Cốc Cốc công bố kết quả sau 6 tháng ra mắt tính năng Đọc Tin hợp tác cùng Yandex Lưu

Cốc Cốc Ad Platform
Digital Advertising Platform

Trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc tại Việt Nam công bố mức tăng trưởng ấn tượng về người dùng và doanh thu của Cốc Cốc Đọc Tin (CCĐT - ra mắt với tên gọi Newtab 4.0).

Sản phẩm này được ra mắt vào tháng 3 vừa qua và là kết quả hợp tác giữa Cốc Cốc và Yandex, một trong những công ty Internet lớn nhất châu Âu.

Bằng việc ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Cốc Cốc Đọc Tin (CCĐT) tổng hợp những nội dung từ các trang báo mạng, bản tin, blog… mà người dùng muốn đọc nhất vào ngay tab mới của họ. Hiện tại, CCĐT có mặt tại cả hai phiên bản: máy tính và di động của Trình duyệt Cốc Cốc.

Trong sáu tháng kể từ ngày ra mắt, CCĐT đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Dựa vào kết quả này, Cốc Cốc liên tục phát triển thêm các tính năng mới và tối ưu dành cho 24 triệu người dùng trên khắp Việt Nam.

Cốc Cốc Đọc Tin có trên cả nền tảng máy tính và di động của Trình duyệt Cốc Cốc.

Theo số liệu của tháng 10 năm 2019, CCĐT có 4.2 triệu người dùng và hơn 135 triệu lượt truy cập vào các nội dung được đề xuất, chiếm 17.5% người dùng Cốc Cốc. Thời gian sử dụng trình duyệt mỗi ngày tăng 10% kể từ khi CCĐT ra mắt và con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Điều này cũng cho thấy đọc tin tức đang trở thành thói quen hàng đầu của người dùng Cốc Cốc và đang có xu hướng tăng trưởng ổn định theo thời gian vận hành.

CCĐT cũng được các nhà quảng cáo tin dùng bởi tính tự nhiên và phù hợp với nhu cầu của người dùng; điều này giúp doanh thu quảng cáo của CCĐT có mức tăng trưởng 25% so với thời điểm mới ra mắt.

“Người dùng Internet ngày càng ưa chuộng các trải nghiệm có tính cá nhân hóa, ví dụ như một công cụ tổng hợp tất cả các tin tức phù hợp với sở thích riêng của họ. Với sự tích hợp của công nghệ Yandex Zen, giờ đây chúng tôi có thể cung cấp một tính năng đặc biệt như vậy cho người dùng, ngay từ khi họ mở trình duyệt Cốc Cốc” - Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng Giám đốc của Cốc Cốc chia sẻ.

Cốc Cốc sử dụng AI nhằm cá nhân hóa trải nghiệm và đưa ra những nội dung phù hợp nhất dựa trên sở thích người dùng.

Bà cho hay, người dùng Cốc Cốc hiện đang dành nhiều thời gian hơn trên Tab mới để khám phá những gì họ muốn. Với một lần nhấp chuột vào nội dung mà Cốc Cốc đề xuất với CCĐT, người dùng có thể tiếp tục ở lại trang tin và tiếp cận thêm nhiều nội dung khác.

Cũng theo chuyên trang thống kê và so sánh số liệu Similarweb, kể từ khi CCĐT ra mắt, lưu lượng truy cập của người dùng Cốc Cốc đến các trang tin tức của Việt Nam tăng 16 lần và đang tiếp tục tăng trưởng đều đặn.

Sau 6 tháng hợp tác cùng Cốc Cốc, ông Dmitry Ivanov, Tổng Giám Đốc của Yandex Zen cho biết ông rất hài lòng với kết quả hợp tác hai bên.

Ông cho biết thêm, “Dựa trên những gì đã tìm hiểu về người dùng tại Việt Nam, chúng tôi đưa ra các thuật toán có khả năng cung cấp nội dung phù hợp với mỗi người dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Cốc Cốc để cải thiện chất lượng nội dung đề xuất và đưa ra các định dạng mới”.

Với lượng người dùng lớn và thói quen đọc tin đang được hình thành, CCĐT có tiềm năng hợp tác lớn với các đơn vị sản xuất nội dung muốn gia tăng lượng truy cập vào trang tin cũng như những nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo.

Đăng trang chủ
27/12/2019
757 lượt xem