10 Xu Hướng Google Ads Và Facebook Ads 2020 Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Google và Facebook liên tục bổ sung và nâng cấp bộ sản phẩm đồ sộ của mình, điều này khiến nhà quảng cáo khó có thể theo kịp. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp mười xu hướng Google Ads và Facebook Ads 2020 để giúp bạn lên kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Xu hướng #1: Đặt giá thầu tự động

Xu hướng Google Ads 2020 đầu tiên là Đặt giá thầu tự động. Trong những năm gần đây, Google đã đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI) và Đặt giá thầu thông minh là một trong nhiều kết quả của khoản đầu tư đó. Google định nghĩa:

Đặt giá thầu thông minh là tập hợp con của chiến lược giá thầu tự động sử dụng học máy để tối ưu hóa chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trong mỗi phiên đấu giá - một tính năng được gọi là đặt giá thầu thời gian đấu giá.

Nói một cách đơn giản, nó đưa ra phỏng đoán khi đấu thầu quảng cáo Google. Hệ thống Google AI sử dụng học máy để tự động tối ưu hóa cho các chuyển đổi trong mỗi phiên đấu giá. Bạn cho Google biết mục tiêu quảng cáo của bạn là gì và Đặt giá thầu thông minh chỉ ra cách hoàn thành mục tiêu trong ngân sách của bạn.

Đặt giá thầu thông minh hoạt động cho một số mục tiêu của PPC, bao gồm:

  • Tỷ lệ hiển thị mục tiêu: Chế độ hiển thị

  • Tối đa hóa số lần nhấp: Lưu lượng truy cập

  • CPA mục tiêu: Lượt chuyển đổi

  • ROAS mục tiêu: Doanh thu

Đặt giá thầu thông minh cho phép bạn sử dụng nhiều dấu hiệu khác nhau để tối ưu hóa giá thầu, đây chỉ là một vài trong số các dấu hiệu bạn có thể chọn:

  • Mục đích vị trí: Nơi người dùng dự định đi so với địa điểm thực tế của họ. Ví dụ, người nghiên cứu về du lịch

  • Ngày trong tuần và thời gian trong ngày: Các doanh nghiệp địa phương có thể nhắm mục tiêu khách hàng trong những thời điểm nhất định với thông tin hoặc ưu đãi có liên quan.

  • Danh sách tiếp thị lại: Quảng cáo có thể được tối ưu hóa dựa trên thời điểm người dùng tương tác lần cuối với sản phẩm.

  • Đặc điểm quảng cáo: Nếu bạn có nhiều phiên bản quảng cáo, Google có thể đặt giá thầu cho các phiên bản có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

  • Ngôn ngữ giao diện: Giá thầu có thể được điều chỉnh theo ngôn ngữ mà người dùng đang tìm kiếm.

Máy học cho phép Đặt giá thầu thông minh để quản lý nhiều dấu hiệu cùng một lúc và điều chỉnh giá thầu cho từng bối cảnh của người dùng. Vì vậy, nếu người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn trong khi họ đang ở trên xe buýt trên đường đi làm về, Google có thể tăng giá thầu của bạn cho quảng cáo di động trong khoảng từ 5 đến 6 giờ chiều vào các ngày trong tuần.

Đặt giá thầu thông minh là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp mới bắt đầu với Quảng cáo Google hoặc cho những người không có thời gian dành cho việc quản lý chiến dịch. Nhược điểm chính của việc sử dụng nó là không kiểm soát các trang web bên thứ ba mà quảng cáo của bạn hiển thị trên đó - bạn phải chọn tất cả chúng hoặc không.

Xu hướng #2: Quảng cáo Khám phá (Discovery Ads)

Google đã cá nhân hóa nguồn cấp tin tức di động vào cuối năm 2018. Mục tiêu của nguồn cấp dữ liệu là hiển thị nội dung có liên quan đến người dùng ngay cả khi họ không tìm kiếm:

Nội dung Khám phá được sắp xếp dưới dạng thẻ theo các chủ đề để khám phá và tùy thuộc vào sở thích của người dùng, bao gồm các loại khác nhau như video, công thức nấu ăn, tin tức và bài đăng trên blog.

Google Discover có sẵn thông qua ứng dụng Google dành cho thiết bị di động và bằng cách truy cập Google.com trên trình duyệt di động. Người dùng có thể kiểm soát những gì hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu, điều này giúp tối ưu trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Đầu năm nay, Google đã giới thiệu Discovery Ads là quảng cáo xuất hiện nhiều trong nguồn cấp dữ liệu của Google.

Tương tự như Quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo YouTube, Quảng cáo Discovery phải hấp dẫn trực quan và thân thiện với thiết bị di động. Xu hướng Google Ads 2020 sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa vị trí quảng cáo dựa trên lịch sử tìm kiếm của người dùng, các yếu tố đó đã cung cấp cho khách hàng tiềm năng quan tâm:

Với Quảng cáo Khám phá, bạn có thể hiển thị nhiều hơn một hình ảnh, tương tự như Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads) của Facebook:

Quảng cáo Khám phá mới của Google cho phép các Marketers tiếp cận khách hàng tiềm năng không chỉ trong nguồn cấp dữ liệu Khám phá mà còn trong nguồn cấp dữ liệu của YouTube và Gmail.

Xu hướng #3: Quảng cáo Bộ sưu tập (Gallery Ads)

Vào mùa hè năm 2019, Google đã ra mắt phiên bản beta của Quảng cáo Bộ sưu tập. Tương tự như Quảng cáo băng chuyền của Facebook, chúng có các hình ảnh mà người dùng di động có thể cuộn qua để có thêm thông tin trực quan về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Quảng cáo Bộ sưu tập - Xu hướng Google Ads 2020 sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động và có 4 - 8 hình ảnh. Mỗi hình ảnh sẽ có văn bản riêng, cùng với tiêu đề và URL tĩnh và nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền khi người dùng nhấp hoặc vuốt hình ảnh.

Quảng cáo Bộ sưu tập có thể không có nhiều ứng dụng cho B2B, nhưng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chắc chắn nên tận dụng lợi thế của chúng khi chúng được phát hành rộng rãi.

Khi Google không còn quá chú trọng đến các quảng cáo tìm kiếm chỉ có văn bản đơn thuần mà chạy theo xu hướng Google Ads 2020, các nhà quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội hơn để đưa các sản phẩm và dịch vụ của họ theo cách có ý nghĩa nhất đến với khách hàng của họ.

Xu hướng #4: Đối tượng mở rộng

Cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cách hơn để nhắm mục tiêu đúng khách hàng là một xu hướng Google Ads 2020, bởi vì nó mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người dùng.

Vào tháng 10 năm 2019, Google đã công bố hai loại đối tượng mở rộng:

  • Đối tượng quan hệ: Những đối tượng này được xây dựng xung quanh sở thích và được xác định dựa trên hành vi duyệt web. Một số ví dụ về đối tượng có liên quan là các nhà làm đẹp, người mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và dịch vụ điện toán đám mây. Theo Google, Volkswagen đã sử dụng đối tượng có mối quan hệ thân thiết để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tăng 250%.

  • Khán giả trên thị trường: Những khán giả này đang nghiên cứu hoặc so sánh các sản phẩm và dịch vụ. Google gần đây đã tung ra các sự kiện theo mùa cho những đối tượng này để các nhà quảng cáo có thể tiếp cận người tiêu dùng trên tìm kiếm và YouTube với các ưu đãi kịp thời.

Theo Google, Toyota đã chứng kiến ​​tỷ lệ chuyển đổi tăng 67% và giảm 34% chi phí cho mỗi chuyển đổi khi họ sử dụng chiến dịch Black Friday và Giáng Sinh để tập trung vào những người mua sắm tích cực tìm kiếm xe. Với hơn 700 đối tượng trên thị trường được xác định, nhiều công ty sẽ có cơ hội tương tác với những khách hàng đã sẵn sàng để mua hàng.

Tìm những đối tượng mới này trong Giao diện người dùng Quảng cáo:

Bạn có thể xếp các đối tượng này lên trên các tham số khác của bạn khi thiết lập chiến dịch mới.

Xu hướng #5: Chiến dịch Quảng cáo kết hợp với Google Lens

Google Lens là một công cụ tìm kiếm trực quan của Google, nó được tích hợp với Google Photos và trên một số điện thoại Android có Google Assistant và ứng dụng Google. Dưới đây là những gì bạn có thể làm khi chụp ảnh các mục sau:

  • Trang phục và hàng gia dụng: tìm sản phẩm tương tự và nơi để mua chúng.

  • Mã vạch: sử dụng mã vạch để tìm thông tin về sản phẩm, như mua ở đâu.

  • Danh thiếp: lưu số điện thoại hoặc địa chỉ cho một số liên lạc.

  • Sách: có được một bản tóm tắt và đọc các nhận xét.

  • Tờ rơi sự kiện hoặc bảng quảng cáo: thêm sự kiện vào lịch của bạn.

  • Thực vật hoặc động vật: tìm hiểu về các loài và giống.

Dưới đây là 2 trong số Case Study về ứng dụng Google Lens

Case Study #1: Google Lens và Stranger Things

Để quảng bá cho phần ba của Stranger Things, Netflix đã hợp tác với Google Lens để cung cấp trải nghiệm thực tế ảo (AR) độc đáo.

Trong một ngày, những người đã mua báo in của Thời báo New York có thể sử dụng Google Lens để chụp ảnh quảng cáo Netflix cho Starcourt Mall (một trung tâm hư cấu trong chương trình) và đưa chúng vào cuộc sống:

Trải nghiệm AR bao gồm quảng cáo cho phần mới cũng như một lời giới thiệu từ Upside Down. Đó là một chương trình khuyến mãi thực sự thú vị của công ty thay vì sử dụng quảng cáo truyền thống.

Case Study #2: Google Lens với “Pokémon Sword and Shield”

Để thúc đẩy phát hành trò chơi Pokémon Sword and Shield tại Nhật Bản, Công ty Pokémon đã hợp tác với Google Lens để tung ra trải nghiệm thực tế ảo của những Pokemon trên hộp trò chơi.

Sử dụng Google Lens, người dùng có thể làm cho những Pokemon trở nên sống động:

Chương trình khuyến mãi tạo ra rất nhiều hứng thú cho trò chơi (chưa kể đến việc lan truyền trên mạng xã hội).

Google có thể sẽ đưa ra những cách sáng tạo hơn cho các Marketers để quảng cáo trên Google Lens trong ứng dụng hoặc kết hợp với công nghệ AR. Nó là một xu hướng Google Ads 2020 cho các công ty muốn thử điều gì đó khác biệt.

Xu hướng #6: Google Ads và Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm văn bản đơn thuần sẽ dần giảm đi khi ngày càng có nhiều người sở hữu điện thoại thông minh với chức năng tìm kiếm trên Google bằng giọng nói. Điều đó sẽ gây ra rắc rối lớn cho các nhà quảng cáo, hãy xem xét các số liệu thống kê sau:

  • 55% các gia đình Mỹ sẽ tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2022

  • 72% những người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nói rằng thiết bị của họ được sử dụng như một phần của thói quen hàng ngày

  • Mua sắm bằng giọng nói sẽ nhảy vọt lên 40 tỷ đô la vào năm 2022, tăng từ 2 tỷ đô la ở hiện tại

  • 2 trên 5 người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói mỗi ngày một lần

Khi người dùng rời khỏi tìm bằng văn bản, các gã khổng lồ công nghệ chắc chắn sẽ tìm cách kiếm tiền từ tìm kiếm bằng giọng nói.

Xu hướng #7: Thay đổi cách đặt ngân sách quảng cáo Facebook

Tương tự như những xu hướng Google Ads 2020, Facebook cũng cập nhật một số xu hướng mới chi người dùng.

Tháng 9/2019, Facebook bắt đầu công bố dự định thay đổi cách đặt ngân sách theo từng nhóm quảng cáo thành setup theo từng chiến dịch. Họ bắt đầu tin tưởng vào công nghệ máy học của mình và muốn tự động hóa theo thuật toán riêng. Điều này khiến các nhà quảng cáo lao đao trong việc tối ưu quảng cáo của mình.

Các nhà quảng cáo sẽ không phân KPI được giữa các nhóm quảng cáo khi chạy nhiều nhóm quảng cáo liên tục. Nó sẽ ảnh hưởng tới việc xem báo cáo và tổng hợp số liệu và gây khó khăn cho quá trình A/B testing. Điều đó dẫn đến việc dự đoán không chính xác ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch.

Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng sẽ phải tìm cách dự trù các kênh mạng xã hội khác như: Zalo, TikTok,... Vậy nhưng, đây cũng là cơ hội để các nhà quảng cáo xây dựng nội dung chất lượng hơn cho fanpage của mình.

Xu hướng #8: Tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook với Thruplay

Cập nhật này sẽ cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa và chỉ trả tiền cho những quảng cáo được xem hết hoặc trong ít nhất 15 giây. Mỗi một lượt xem video hoàn chỉnh chính là nền tảng giúp câu chuyện của doanh nghiệp được truyền tải tốt nhất. ThruPlay góp phần giúp Marketers tối ưu quảng cáo và chỉ phải trả tiền cho những lượt xem hoàn chỉnh. Họ có thể sử dụng tùy chọn tối ưu hóa này với chiến dịch Đấu giá hoặc Tiếp cận và tần suất trong Trình quản lý quảng cáo:

Các vị trí quảng cáo có sẵn:

  • Facebook: Bảng tin, Video trong luồng, Bài viết tức thời, Video được đề xuất

  • Instagram: Bảng tin, Tin

  • Audience Network

Các định dạng quảng cáo có sẵn:

  • Một video

  • Bản trình chiếu

  • Trải nghiệm tức thì

Khi các Marketers tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho Thruplay, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho những người có khả năng xem toàn bộ video hoặc xem 15 giây, tùy vào trường hợp nào xảy ra trước.

Xu hướng #9: Facebook thay đổi thuật toán hiển thị

Với 3 nội dung thay đổi chính của Facebook, bao gồm:

  • Newsfeed xuất hiện nhiều bài viết của một trang thay vì 1 như trước

  • Tăng cường hiển thị tin của bạn bè hơn thay vì tin của các page đã like

  • Hạn chế hiển thị post mà bạn bè của người dùng đã like hoặc comment

Những thay đổi này của Facebook sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hóa newfeed của người dùng. Giúp những người dùng chỉ có thể nhìn thấy những gì họ thực sự quan tâm, tránh những tin tức rác.

Giải pháp cho xu hướng này là các Marketers sẽ thấu hiểu thêm được thuật toán của Facebook để tối ưu, đồng thời sẽ phải tìm hiểu kĩ nhu cầu của khách hàng trước khi xây dựng nội dung để có thể tiếp cận được đúng đối tượng.

Xu hướng #10: Thay Like page bằng Follow và thời đại AI lên ngôi

Facebook áp dụng việc bỏ nút like page trên một số dạng quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải có tương tác chất lượng hơn với trang của doanh nghiệp mới có thể hiển thị đến họ cũng như họ cần tương tác ngược lại với khách hàng để có sự duy trì ổn định.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta. Nếu bạn đã trải qua vài giai đoạn phát triển của công nghệ quảng cáo, bạn sẽ thấy hiện nay nhà quảng cáo đã nhàn hơn rất rất nhiều so với chỉ mới 4, 5 năm trước.

Ví dụ như trước phải split test, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh, giờ đã có "phân bổ nội dung động", tự split test, tự phân bổ ngân sách. Trước phải target chi tiết, giờ Facebook tự phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề theo thời gian thực.

Kết

Sử dụng AI và Machine Learning là xu thế tất yếu không thể đảo ngược trong thời đại công nghệ 4.0 và đương nhiên những ông lớn như Facebook và Google sẽ đi đầu trong việc ứng dụng nó để phục vụ những lợi ích lâu dài.

(Còn tiếp)

Nguồn: Novaon AutoAds

(Nền tảng quản lý quảng cáo lớn nhất Đông Nam Á)