Giải pháp ứng dụng machine learning đo lường quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam

Theo nghiên cứu của Billboard Market năm 2018, thị trường Billboard trên toàn cầu đang được định giá hàng triệu đô la Mỹ trong năm 2018 và sẽ vươn tới con số chục triệu đô la vào cuối năm 2025.

Đo lường quảng cáo ngoài trời

Ở một nghiên cứu khác do Nielsen thực hiện năm 2015, Billboard có vai trò thúc đẩy gia tăng tương tác giữa thương hiệu và người dùng. Cụ thể, sau khi nhìn thấy thông điệp trên các bảng quảng cáo ngoài trời, 18% số người được hỏi đã thực hiện hành vi tìm kiếm trực tuyến cho sản phẩm được quảng cáo, 17% đã tìm đến trang web chính thức của nhà quảng cáo, 16% đã thực hiện tìm kiếm trực tuyến về nhà quảng cáo và 4% còn lại đã đăng tải hình ảnh mà mình vừa nhìn thấy trên các trang trực tuyến.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, chi phí cho một bảng quảng cáo có thể lên tới 800 triệu đến 1 tỷ trên 1 năm cho 1 billboard và khoảng 500 triệu trên 1 năm cho 1 pano. Chi phí bỏ ra lớn đồng nghĩa với mục tiêu doanh thu cho chiến lược truyền thông là rất lớn, vì thế việc hiểu rõ khả năng thu hút của bảng quảng cáo được sử dụng là nhu cầu thiết yếu của cả doanh nghiệp thuê bảng và các công ty quảng cáo.

Làm sao để đo lường hiệu quả bảng quảng cáo ngoài trời?

Một công ty quảng cáo uy tín sẽ có thể cho bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy bảng quảng cáo tại các vị trí khác nhau, tại những thời điểm khác nhau. Đây là bằng chứng thiết thực nhất để chứng minh tầm quan trọng của OOH với các chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, việc đánh giá này không chỉ đơn thuần là khảo sát người tiêu dùng, ước lượng số lượng người tiếp xúc tại mỗi điểm quảng cáo một cách thủ công, đem lại những kết quả không chính xác và không trực quan.

Nắm bắt được nhu cầu thiết thực này, kết hợp với đội ngũ có năng lực công nghệ cao, RDF tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đầu tiên về giải pháp đo lường hiệu quả bảng quảng cáo tại Việt Nam.

Cùng xem xét qua quá trình mà chúng tôi đã đo lường cho CI Research, một công ty agency truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh để hiểu rõ hơn về cách thức đo lường của RDF Software:

  • RDF sử dụng camera traffic đo lường liên tục theo khoảng thời gian yêu cầu của khách hàng.
  • Camera được tích hợp phần mềm Peacock của RDF để phân loại được: người, xe máy, bus, xe hơi, xe tải...

Case Study – Bài toán đo lường mức độ tiếp cận với quảng cáo ngoài trời của tòa nhà IMC Tower

IMC Tower là trung tâm văn hóa đa năng tọa lạc tại số 62 đường Trần Quang Khải, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Với lợi thế cao tầng, xung quanh thoáng đãng, không bị che khuất, IMC Tower dự tính sẽ cho thuê vị trí đặt bảng quảng cáo tại 4 mặt của tòa nhà. Tuy nhiên, để thuyết phục các khách hàng và agency đặt quảng cáo trên tòa nhà, IMC Tower cần phải giải quyết được 02 câu hỏi:

  • Vị trí bảng quảng cáo này có thực sự “tốt” như dự tính?
  • Số lượng người có khả năng tiếp cận tới bảng quảng cáo của mình sẽ là bao nhiêu?

Hình ảnh phối cảnh các vị trí đặt bảng quảng cáo trên tòa nhà IMC Tower

đo lường quảng cáo ngoài trời

Sơ đồ các vị trí đo lường và hình ảnh xử lý thực tế

Sau khi đo lường, RDF Software đã giúp IMC Tower xác định được lưu lượng giao thông thực tế trên các tuyến đường xung quanh tòa nhà, từ đó xác định được mức độ tiếp cận với từng bảng quảng cáo trên từng mặt của tòa nhà. Đây là những số liệu thực tế với độ chính xác lên tới 95% và được cập nhật real-time ngay tại thời điểm đo lường.

  • Đo lường 07 ngày liên tục tại 05 địa điểm
  • Số lượng phương tiện giao thông đếm được: 4.114.115 lượt lưu thông
  • Số lượng tiếp cận ước tính: 7.684.917 lượt tiếp cận
  • Độ chính xác: 95%

----------------------------------------

RDF Software là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo

Thông tin hợp tác gửi về email: [email protected]

Hotline: 0913.652.671

Website: http://rdfai.com