Ad Fraud Road Show 2019 khép lại với nhiều hy vọng giảm thiểu Gian lận quảng cáo trong tương lai

Ngày 6 tháng 12 vừa qua, sự kiện Ad Fraud Road Show 2019 đã diễn ra thành công tại khách sạn Grand Saigon, TP. HCM, với hơn 150 người tham dự là những chuyên gia về marketing, đại diện của các nhãn hàng, công ty truyền thông hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Với sự góp mặt của 15 diễn giả trong nước và quốc tế, sự kiện đã cập nhật những số liệu thống kê mới nhất về tình trạng Gian lận trong quảng cáo, cách thức đo lường mức độ ảnh hưởng và đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số dành cho các marketers.

Vấn nạn gian lận quảng cáo

Những năm trở lại đây, gian lận quảng cáo đã và đang trở thành một trong những bài toán đau đầu nhất dành cho các nhà tiếp thị. Hiểu rõ trăn trở đó, Ad Fraud Road Show 2019 mở đầu sự kiện bằng phiên thảo luận với chủ đề “Tác động của gian lận quảng cáo lên ngành quảng cáo số tại Việt Nam”. Chia sẻ trong phiên thảo luận là Bà Đỗ Trần Diễm Miên - Giám đốc Truyền thông Tích hợp tại Nestlé, Ông Nguyễn Đình Toàn - Senior Vice President of Marketing tại Suntory PepsiCo, Bà Lê Thị Thanh Huyền - Head of Media tại Unilever Việt Nam, và Ông Dhiraj Gupta - CTO & Founder tại mFilterIt.

Với hàng loạt những chủ đề “nóng hổi” trong ngành marketing về an toàn thương hiệu (brand safety), khả năng được nhìn thấy (viewability), đo lường không nhất quán (inconsistent measurement), và gian lận quảng cáo (ad fraud), các nhà lãnh đạo đã tập trung thảo luận để tìm hướng giải quyết cho bài toán làm thế nào để đẩy cao trách nhiệm và tính minh bạch trong hệ sinh thái hiện nay.

Thông qua phiên thảo luận, người tham gia đã chia sẻ về những vấn đề đặc thù trong ngành quảng cáo di động, giải pháp mà các công ty đang áp dụng và những xu hướng chính của thị trường digital trong năm 2020.

Cập nhật những kiến thức mới nhất về Viewability

Tiếp nối chương trình là phiên thảo luận về một trong những chủ đề “nóng" đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay: Viewability. Đây là phép đo lường khả năng một quảng cáo được nhìn thấy bởi một người tiêu dùng thật sự. Để được công nhận là “có thể được nhìn thấy", một quảng cáo phải đạt được nhìn yêu cầu tối thiểu của ngành.

Thế nhưng với sự phát triển chóng mặt của Internet hiện nay, trải nghiệm xem quảng cáo đôi lúc không thoả mãn được sự trông đợi của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến khả năng được nhìn thấy. Với chủ đề “Đo lường Hiệu quả Quảng cáo số của bạn", phiên thảo luận là cơ hội để các nhà lãnh đạo tìm ra chỉ số đo lường hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.

Phiên thảo luận có sự tham gia của Bà Corina Trang Lương - Country Manager tại Pokkt Việt Nam, bà Huyền Đoàn - Head of Agency Business tại Cốc Cốc, Bà Chu Thị Diễm Thuý - Head of Strategic Planning tại Adtima, Ông Nguyễn Trọng Thành - Director of Programmatic Ad Solution tại Admicro.

Nâng cao nhận thức của nhà tiếp thị về Performance Marketing

Bên cạnh Gian lận quảng cáo và An toàn thương hiệu, Tiếp thị dựa trên Hiệu suất (Performance Marketing), đặc biệt là trong hệ sinh thái di động, vẫn chưa được nhiều người quan tâm. Vì vậy, các doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về hoạt động này, dẫn đến nhiều lỗ hổng cho những tiêu cực không đáng có.

Phiên thảo luận cuối cùng của Ad Fraud Road Show 2019 với tiêu đề “Giải mã Performance Marketing" đã cung cấp cho người tham gia những kiến thức quý báu về gian lận quảng cáo trong Performance Marketing và những biện pháp hiệu quả mà các nhà tiếp thị đang áp dụng hiện nay.

Những kiến thức quý báu đã được chia sẻ bởi Ông Phạm Đức Anh - Vice Head of Marketing tại Sendo, Bà Thuan Ngo - Strategic Partnerships Manager tại Booking, và Ông Dhiraj Gupta - CTO & Founder tại mFilterIt.

Thông qua Ad Fraud Road Show 2019, đơn vị tổ chức Hiệp hội Tiếp thị Di động - Mobile Marketing Association (MMA) đã một lần nữa thành công trong việc tạo ra một diễn đàn cho các các doanh nghiệp được chia sẻ, kết nối và học hỏi để cùng nhau phát triển.

MMA là Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing với 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của MMA đến từ mọi lĩnh vực của hệ sinh thái tiếp thị di động bao gồm các marketers từ nhãn hàng, agencies, nền tảng công nghệ di động, công ty truyền thông, các nhà phân phối và hơn thế nữa. MMA thường xuyên tổ chức những chương trình, hoạt động để đảm bảo các thành viên của hiệp hội có thể thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp và thành công cùng tiếp thị di động.