Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Pushsale.vn được Shark Bình đầu tư 10 tỷ sau 2 buổi gặp gỡ

Chính thức ra mắt vừa tròn 06 tháng, Pushsale.vn - Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp bán lẻ online vừa được Quỹ đầu tư Next100 của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech rót vốn 10 tỷ đồng.

Không chỉ đầu tư vốn, NextTech Group còn cam kết hỗ trợ kết nối hệ sinh thái công nghệ để Pushsale mở rộng thị trường Việt Nam và ít nhất là 2 thị trường Đông Nam Á trong năm 2020.

Chân dung Shark Bình - “Cá mập” mới của Shark Tank Việt Nam.

Pushsale.vn ra đời từ trăn trở của chàng trai trẻ đam mê marketing, 6 năm khởi nghiệp với dịch vụ phòng marketing thuê ngoài dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng luôn đau đáu làm sao để đo lường hiệu quả marketing trên doanh thu. Bởi Đỗ Thắng cho rằng với các doanh nghiệp SMEs kinh doanh online, mọi hoạt động marketing đều phải tập trung mang lại doanh thu vì đây là “nguồn máu”, là điều kiện sống còn của mỗi doanh nghiệp SMEs.

Anh luôn mong muốn có một giải pháp có thể giúp kết nối thông suốt từ marketing tới sale và các bộ phận khác, “số hóa” từng khâu để kiểm soát, đánh giá hoạt động marketing nói riêng và rộng hơn là để quản trị hệ thống hiệu quả hơn. Trong khi đó, các doanh nghiệp hiện nay chỉ quản lý bằng excel hoặc sử dụng các phần mềm riêng cho từng bộ phận chức năng - rất rời rạc và kém hiệu quả.

Trước thực tế đó, tháng 3/2019, Thắng và các cộng sự đã bắt tay xây dựng Pushsale.vn nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp bán hàng online. Chỉ sau 9 tháng xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động, Pushsale.vn đã ra mắt thị trường và giúp nhiều doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thu nhờ quản trị tổng thể được toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình.

Cụ thể, chỉ thông qua một phần mềm Pushsale giúp quản trị chuyên sâu từng khâu của hoạt động bán hàng online, từ chạy quảng cáo ra số điện thoại, đến telesale chốt đơn, giao hàng qua các hãng vận chuyển... trong đó tập trung sâu vào các ngành hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, phong thuỷ. Giao diện của Pushsale đơn giản trực quan và dễ sử dụng như Excel, ứng dụng di động giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý và kiểm soát các quy trình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra Pushsale đã kết nối và tích hợp sẵn với các tiện ích và nền tảng công nghệ khác phục vụ người bán hàng Online trong các khâu quảng cáo, kho vận, giao hàng, thanh toán, nguồn hàng… vào một nền tảng duy nhất nhằm mang lại sự tiện ích tối đa cho doanh nghiệp bán hàng Online.

Biết đến tập đoàn NextTech và shark Nguyễn Hòa Bình với một hệ sinh thái công nghệ rất phù hợp để kết nối với start-up của mình, Đỗ Thắng đã tìm cơ hội gặp shark Nguyễn Hòa Bình để trình bày ý tưởng và chỉ sau 2 lần gặp mặt, shark Bình đã quyết định rót vốn 10 tỷ cho start-up vẫn chưa tròn 1 năm tuổi.

Sáng ngày 10/12/2019, lễ ký kết hợp đồng đầu tư giữa Next100 - Quỹ đầu tư do Shark Nguyễn Hoà Bình sáng lập và Pushsale.vn đã chính thức diễn ra.

Chia sẻ về quyết định đầu tư “nhanh kỷ lục” vào Pushsale.vn, Shark Bình cho biết: “Khoảng 2-3 năm gần đây chúng ta (từ Chính phủ đến báo chí truyền thông, cộng đồng, doanh nghiệp...) nói rất nhiều về 4.0, công nghệ số, chuyển đổi số. Các giải pháp chuyển đổi số như Pushsale.vn có thị trường tiềm năng rất lớn. Lúc này trên thị trường đang hình thành và ngày càng phát triển một lực lượng kinh doanh online, chủ shop online, doanh nhân online. Giải pháp phần mềm để quản trị đơn hàng, chăm sóc khách hàng cho nhóm này có rất nhiều nhưng Pushsale.vn có cách tiếp cận rất khác.

Pushsale là giải pháp tổng thể để quản trị từng khâu nhưng rất vừa vặn và tinh gọn, đặc biệt tôi đánh giá cao phần báo cáo Dashboard rất chi tiết, cụ thể, cập nhật theo thời gian thực và cực kỳ hữu ích cho các chủ doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh”.

Trả lời báo chí trong lễ ký kết, CEO Pushsale.vn Đỗ Thắng cho biết: “Nhận đầu tư 10 tỷ từ Next100 là áp lực và cũng là động lực của Pushsale. Tuy nhiên chúng tôi rất tự tin bởi không chỉ đầu tư về nguồn vốn, Shark Bình và tập đoàn NextTech còn hỗ trợ rất nhiều cho Pushsale để kết nối với hệ sinh thái công nghệ hiện có của tập đoàn. Tôi tin rằng mục tiêu của Pushsale: 1,000 doanh nghiệp chuyển đổi số tại Việt Nam và ít nhất 2 thị trường Đông Nam Á trong năm 2020 là hoàn toàn khả thi”.

Đồng thời với ký kết Hợp đồng đầu tư, Pushsale.vn khởi xướng chiến dịch “PUSH1000 - Chuyển đổi số thành công cho 1000 doanh nghiệp SMEs online” với nhiều lợi ích hấp dẫn cho các doanh nghiệp tham gia:

  • Nhận màn hình Dashboard trị giá 10,000,000đ
  • Được tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia về quản trị và vận hành doanh nghiệp
  • Trở thành thành viên của Cộng đồng “Chuyển đổi số” của SMEs Việt

Trong lễ ký kết đầu tư với Pushsale, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng chia sẻ về xu hướng đầu tư của quỹ Next100, khẳng định vị trí là một nhà đầu tư chiến lược đối với các start-up công nghệ, luôn sẵn sàng bằng kinh nghiệm và nguồn lực hệ sinh thái để phát triển các giải pháp hỗ trợ các start-up Việt đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực và mang các sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.

* Nguồn: TCBC