Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Biti's Hunter mang Tết trở về với chiến dịch “Đi Để Trở Về 4”

Với sự thành công của 3 mùa trước, thử thách đặt ra cho Đi Để Trở Về mùa 4 là tiếp nối trên cùng một insight với cách tiếp cận mới mẻ hơn. Đây cũng là 1 năm bản lề quan trọng để có thể tiếp tục mở rộng platform biểu tượng này của Biti’s Hunter cho nhiều năm tiếp theo, đồng thời phải chuyển đổi và giữ được sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.

Biti’s Hunter & Dentsu Redder tiếp tục tìm kiếm những chất liệu đặc trưng của Tết khác những câu chuyện đã sử dụng trong 3 năm đầu. Âm thanh Tết là một mảng chưa được các thương hiệu khai thác nhiều và khai thác thành công, trong khi âm thanh là những dấu hiệu của những cái Tết nguyên bản hết sức đặc trưng. Mặt khác âm thanh là một chất liệu mạnh để gợi lại ký ức, gợi lại những sự kết nối và những cảm xúc đi cùng. Do đó, âm thanh là 1 platform mới mà quen của Đi Để Trở Về, có thể tạo ra sự bắt đầu cũng như sự tiếp nối.

Thương hiệu tìm ra một insight thú vị có thể kết nối với âm thanh và bắt cầu tiếp trên câu chuyện #didetrove là: "Người trẻ biết là Tết cần sự đoàn viên, và bố mẹ của họ mong họ trở về. Nhưng người trẻ chưa đánh giá đúng được tầm quan trọng của họ: với bố mẹ, Tết chỉ chạm cửa khi nghe tiếng con về đến nhà". Người trẻ không đơn giản chỉ trở về nhà vào dịp Tết, họ mang cả Tết trở về cho gia đình. Mặt khác, Tết trong lòng người trẻ chính là những ký ức tươi đẹp, những kỷ niệm giữa họ và bố mẹ, và đặc biệt với họ, Tết là thời điểm được gặp và đón Tết cùng bố mẹ.

Với bố mẹ, Tết thật sự đến khi con về, với con Tết đâu đây khi nghe mẹ gọi: "Đặt vé chưa con?"

Câu chuyện Đi Để Trở Về 4 mở đầu bằng một dấu hiệu Tết đến gần với người trẻ là khi mẹ gọi hỏi "con đã đặt vé về nhà ăn Tết chưa", và được nâng tầm cảm xúc với hành trình trở về của chàng trai, hành trình thu thập những âm thanh Tết gắn với ký ức của cậu và mẹ. Từ đó, mang Tết trở về cho người mẹ Tết này mắt đã lòa, đã không còn thấy Tết. Câu hát cuối cùng của phim cũng vừa là một thông điệp nhắc người trẻ Tết về sớm với gia đình, đồng thời cũng là một dấu hiệu báo cho người trẻ là Tết đã bắt đầu đến gần.

Một bất ngờ của chiến dịch Đi Để Trở Về 4 là sự thay đổi nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn bài hát chủ đề. Không còn là bộ đôi thành công Tiên Cookie Soobin Hoàng Sơn của 3 mùa đầu, Biti’s Hunter tung ra 1 lyrics video bài hát Tết Về Sớm Nhé với nhạc sĩ – ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Một chủ ý rất rõ của Biti’s Hunter khi khẳng định quyền sở hữu của hành trình #DiDeTroVe. Ca từ là những câu chữ chân thật, những thấu cảm, những insight gần gũi với nỗi lòng người trẻ với giai điệu nhiều cảm xúc.

“Mình còn thanh xuân, còn nhiều ngày để đi
Nhưng ai bên ta mãi mãi
Trở về nhà thôi, mang Tết về nhà thôi
Rồi mai ta bước tiếp giấc mơ”

Dù chỉ được tung ra dưới hình thức lyric video, bài hát chủ đề cũng đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình với 6 ngày thịnh hành YouTube. Đến thời điểm hiện tại, video sở hữu gần 11 triệu lượt xem, hơn 15 bản cover, 2 tuần liên tiếp từ lúc ra mắt nằm trong Bảng Xếp Hạng ZingChart.

Không dừng lại ở việc truyền cảm hứng, Biti’s Hunter tiếp tục tung ra loạt hoạt động hỗ trợ cho người trẻ mang Tết trở về nhà sớm hơn. Trong đó có hoạt động online event Tết về Sớm nhé, kết hợp một phần với đối tác Dinogo,Vexere cung cấp hàng chục nghìn voucher giảm giá vé máy bay, vé tàu xe để người trẻ có thể về quê sớm.

Ngoài ra thông điệp "Tết Về Sớm Nhé, Mang Tết Trở Về" được Biti’s Hunter lan tỏa qua việc đẩy mạnh:

1. Các quảng cáo âm thanh hi-jacking ad trên Spotify

2. Trên hệ thống local adnetwork

3. Và các quảng cáo LCD tại các tòa văn phòng và hệ thống các quán cafe lớn trong suốt tháng 12

Code ưu đãi từ Biti's Hunter.

Song song đó, các dòng sản phẩm mới cũng được tung ra với 1 ý tưởng xuyên suốt: những đôi giày mang bạn trở về Tết sớm hơn.

Kết quả sau 2 tuần

Chỉ trong vòng 2 tuần từ 27/11, chiến dịch Đi Để Trở Về 4 đã đạt được những con số ấn tượng:

  • Hơn 30 triệu lượt xem trên YouTube & Facebook của phim ngắn Hành Trình Đặc Biệt của Tết (Đi Để Trở Về 4)
  • Hơn 15 triệu lượt xem và nghe trên YouTube và các platform âm nhạc của Tết Về Sớm Nhé (Đi Để Trở Về 4)
  • Hơn 100,000 lượt chia sẻ của phim & bài hát
  • Hơn 1,200,000 lượt tương tác (like/ share/ comment)
  • Tăng hơn 30,000 subscribers trên YouTube, hơn 50,000 fans trên fan page Biti’s Hunter
  • Hơn 10,000 người tham gia sự kiện online Tết Về Sớm Nhé
  • 6 ngày Thịnh Hành YouTube, 2 tuần+ trong BXH ZingChart

Và sắp tới, Biti’s Hunter và Dentsu Redder hứa hẹn là vẫn còn nhiều thú vị sẽ được tiếp tục tung ra cho chiến dịch Đi Để Trở Về mùa thứ 4 vào cuối tháng 12 & đầu tháng 1 này.

Credit:

Client: Biti’s Hunter
CMO: Hung Vo
Associate Marketing Director: Cuong Nguyen
Project Owners: Gia Phu Le Tang, Hieu Dam, Nguyen Nguyen, Hien Le
Creative Agency: Dentsu Redder
Chief Creative Officer: Edmund Choe
Senior Creative Director: Livio Grossi
Supporting Creative team: Mai Le, Mark Vo
Project team: Hieu Bui, Sang Ngo, Ai Trang Nguyen, Quynh Nguyen, Huy Pham
Director: Camille Marotte
DoP: Ludovic Zuilli
Music: Don Nodey
Project Manager: Hieu Bui
Production House: Plan A
Executive Producer: Lorenc Hoxha
Producer: Ngan Nguyen
Media Agency: ANTS, Pinetech, Dentsu X

* Nguồn: Biti's Hunter