Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Tại sao cần lập kế hoạch SEO năm sau (2020) từ quý 4 năm nay?

Bài viết là những chia sẻ của ông Mai Xuân Đạt về SEO dựa trên góc độ doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp đang có định hướng đầu tư vào SEO có một kế hoạch SEO chính xác mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho năm 2020.

Xin chào.

Tôi là Mai Xuân Đạt, CEO của SEONGON.

Bài viết này tôi muốn chia sẻ với các giám đốc doanh nghiệp, các quản lý Digital, Marketing ... đang có định hướng đầu tư vào SEO một số quan điểm về SEO nói chung và việc lập kế hoạch SEO nói riêng. Bỏ qua các thắc mắc mang tính kỹ thuật, trong bài viết này tôi nói tới góc độ doanh nghiệp, tập trung vào một số câu hỏi sau:

  • Đầu tư vào SEO bao lâu có hiệu quả?
  • SEO sẽ có những giai đoạn nào?
  • Sẽ cần bao nhiêu tiền và chi vào lúc nào?
  • Khả năng thu hồi vốn từ khoản đầu tư?

Trước khi nói tới SEO, cần đề cập tới các vấn đề của doanh nghiệp trước:

Với hầu hết các doanh nghiệp, tôi cho rằng đây là các mốc thời gian quan trọng trong năm:

các mốc thời gian trong năm của doanh nghiệp

Nhìn chung thời điểm Giữa năm và Cuối năm là điểm rơi của 2 mùa bán trong năm. Điểm khác biệt là giữa năm cần tăng cường quảng cáo hơn là dịp cuối năm, tuy nhiên cũng có doanh nghiệp gặp khó thời điểm cuối năm khi mà áp lực từ cạnh tranh quảng cáo đặc biệt căng thẳng.

Bây giờ nói tới một kế hoạch SEO tiêu chuẩn:

SEO là một công việc dài hạn, với mỗi ngành nghề sẽ có thời gian và hiệu quả khác nhau, tuy nhiên thông thường giai đoạn đầu làm SEO sẽ tương đối giống nhau: Thời gian cần thiết để hoàn thành giai đoạn đẩy top từ khóa từ 6 đến 9 tháng, giai đoạn sau đó là tối ưu truy cập và tỷ lệ mua hàng trên website.

kế hoạch seo tiêu chuẩn

Trong timeline kế hoạch trên, có 2 mốc thời gian quan trọng là 3 tháng đầu tiên và tháng thứ 7 đến tháng thứ 9 (Thời kỳ 79):

  • Giai đoạn 3 tháng đầu: là thời kỳ nuôi dưỡng để tạo ra ghi nhận tốt từ Google đối với website. Sẽ không phát triển qua nhanh mà ưu tiên sự đều đặn, các vấn đề đối với website (Onpage) cần chuẩn, nội dung chất lượng với 100% các nội dung mới đăng. Nếu là website sản phẩm thì 3 tháng đầu là lúc để tối ưu mọi vấn đề nội dung (title, description, heading) đối với các danh mục, tag. Thời kỳ này cũng cần xây dựng dần các kênh Social phổ biến, tạo ra Fan/Follower trung thành.
  • Giai đoạn "Thời kỳ 79": sau khi đã đẩy mạnh update nội dung, khả năng cao là website đã bắt đầu có từ khóa lọt vào trang 1 Google, truy cập website đã tăng trưởng, và nếu mọi thứ theo đúng tính toán, "thời kỳ 79" sẽ bứt phá với sự tự tin 100% (nội dung đăng tải là từ khóa vào top).

Phối hợp kế hoạch SEO và kế hoạch Kinh doanh (hoạt động):

Bây giờ chúng ta kết hợp 2 kế hoạch trong 1 hình duy nhất, điều hợp lý sẽ hiện ra:

một kế hoạch seo dài hạn

Nếu bắt đầu SEO từ tháng 11, 12 năm trước, chúng ta sẽ kết hợp được các thời kỳ của kế hoạch kinh doanh và kế hoạch SEO một cách hoàn hảo:

Như vậy với việc bắt đầu thực hiện kế hoạch SEO từ cuối năm, doanh nghiệp sẽ có một năm tiếp theo khả quan với sự trợ giúp hoàn hảo từ kết quả SEO. Một vấn đề nữa tôi cho rằng đối với các doanh nghiệp thuê Agency (như SEONGON) thực thiện SEO, việc bắt đầu kế hoạch SEO vào cuối năm sẽ phù hợp với việc duyệt kế hoạch SEO cho năm sau vì giải ngân sẽ rơi vào tháng 1 hoặc 2 (tức là sang năm mới) và vấn đề tài chính SEO sẽ không còn là một vấn đề đau đầu phải suy nghĩ với các Giám Đốc Tài Chính.

Chúc các doanh nghiệp có một năm 2020 khởi sắc với mọi dự định.

SEONGON hân hạnh là đối tác SEO tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong năm mới.

Trân trọng,

Giám đốc SEONGON

Mai Xuân Đạt

Ông Mai Xuân Đạt - Founder & CEO của SEONGON - Google Marketing Agency.

Với 9 năm kinh nghiệm Google Ads, 7 năm kinh nghiệm SEO Onpage, 5 năm kinh nghiệm Online Marketing, ông Mai Xuân Đạt đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam thuộc đa dạng lĩnh vực ngành nghề trong việc tư vấn và triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí tối đa, mang lại sự đột phá trong doanh thu.