Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

Thách thức kinh doanh dược phẩm trong kỷ nguyên số 4.0

Trong thời đại công nghệ số 4.0 với sự bùng nổ với Bigdata, trí tuệ nhân tạo AI..., đang trở thành kỷ nguyên của những cơ hội lớn cho sự phát triển của nhiều ngành nghề, trong đó có dược phẩm. Tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam đây cũng được xem là một thách thức lớn (đăc biệt thị trường OTC) từ những doanh nghiệp có doanh thu nghìn tỷ với nhiều nhãn hàng dẫn đầu thị trường cho đến doanh nghiệp trẻ năng động mới dấn thân vào thị trường nhiều thách thức.

Loay hoay tìm hướng đi mới cho ngành dược trong thời đại số 4.0

Đứng trước bối cảnh 4.0 vận động và thay đổi từng giờ, một vài năm trở lại đây có thể nhìn thấy rằng thị trường dược phẩm Việt Nam chưa khi nào rơi vào sự canh tranh khốc liệt trên mọi mặt trận. Từ các công ty top đầu thị trường dược phẩm cho đến các doanh nghiệp trẻ với sự sáng tạo vận hành trong kênh online đều đang kiếm tìm phương pháp đổi mới không ngừng nghỉ.

Với 02 xu hướng chính: Nhiều doanh nghiệp lớn với hệ thống phân phối rộng khắp, doanh thu nghìn tỷ cũng những nhãn hàng lớn nhưng với cách làm Marketing truyền thống, chưa bắt kịp được xu thế cũng đang khó tăng trưởng như kỳ vọng đang dần chuyển mình tiếp cận với ứng dụng Martech (Big data, AI, Autumation….) trong triển khai hoạt động kinh doanh, Marketing…. Để tối ưu hoá hơn trong việc tiếp cận và khẳng định vị thế thủ lĩnh.

Trong khi những doanh nghiêp trẻ với nguồn năng lượng mới, sáng tạo trong tư duy tiếp cận thị trường trên nền tảng online cũng đang khao khát và tham vọng có được hệ thống phân phối truyền thống để phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Vậy đâu là giáp pháp để “ giải mã nào cho đông thời 02 mô hình kinh doanh trên trong thời đại số”? Đó chính là chú trọng 4 chữ P cốt lõi (Product – Price – Place – Promotion), đồng thời phát triển các chữ P mở rộng trong thời đại số (Position – Persona – Performance - Process - Public Figures)

Pharma Marketing and Sale Summit 2019 (PMASS 2019) sự kiện quy mô lớn, đầu tiên và duy đi tìm lời giải cho kinh doanh dược phẩm 4.0

Đây là sự kiện được tổ chức quy mô lớn chuyên sâu phân tích với các vân đề của ngành dược sẽ mang đến những góc nhin mới để tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho từng mô hình doanh nghiệp cho đến chia sẻ những bí quyết tạo đòn bẩy tăng trưởng thông qua chia sẻ của các diễn giả tài năng và quyền lực

Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch CVI Pharma

Ông là người tuy chưa sở hữu doanh nghiệp Dược lớn nhất, nhưng lại là người truyền cảm hứng mãnh liệt nhất cho nhiều thế hệ CEO, không chỉ là các Dược sĩ trẻ Start-up, mà còn rất nhiều tập đoàn lớn muốn gia nhập ngành Dược đều chọn con đường phát triển mạnh mẽ và bài bản.

Trải qua giai đoạn thăng trầm và tái cấu trúc sau 5 năm tăng trưởng nóng để tìm ra mô hình phù hợp trước sự thay đổi của thị trường và khách hàng trong thời đại số, đến với PMASS lần này, ông Phan Văn Hiệu sẽ chia sẻ chủ đề: “Mô hình kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp Dược SME trong giai đoạn chuyển đổi số"

Ông Nguyễn Quang Thái – Chủ tịch Thái Minh Pharma

Ông Nguyễn Quang Thái hiện là Người sáng lập, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Dược phẩm Thái Minh. Các sản phẩm mà ông Thái kinh doanh hầu hết đều ra đời sau, nhưng nhờ chiến lược kinh doanh và marketing sáng tạo hiệu quả, nên chỉ trong thời gian ngắn đã trở thành Market Leader như: Tràng Phục Linh, Maxxhair, Vương Bảo,...

Ông Nguyễn Quang Thái là doanh nhân hiếm hoi hội tụ đầy đủ năng lực chuyên môn về cả Marketing, Sales trong ngành Dược. . Chủ đề “Phát triển thương hiệu dược bền vững từ nền tảng chất lượng và marketing sáng tạo” sẽ được ông Nguyễn Quang Thái chia sẻ tại sự kiện PMASS 2019.

Ông Tuấn Hà – Chủ tịch Vinalink

Ông Tuấn Hà hiện đang nắm giữ vị trí CEO Vinalink Academy với hàng trăm khóa học được tổ chức liên tục, Vinalink Media với rất nhiều dự án cho các tập đoàn lớn, Founder tại Imentor - CLB nhà hướng dẫn kinh doanh, Chủ tịch The Vuon, Phó Chủ Tịch Truyền thông tại VMCC, CLB SEO Việt Nam, Marketing Tool Group…

Khi ngành Dược vẫn đang say mê với hot keyword 4.0 thì anh Tuấn Hà đã dẫn dắt người làm Digital Marketing bước vào kỷ nguyên mới, thời đại công nghệ xã hội 5.0. Đó chính là lý do anh Tuấn Hà khẳng định “Martech chính là cuộc đua tương lai của ngành Dược”

Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khu vực miền bắc của Nielsen Vietnam

Bà Đặng Thúy Hà là đại diện chính thức của Nielsen tại văn phòng Hà Nội. Bà đã có trên 18 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, tham gia rất nhiều dự án ở các lĩnh vực, khác nhau, bao gồm hàng hoá tiêu dùng nhanh, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm, Vận tải, Đào tạo, và ngành Dược phẩm (Dược Hậu Giang, Traphaco, CVI, Nam Dược, Ích Nhân…)

Đến với PMASS 2019, bà Đặng Thúy Hà sẽ mang đến một góc nhìn sâu hơn với chủ đề: "Hành vi của khách hàng trong kỷ nguyên số."

PMASS 2019 cũng kiến tạo sân chơi riêng được tổ chức thường niên, hướng đến việc kết nối, chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy phát triển của ngành Dược trong thời đại số.

Thông tin chi tiết sự kiện:

  • Thời gian: 14:00 - 21:00 | 20.12.2019
  • Địa điểm: Tầng 2 New Palace Day, 195 Khâm Thiên, Hà Nội.Hà Nội
  • Đối tượng tham dự: các giám đốc điều hành, quản lý cấp trung, người làm trong ngành Sales và Marketing Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm

Để tham dự sự kiện, vui lòng truy cập Website: http://www.pharmacom.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0986.966.76