Start up mải mê với marketing như thế nào?

Start Up Việt đang mải mê với hàng loạt cách marketing như nào sau bài toán khó gọi vốn thành công?

Theo chia sẻ của hàng nghìn founders start up khá trẻ, họ cho rằng gọi vốn thành công đã khó, duy trì và phát triển thương hiệu lại càng khó. Mỗi start up chọn cho mình một lối đi riêng, nhưng đều mang tính táo bạo, sáng tạo nhất định và họ tự tin với sự lựa chọn dẫn đến thành công.

Định vị khách hàng

Câu chuyện định vị khách hàng trở nên quen thuộc khi mọi người làm start up thường nhắc đến, thậm chí làm thành thạo theo lối nghĩ của bản thân, theo văn hóa của doanh nghiệp, hay theo một chuẩn mực nào đó mà các founder cho rằng phù hợp. Tuy nhiên, insights khách hàng còn tùy thuộc vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang đến, giá trị vật chất sản phẩm liệu có tốt thật sự trên thị trường về mọi mặt? Để định vị khách hàng tốt, ngoài mặt thấu hiểu nhu cầu, phân loại ra, còn phải nắm rõ những giá trị mà start up cần hướng đến.

Quảng cáo theo lối mòn hay xài marketing online theo xu hướng 4.0?

Phải nói, nếu ngày trước dân Marketing đi phát tờ rơi, dán băng rôn, làm bảng hiệu quảng cáo dọc các phố phường, thì ngày nay, mọi người chỉ cần gõ gõ, ấn phím trên chiếc smart phone nhỏ gọn, thì cả thế giới khách hàng nằm trong tầm tay. Bắt kịp với xu hướng công nghệ 4.0, marketing online cần khéo léo trong con chữ, tinh tế ở nội dung và thu hút về mặt hình ảnh, sinh động trong từng video thì bạn đã đi được một nửa chặng đường của tiếp thị số rồi.

Bên cạnh đó, quảng cáo theo cách truyền thống cũng giúp khách hàng nhận biết sâu sắc hơn về thương hiệu bạn đang xây dựng, hay chí ít tạo niềm tin cho họ bằng những sản phẩm thực tế. Đồng thời, quảng cáo truyền thống giúp start up của bạn khẳng định vị trí chắc chắc trong lòng khách hàng - những vị khách ngại dùng công nghệ quá nhiều, hay quá bận để lướt web, xem quảng cáo chăng.

Marketing trong khả năng cho phép.

Với một start up mới nổi, việc khao khát thành công là yếu tố hàng đầu và dễ hiểu, nên hàng loạt founders chật vật giải bài toán ngân sách, chi tiêu, rồi hàng loạt rủi ro thất bại kéo đến không lường bởi họ đang mong mỏi quảng bá hình ảnh của chính mình trên thương trường quá nhanh mà chưa củng cố được những khách hàng tiềm năng thân thiết.

Quảng cáo một cách có chọn lọc, chọn kênh phù hợp, cũng như đối tượng bạn hướng đến và tiếp cận họ bằng cách chi tiền hay đôi khi chỉ là một câu chuyện của giá trị cốt lõi là con đường ngắn nhất để "bán giá trị" của start up đến với khách hàng.

Nguyễn Phương Trâm