Part 3: Tối ưu hiệu quả kênh Affiliate Marketing cho doanh nghiệp

Affiliate marketing có thể được xem như một sự kết hợp thu nhỏ của toàn bộ các kênh digital. Digital marketing bao gồm các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.

Thế nhưng, Affiliate về bản chất nó (Performance marketing base on Partnership) là việc các nhà quảng cáo dựa vào publisher để quảng bá sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy tất cả các hình thức digital marketing và họ nhận được hoa hồng khi người dùng mua hàng qua link của họ (Tức là bước cuối cùng trong hành trình mua hàng của người dùng).

Để tối đa hóa khả năng mua hàng của người dùng, publisher sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo dựa trên các nền tảng traffic như website, blog, mạng xã hội hoặc dữ liệu người dùng của họ.

Vì thế Affiliate marketing có thể tiếp cận nhiều touch point trong hành trình mua hàng (Customer journey).

Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ tiếp tục đi sâu vào những phương pháp giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả kênh Affiliate Marketing của mình.

No photo description available.

ÁP DỤNG MÔ HÌNH TEST A/B

Thật khó tin khi nhiều publisher chưa từng thử việc test các offers, sản phẩm khác nhau khi họ quyết định chạy một chiến dịch từ nhàcung cấp. Mô hình test A/B được sử dụng hợp lý sẽ giúp cả bạnvà publisher cùng tăng trưởng doanh số. Bạn có thể thúc đẩy publisher làm việc này bằng cách đưa ra những offers, promotion tương đương nhau.

Các bài test A/B, trong đó 2 ý tưởng sáng tạo được thử nghiệm xoay vòng, tương đối dễ dàng để xây dựng và thực hành. .

SO SÁNH, ĐÁNH GIÁ CÁC ƯU ĐÃI CỦA ĐỐI THỦ

Để thu hút nhiều publisher chạy chiến dịch của bạn, cách tốt nhất đó là khiến offers của bạn hấp dẫn hơn đối thủ trong mắt các publisher. Đã bao lâu kể từ lần cuối bạn so sánh các chương trình khuyến mãi, hay offers của mình với đối thủ.

Nếu đối thủ đang cố lôi kéo khách hàng bằng những ưu đãi “cực khủng”, “siêu hấp dẫn”, bạn cần phải có động thái đáp trả để giữ vững thị phần của mình.

Ngược lại, nếu đối thủ đang rút dần các chương trình khuyến mãi, đây là lúc để bạn vùng lên để mở rộng thị trường.

Để biết được đối thủ đang có những ưu đãi gì, rất đơn giản, hãy sử dụng công cụ spy trên Google hoặc các mạng xã hội.

ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI CÁC ĐỐI TÁC LỚN

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy hiệu quả của việc hợp tác, đó là làm việc trực tiếp với các đối tác của bạn. Họ có thể cung cấp cho bạn những công cụ và phương pháp tiếp cận mới, để từ đó đạt được những hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường, hay giải quyết được các vấn đề đang cản trở doanh số của bạn.

Những đối tác lớn là những người dẫn đầu dẫn đầu về công nghệ và các xu hướng. Vì vậy, họ có đủ khả năng cung cấp cho bạn những loại hình quảng cáo độc đáo, hoặc marketing theo định hướng dữ liệu (data-driven marketing) – những thứ bạn chưa từng làm trước đây. Tôi biết một nhãn hàng đã tăng trưởng 12% doanh số từ một sản phẩm chỉ nhờ việc họ đã sắp xếp thời gian để gặp mặt các publisher hàng đầu một cách khoa học và hợp lí.

Trong hầu hết mọi trường hợp, các publisher lớn đều rất vui lòng làm việc trực tiếp với advertiser. Bởi dù sao, nếu bạn thắng thì họ cũng thắng!

ĐỘT PHÁ DOANH THU VÀO CÁC NGÀY NGHỈ LỄ

Câu chuyện về tầm quan trọng của việc nên quảng bá sản phẩm khi nào dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn thích thú.

Nhiều năm về trước, tôi có làm việc trong ngành công nhiệp bánh kẹo Halloween. Một tháng trước Halloween thường là thời điểm cạnh tranh gay gắt giữa các nhãn hàng. Bạn có thể thấy rõ điều này trên các quầy bánh kẹo ở siêu thị hoặc cửa hàng. Nhưng doanh nghiệp của tôi khá nhỏ, không có mấy tiếng tăm. Đối đầu trực tiếp với các ông lớn lẫy lừng như Mars và Hershey thì chẳng khác nào “châu chấu đá xe”.

Vì vậy, sau nhiều ngày thảo luận kỹ càng, chúng tôi đã quyết định tung sản phẩm của mình vào luôn tháng 9. Lúc này còn khá sớm mới đến Halloween, nên việc cạnh tranh không khốc liệt lắm. Kết quả thật ấn tượng, vượt ngoài sự mong đợi của tôi. Khách hàng không thể cưỡng lại trước những quảng cáo đầy ngọt ngào và khêu gợi của chúng tôi!

Tôi đưa ra câu chuyện này để chứng minh cho bạn thấy rằng, những chương trình khuyến mãi đầu tiên vào dịp lễ tết thường nhận được nhiều phản hồi tốt. Để gia tăng doanh số, hãy xem xét việc bắt đầu chiến dịch ưu đãi của bạn sớm hơn một chút. Bạn cũng có thể thấy rõ ràng, đối với kỳ nghỉ lễ tháng 12, nhiều nhãn hàng đã rục rịch tung sản phẩm của họ vào tháng 11, thậm chí là ngay từ tháng 10.

SỬ DỤNG INFLUENCER ĐỂ ĐEM LẠI DOANH SỐ CHO BẠN

Influencer luôn là một chủ đề nóng trong giới marketing. Và thực tế đã chứng minh, việc đầu tư chi phí quảng bá vào các chương trình influencer mang lại hiệu quả rất tốt. Hãy xem xét xem, những influencer có ý nghĩa như thế nào đến việc thúc đẩy doanh số cho bạn.

Thật khó tin, nhưng có một sự thật là, lượng khán giả khổng lồ mà các influencer thu hút đang làm lu mờ dần các nền tảng media truyền thống. Bên cạnh những influencer nổi tiếng, các micro-influencer, những người ảnh hưởng đến số lượng ít khán giả, nhưng cực kì đam mê lĩnh vực đó, cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng sự lựa chọn tiêu dùng của hàng triệu khách hàng.

Hãy tích cực nuôi dưỡng mối quan hệ với những publisher đặc biệt này, bạn sẽ thấy rằng influencer có đủ khả năng để đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho những sản phẩm, cho dù là khó bán nhất.

Doanh nghiệp luôn mong muốn tìm cho mình những giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 100.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô hình tiếp thị liên kết – Affiliate marketing đem lại cho doanh nghiệp một giải pháp toàn diện và bền vững. Trong đó:

1. Đội ngũ publisher có kiến thức công nghệ, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu

2. Đảm bảo ROI, Advertiser có đơn hàng, hiệu quả mới mất tiền

3. Hoạt động minh bạch, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher

4. Chi phí đầu tư thấp, Advertiser không sợ rủi ro chi phí.

Nếu bạn cần tìm hiểu và tư vấn thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì hãy liên hệ tới ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia)

Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …

Đăng hợp tác ký: Tại Đây