Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

4 Ngành nên bắt đầu làm SEO từ bây giờ để đạt hiệu quả cao nhất trong năm 2020

“Khi nào nên làm SEO?” “Ngành nào nên làm SEO?” là hai trong số những câu hỏi mà đa số doanh nghiệp gặp phải khi quyết định đầu tư. Cùng SEONGON tìm hiểu trong bài viết dưới đây và tự tìm ra lời giải cho doanh nghiệp của bạn.

Nội dung tổng quát:

1. Khi nào doanh nghiệp nên làm SEO

2. Những ngành nào hưởng lợi nhiều nhất từ SEO?

2.1 Ngành y khoa/dược phẩm

2.2 Ngành luật

2.3 Ngành nghỉ dưỡng/khách sạn.

2.4 Dịch vụ Bất động sản.

1. Khi nào doanh nghiệp nên làm SEO?

Ngành nào nên làm SEO?

Bạn bắt đầu SEO càng sớm, bạn sẽ càng sớm bắt đầu thấy thứ hạng của mình được cải thiện. Tốt nhất là khi bạn bắt đầu xây dựng website của doanh nghiệp, hãy bắt đầu quá trình SEO luôn.

Trước khi một trang web được xếp hạng cao cho các từ khoá cạnh tranh, Google cần xây dựng niềm tin cho tên miền hay trang web của bạn. Việc xây dựng mức độ tin cậy này không thể diễn ra trong 1 vài ngày mà Google cần có thời gian cho việc thu thập dữ liệu trên web và xác nhận các nội dung tin cậy để đề xuất tới người dùng. Điều này giúp ngăn chặn việc sử dụng các thông tin, chiến thuật “đánh lừa" người dùng. Đó là lý do vì sao quá trình SEO thường mất tối thiểu 4 đến 12 tháng. Chưa kể một số ngành có nhiều thuật ngữ cực kỳ cạnh tranh, có thể mất nhiều thời gian hơn nữa.

Thời điểm thích hợp nhất để làm SEO là khi bạn đang cân nhắc việc thiết kế lại trang web, hoặc dự định khởi chạy một trang web mới nhằm đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm ngay từ đầu. Bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn càng sớm, khả năng cải thiện thứ hạng của trang web càng nhanh hơn.

Nhiều Doanh nghiệp vẫn đang mắc phải một sai lầm khi cho rằng cuối năm là thời điểm cần ưu tiên chạy quảng cáo, SEO nên làm vào thời điểm đầu năm. Nhưng thực tế, SEO cần một khoảng thời gian khá dài để mang lại hiệu quả, vì vậy các doanh nghiệp nên chú trọng làm SEO ngay từ bây giờ để kế hoạch Online Marketing năm 2020 đạt hiệu quả cao nhất.

2. Những ngành nào hưởng lợi nhiều nhất từ SEO?

2.1 Ngành y khoa/dược phẩm

Cơ hội:

Theo thống kê năm 2018, có tới 80% bệnh nhân lên mạng để tìm kiếm thông tin và các phương pháp chữa bệnh. Đi kèm với đó là các phiên bản cập nhật liên tục của Google nhằm nhận ra nội dung nào là chính xác, không gây hại cho sức khỏe người dùng

Nhận định và lời khuyên:

Số liệu thực tế: Điều này thực sự tạo nên lợi thế cho các doanh nghiệp đầu tư cho SEO ngay từ ngày đầu. Và miễn là bạn có nội dung chất lượng và hữu ích với người dùng, bạn sẽ được Google để mắt đến và nâng hạng website cao hơn các đối thủ lâu năm.

Dưới đây là ví dụ về một dự án về lĩnh vực thuốc chữa trị bệnh đau dạ dày mà SEONGON đã triển khai:

Các ngành nên làm SEO?

Như các bạn có thể thấy từ khai bắt đầu triển khai dự án cho tới khi dự án hoàn thành, lượng truy cập xuất hiện dấu hiệu tăng vọt chỉ sau 3 tháng triển khai phương pháp SEO tổng thể, cho thấy nhu cầu rất lớn của người bệnh trong việc tìm hiểu về các phương pháp chữa trị và các loại thuốc trên các bộ máy tìm kiếm.

2.2 Ngành luật:

Cơ hội:

Hiện nay, ngành luật có mức độ cạnh tranh rất cao, đặc biệt là lĩnh vực luật gia đình, luật ly hôn,.... Google trả về hàng triệu kết quả cho mỗi luợt tìm kiếm với các từ khoá này.

Vì vậy, SEO cho các công ty luật rất có giá trị khi được ưu tiên hiển thị tới những người dùng đang tìm kiếm thông tin trợ giúp pháp lý. Hơn nữa, đặc thù của ngành luật là thường xuyên tiếp cận đến khách hàng mới hơn là khách hàng cũ, nên việc tận dụng sự quan tâm đến lĩnh vực luật của người tìm kiếm để tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng thông qua việc làm SEO là một lựa chọn chính xác.

Nhận định và lời khuyên:

Các vấn đề về luật được quan tâm phổ biến như luật ly hôn, thừa kế, tai nạn,... có lượng tìm kiếm cao vì người dùng có xu hướng tìm hiểu thông tin luật trước khi lựa chọn đại diện pháp lý.

Nếu trang web của bạn không hề có sự khác biệt về nội dung, không có đánh giá mức độ uy tín, hay ngôn ngữ chuyên ngành không thân thiện và hữu ích cho người dùng thì khả năng cao là sẽ không được Google xếp hạng tìm kiếm.

Và ngược lại, trang web của bạn làm tốt việc cung cấp và hướng dẫn người dùng một cách có ích, khả năng cao là người dùng sẽ tin tưởng và lựa chọn bạn làm đại diện pháp luật.

Cùng xem ví dụ dưới đây từ một dự án của SEONGON:

Các ngành nên làm SEO

Với chỉ riêng cụm từ khoá “Luật ly hôn" chúng ta có tới gần 2 triệu lượt hiển thị với mức truy cập luôn ổn định với trung bình 32.000 lượt truy cập mỗi tháng. Nguồn traffic vô cùng dồi dào này tạo ra cho ngành luật rất nhiều cơ hội phát triển nếu có thể tận dụng đúng cách.

2.3 Ngành nghỉ dưỡng/khách sạn.

Cơ hội:

Ngày nay hầu hết khách du lịch sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để lên kế hoạch cho chuyến đi và địa điểm ở lại của họ. Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch, bạn sẽ thấy sự phụ thuộc kinh khủng của bản thân vào kết quả tìm kiếm trên Google.

Điều này càng làm tăng tầm quan trọng cho việc xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Một đặc thù của ngành du lịch, khách sạn là khả năng bão hoà và cạnh tranh rất cao với nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh. Vì vậy, bất cứ khi nào người dùng tiềm năng tìm kiếm một doanh nghiệp trong lĩnh vực này, họ sẽ nhận được hàng tá kết quả. Điều này khiến cho việc làm SEO trong lĩnh vực này trở nên cực kỳ cạnh tranh.

Nhận định và lời khuyên:

Nếu bạn SEO cho ngành du lịch, hãy bắt đầu càng sớm càng tốt và chuẩn bị nguồn lực đầy đủ. Việc cạnh tranh rất khó khăn nhưng kết quả đạt được sẽ rất khả quan.

Nhu cầu của người dùng với ngành nghỉ dưỡng/khách sạn thể hiện qua lượng traffic của dự án cho SEONGON thực hiện:

2.4 Dịch vụ Bất động sản.

Cơ hội:

Để trả lời cho câu hỏi: Tại sao ngành Bất động sản cần làm SEO?, hãy xem qua 4 số liệu thống kê mà chúng tôi thu thập được:

  • Tìm kiếm bất động sản đã tăng gần gấp ba trong vài năm qua.
  • Google tìm kiếm bất động sản đã tăng hơn 20% mỗi năm kể từ năm 2008.
  • 90% người mua nhà tiềm năng tìm kiếm nhà trực tuyến.
  • Hơn một nửa số người mua nhà tìm kiếm trực tuyến trước tiên.

Nhận định và lời khuyên:

Trang web bất động sản của bạn phải được hiển thị cho đối tượng lớn nhất có thể. Và đặc biệt, tối đa hóa khả năng hiển thị của trang web theo khu vực, địa phương.

Cách đáng tin cậy nhất để có một khách hàng tiềm năng gửi thông tin cá nhân của họ là cho họ tìm bạn thông qua một tìm kiếm không phải trả tiền. Như vậy, việc làm SEO không chỉ mang lại hiệu quả về chi phí mà còn mang đến cho bạn lượng khách hàng tiềm năng đáng tin cậy.

Người thuê, mua nhà tiềm năng thường nghiên cứu trước thông tin thông qua công cụ tìm kiếm. Theo đó, bạn có thể đang sử dụng SEO để trình bày các giao dịch tốt nhất về căn nhà, khu vực và các dịch vụ khác mà dự án của bạn có thể cung cấp. Khi người dùng hài lòng với trải nghiệm trên trang web, bạn sẽ biến các lượt truy cập trang web thành chương trình và bán hàng.

Các ngành nên làm SEO

Như chúng ta có thể thấy trên biểu đồ đo lường của một dự án Bất Động Sản của SEONGON, với một ngành đặc biệt như BĐS thì lượng truy cập sẽ có xu hướng lên xuống theo mùa. Tuy nhiên bằng cách đưa ra các thông tin dạng trải nghiệm dự án, liên tục cập nhật tiến độ cộng với các chương trình ưu đãi hấp dẫn thì dù traffic không quá cao nhưng đổi lại tỉ lệ CTR trung bình sẽ tăng lên khá nhiều.

Trên đây là 4 dẫn chứng về các ngành cần triển khai SEO. Để có thêm thông tin cũng như được giải đáp thắc mắc liên quan tới việc tận dụng tối đa lợi thế từ SEO với các lĩnh vực kinh doanh nhất định cũng như tư vấn chi tiết & chuyên sâu về cách tối ưu website trên các thiết bị, cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như tăng thứ hạng từ khóa, bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây

Website: https://seongon.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/seongon/

SEONGON - Google Marketing Agency