tới các bạn trẻ về những câu chuyện thực tế, cách đề các Brand bắt đúng vấn đề, kể đúng câu chuyện: "Để kể đúng câu chuyện cần hiểu đúng vấn đề đang xử lí là gì. Bên cạnh nội dung, yếu tố âm nhạc sẽ thổi hồn vào câu chuyện của bạn, để biến câu chuyện ấy trở nên hấp dẫn hơn."

Chị Trang Ngô - Associate Creative Director tại T&A Ogilvy

Nối tiếp 2 buổi đầu tiên là Workshop thứ 3 với sự dẫn dắt của diễn giả Nguyễn Thành Long - Director of Account Management tại Xanh Marketing. Với chủ đề: “Mỗi câu chuyện một chiến lược”, anh đã mang đến những chia sẻ vô cùng bổ ích về cách các nhãn hàng vận dụng Storytelling vào chiến lược truyền thông marketing của mình, để từ đó các bạn trẻ có thể xây dựng được chiến lược Storytelling cho riêng mình. Từ hoạt động đánh giá Plan mẫu, người tham gia đã được trải nghiệm thực tế, nhận lời khuyên cũng như được cung cấp nguồn tham khảo tin cậy để có thể áp dụng cho kế hoạch của mình.

Anh Thành Long - Director of Account Management tại Xanh Marketing

Sau 3 ngày được học và thực hành, đến ngày cuối cùng - Pitching day, 6 đội tham gia xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trình bày đề án của mình trước ban giám khảo, được lắng nghe những lời nhận xét, góp ý cho bài làm của đội mình. Bên cạnh đó là được nghe những câu chuyện thành công của chính các diễn giả.

Các đội chơi trình bày IMC Plan của mình trước các Ban Giám Khảo

Góp phần xây dựng và đồng hành cùng với chương trình là các đơn vị: Nhà tài trợ địa điểm VTC Academy, Nhà tài trợ hiện kim GLN và The IELTS Workshop, Nhà tài trợ hiện vật Izone và ColorMe, bảo trợ hình ảnh Vinatedia.