Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Vì sao tất cả doanh nghiệp đều nên chuyển hướng sang SEO Tổng thể?

SEO được biết đến là một loại hình Marketing giúp các doanh nghiệp có được hiệu quả lâu dài và bền vững nhất. Nhưng các doanh nghiệp nên sử dụng phương pháp SEO nào để có được hiệu quả cáo hơn? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây

1. SEO tổng thể là gì?

SEO Tổng thể hiểu đơn giản đó là SEO tất cả các từ khoá khách hàng đã – đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một 1 nội dung bất kỳ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Từ việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

Sau đó, tạo ra các tương tác trên mạng xã hội một cách thường xuyên (like, share, comment) để nâng cao uy tín của website đối với Google, gia tăng lượng người truy cập website.

3 lý do vì sao SEO tổng thể là xu hướng phát triển của tương lai.

1. Vì Hành vi search của người dùng năm 2019 – 2020

hành vi tìm kiếm ngày càng đa dạng

Khách hàng có thể search bất kỳ thứ gì, bất kỳ ở đâu và bằng nhiều thiết bị khác nhau (điện thoại, máy tính, tablet…). Điều này dẫn tới việc hành vi search trên các thiết bị mỗi lúc sẽ khác nhau, dẫn tới hành trình mua hàng của người dùng ngày càng trở nên đa dạng và khó đoán hơn.

Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại IPhone XS. Khi bạn đang online trên điện thoại thông minh và rảnh tay sẽ search nhanh 1 từ khoá ngắn (Iphone XS..) và lướt xem 1 vài cửa hàng hiển thị trang 1 của kết quả tìm kiếm nhưng bạn chưa mua ngay lúc đó. Khi có thời gian và tập trung hơn trên máy tính bạn thường sẽ có xu hướng tìm những từ khoá dài để tìm hiểu kỹ hơn, so sánh các cửa hàng điện thoại với nhau, tìm hiểu về giá, nguồn gốc, chất lượng… Nhưng, để mua 1 chiếc điện thoại vẫn cần thêm thời gian suy nghĩ và bạn đã có 1 vài phương án lựa chọn trong đầu. Và khi thực sự có nhu cầu, bạn sẽ search thẳng tên của cửa hàng và xem địa chỉ/ hotline để hỏi và đặt mua hàng.

Vì vậy, bạn phải phân tích tối đa các cụm từ khoá khác nhau trên Hành Trình Mua Hàng của khách hàng bằng các công cụ và cấu trúc lại một cách hệ thống, tổng thể.

2. Vì Tất Cả Từ Khoá Đều Có Thể Ra Đơn

Nếu chỉ tập trung SEO các từ khoá “ra đơn” – hay các từ khoá ngắn mà bỏ quên các từ khoá chi tiết nhưng lại sát với hành vi mua hàng thì doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng qua các từ khoá này.
Bởi SEO là một quá trình dài (3-9-12 tháng) và những từ khoá sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Nếu chỉ tập trung SEO 1 vài từ khoá mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể, đến khi những từ khoá khác có lượng search và chuyển đổi tốt hơn không được SEO, doanh nghiệp không chỉ lãng phí đi thời gian và chi phí cho SEO mà còn tạo cơ hội cho chính đối thủ của mình.

Không nên quá tập trung vào một hoặc một nhóm từ khóa nhỏ

Nếu bạn đã từng dùng các công cụ lập kế hoạch từ khoá sẽ thấy có trường hợp: Tổng lượng search của các từ khoá dài lớn hơn tổng lượng search của 1 vài từ khoá ngắn. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung SEO các từ khoá ngắn, có lượng search lớn – có tính cạnh tranh cao thì chi phí và nguồn lực bỏ ra sẽ rất lớn thế nhưng kết quả mang lại do không được tối ưu, sẽ không đạt được như kỳ vọng.

Một từ khoá không thể đáp ứng được hết các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của mỗi người dùng khác nhau. Vì vậy, để tối đa hoá lợi ích, doanh nghiệp cần đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng để người dùng đọc được nội dung chính xác nhất mà mình đang tìm kiếm.

Đây cũng chính là kim chỉ nam cho các hoạt động của SEONGON – một Google Marketing Agency luôn hướng tới trải nghiệm người dùng cùng phương châm:

“Mỗi một TRUY VẤN TÌM KIẾM trên GOOGLE là một con người, vì vậy hãy đối xử với mỗi truy vấn đó như cách chúng ta hành xử giữa con người với con người vậy !

Bằng cả lòng nhiệt huyết, sự chân thành, chu đáo và tính chính trực”

3. Vì các Lợi ích Cực Kỳ Đáng Tiền

Những lợi ích mà SEO tổng thể mang lại hoàn toàn vượt trội so với SEO truyền thống thông qua 5 yếu tố chính:

  • Traffic tăng không ngừng

SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa bán hàng trong khi với SEO tổng thể, traffic có thể về từ các từ khoá khác nhau, các từ khoá cụ thể – sát với nhu cầu thực sự của khách hàng hơn. Vì thế khi làm tổng thể, bạn sẽ mở rộng tiếp cận, mang về lượng truy cập cao hơn. Điều này giúp cho mọi từ khoá đều có khả năng mang lại hiệu quả chuyển đổi/ bán hàng.

  • Giữ website trụ vững sau các lần Google cập nhật thuật toán

Phương pháp seo tổng thể an toàn qua các đợt cập nhật

Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị tụt hạng, rớt Top do một số yếu tố trên nền tảng cũ không còn phù hợp với thuật toán mới. Tuy nhiên với SEO tổng thể, rủi ro từ việc này hầu như bằng 0.

Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng phương pháp này lại tập trung nhiều nhất vào việc xây dựng hệ thống backlink để nâng cao thứ hạng trang. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.

Nhưng khi SEO toàn diện website, bạn sẽ cần đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Khi Google ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng, công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá cao và đảm bảo lợi ích cho cả 2 bên Người dùng – doanh nghiệp.

  • Nâng cao khả năng cạnh tranh

SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “nóng” từ trước. Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã đang được nhiều công ty dốc sức và khai thác trong một thời gian dài hạn. Vì thế khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì cơ hội để có kết quả cao là rất hạn chế.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dài, chi tiết. Đây là thị trường vẫn đang chưa hoàn toàn được khai phá tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

  • Tối ưu chi phí

Mức đầu tư SEO Tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, S.E.O tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn

  • Khả năng bán hàng:

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khoá ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn lập kế hoạch và quy trình triển khai dự án SEO từ A - Z do SEONGON biên soạn dựa trên 7 năm kinh nghiệm vơi hàng trăm dự án SEO tại đây

SEONGON - Google Marketing Agency