Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Điểm mặt gọi tên những ngành hàng chạy quảng cáo trên xe taxi nhiều nhất

Quảng cáo taxi là kênh quảng cáo quốc dân khi có thể tiếp cận với bất cứ khách hàng nào đang đi trên đường, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập... Chính vì vậy mà quảng cáo taxi phù hợp với hầu hết tất cả các nhãn hàng, chỉ cần doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu sản phẩm dịch vụ, quảng bá thương hiệu đến khách hàng thì đều có thể triển khai hình thức quảng cáo trên xe taxi.

Xe taxi đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành toàn quốc, nơi nào doanh nghiệp cũng có thể triển khai chạy quảng cáo được. Bên cạnh đó quảng cáo taxi nói riêng hay quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung không cần phải xin giấy phép khi thực hiện. Vậy thì quảng cáo trên taxi gần như không có bất kỳ yếu tố giới hạn nào, tự do phát triển và tự do làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng.

Như đã nói, bất cứ ngành hàng nào cũng có thể triển khai chạy quảng cáo trên taxi, và để kể ra thì rất dài, chính vì thế bài viết của Taxi Media hôm nay sẽ điểm danh những ngành hàng chạy quảng cáo trên xe taxi nhiều nhất, đồng thời hãy cùng chúng tôi cùng phân tích cách họ chạy quảng cáo như thế nào để học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho mình nhé.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo trên xe taxi - kênh truyền thông đại chúng dành cho tất cả các ngành hàng

1. Ngành hàng tiêu dùng FMCG chiếm sóng quảng cáo trên taxi nhiều nhất

Quả đúng như nhận định trên, trong nhiều năm làm nghề quảng cáo ngoài trời, tôi nhận thấy rẳng ngành hàng tiêu dùng triển khai quảng cáo trên taxi nhiều nhất.

Ngành FMCG gồm các nhóm sản phẩm chính như: Thực phẩm, Thức uống, Các sản phẩm từ sữa, Chăm sóc gia đình, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc em bé và Thuốc lá…

FMCG là ngành hàng book quảng cáo ngoài trời nhiều nhất, bởi đặc điểm của ngành FMCG là hầu hết các sản phẩm đều gắn bó mật thiết với sinh hoạt của người tiêu dùng, và được họ sử dụng hằng ngày, hằng giờ trong cuộc sống. Chính vì vậy mà rất cần phải thực hiện những chiến dịch quảng cáo có thể tác động đến tâm trí của khách hàng liên tục.

Và hơn ai hết quảng cáo ngoài trời phù hợp với tiêu chí này, trong đó hình thức quảng cáo trên taxi với những ưu điểm như: có thể triển khai với số lượng lớn, luôn xuất hiện trên mọi cung đường từ phố xá sầm uất đến ngõ ngách, hình ảnh quảng cáo sinh động nên rất dễ đi vào tâm trí của người tiêu dùng.

Unique đã triển khai rất nhiều chiến dịch quảng cáo trên xe taxi cho các ngành hàng FMCG. Ví dụ như về ngành hàng thực phẩm có chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của mì Koreno, mì Cung Đình… Quảng cáo cho các thực phẩm bánh kẹo như Bibica, kẹo Exprezzo. Sản phẩm đồ uống thì có nước ngọt và bia…

Koreno mỳ rong biển vị ngao quảng cáo trên xe taxi

Koreno là một trong những nhãn hàng thực thi nhiều chiến dịch quảng cáo trên taxi tại Việt Nam

2. Bất động sản

Những dự án bất động sản khi được mở bán cần có một chiến dịch truyền thông bài bản trên nhiều kênh, để tấn công tâm trí của khách hàng nhiều nhất có thể.

Quảng cáo trên xe taxi với hình ảnh độc đáo ấn tượng mang đến một không gian quảng cáo cho các dự án bất động sản vô cùng tinh tế, sang trọng và không kém phần bắt mắt.

Unique đã từng triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe taxi cho dự án bất động sản Vạn Thái Lan ở Hồ Chí Minh, với 2 đợt là quảng cáo trên xe taxi thông thường và quảng cáo trên xe taxi tràn đuôi, trong đó hình thức dán quảng cáo tràn đuôi taxi mang đến một diện tích quảng cáo lớn hơn để có thể chuyển tải được nội dung thông điệp một cách đầy đủ trực diện.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Dự án bất động sản 6 Miles Coats Resort chạy quảng cáo trên xe taxi

3. Ngân hàng, tín dụng

Các ngân hàng lựa chọn hình thức quảng cáo trên taxi để tăng độ nhận diện thương hiệu cho mình, bên cạnh đó còn giới thiệu đến người tiêu dùng những sự kiện, chương trình ưu đãi như lãi suất gửi tiền, mở thẻ, các gói tiết kiệm, các ứng dụng mới.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Techcombank nhân dịp Tết 2018

4. Bảo hiểm

Sử dụng bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cho chính mình và gia đình trước những rủi ro bất trắc của cuộc sống là một trong những xu thế ngày càng tăng của con người. Tuy nhiên có quá nhiều các gói bảo hiểm khiến người dùng phải hoa mắt chóng mặt khi tìm kiếm thông tin. Việc điểm mặt nhớ tên là một chuyện không hề dễ dàng.

Các chiến dịch quảng cáo trên taxi với tần suất hoạt động và độ phủ sóng cao mang lại hiệu quả lớn cho việc tăng nhận diện thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Tết Kỷ Hợi năm nay, Bảo Việt Life đã chạy chiến dịch quảng cáo trên taxi cho gói bảo hiểm mới của mình là “Trọn đời yêu thương”, việc triển khai trên ngàn xe taxi và chạy tại nhiều tỉnh thành chắc chắn sẽ giúp thương hiệu trở nên phổ biến và quen thuộc hơn trong mắt người dùng.

Bảo Việt Life quảng cáo trên xe taxi

Bảo Việt Life chạy quảng cáo trên taxi để truyền thông cho bảo hiểm mới của mình

5. Ứng dụng thương mại điện tử

Có nhiều người nghĩ rằng các ứng dụng thương mại điện tử xuất phát từ công nghệ trên nền tảng trực truyến, nên hoạt động truyền thông của lĩnh vực này ngày chủ yếu thiên về quảng cáo Online nhiều hơn là quảng cáo offline (truyền thống).

Suy nghĩ như vậy không hẳn là sai, nhưng chưa đúng và đủ. Bởi hiện nay, người người nhà nhà quảng cáo online, những mẫu quảng cáo không còn quá hấp dẫn với người dùng, đặc biệt những quảng cáo xuất hiện vào những thời điểm không phù hợp, khách hàng của bạn sẽ thẳng tay nhấn nút “Bỏ qua” không thương tiếc.

Trong khi quảng cáo trên xe taxi tiếp cận với người tiêu dùng những lúc họ đang di chuyển ngoài đường và khiến họ không nhìn không được, và một khi bắt gặp nhiều lần sẽ dễ dàng ghi nhớ và thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong đầu của họ khi họ có nhu cầu sử dụng.

Lazada, Tiki, Sendo… là những ứng dụng thương mại điện tử chạy quảng cáo trên taxi ác liệt nhất, đặc biệt là vào những dịp mua sắm cực khủng trong năm.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Chiến dịch quảng cáo ứng dụng mua sắm trực tuyến Lazada trên taxi Open99 tại Hà Nội

6. Chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, dược phẩm, mỹ phẩm

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng tăng cao hơn trong xã hội hiện đại. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ bao gồm dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện và các loại dược phẩm bổ trợ sức khỏe cho con người, hướng đến tất cả các đối tượng khách hàng. Lĩnh vực làm đẹp như spa, phẫu thuật thẩm mỹ thì đặc biệt hơn khi các dịch vụ thường có giá trị cao và sẽ nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập tốt.

Quảng cáo trên xe taxi hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch truyền thông của lĩnh vực này, với một chiến dịch quảng cáo khủng trên nhiều xe taxi và chạy trên nhiều tuyến đường trong thời gian dài sẽ quảng bá thương hiệu rất tốt.

BB Thanh Mai quảng cáo trên xe taxi

Thẩm mỹ viện BB Thanh Mai triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe taxi VinaSun

7. Đồ công nghệ, điện tử, điện lạnh

Các sản phẩm thuộc lĩnh vực đồ công nghệ điện tử vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Các thiết bị gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh, máy bơm… triển khai quảng cáo trên xe taxi vô cùng nhiều. Điển hình như chiến dịch quảng cáo cho Panasonic, hàng ngàn xe taxi phủ sóng rộng rãi hơn 10 tỉnh thành Việt Nam.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Unique triển khai chiến dịch quản cáo trên taxi cho các sản phẩm của Panosonic

8. Chương trình, sự kiện, ưu đãi, khuyến mãi

Làm sao để có thể quảng bá sự kiện đến khách hàng trong một thời gian ngắn? Chạy một chiến dịch quảng cáo trên taxi với số lượng xe lớn và trong một thời gian ngắn chính là cách làm thông minh.

Ví dụ với sự kiện khai trương cơ sở mới, hay chương trình/sự kiện hấp dẫn của nhãn hàng, bạn có thể book một lúc nhiều xe taxi và chạy trên nhiều tuyến đường để tiếp cận nhiều người càng tốt.

Bên cạnh đó thì quảng cáo trên taxi cũng rất hợp với những chương trình khuyến mãi, sự kiện tặng ữu đãi nhằm kích cầu người dùng.

Tết năm nay chương trình “Mua Jumbo, trúng quà khủng” của Koreno đã chạy quảng cáo trên taxi cực khủng.

chương trình khuyến mãi quảng cáo trên taxi

Chương trình khuyến mãi lớn của Koreno Jumbo chạy quảng cáo trên taxi

9. Viễn thông

Trước đây các thương hiệu viễn thông lớn như Viettel, Vinaphone, Mobiphone… hầu hết đều lựa chọn hình thức quảng cáo trên biển bảng và book những vị trí đắc địa nhất.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, các thương hiệu viễn thông ngày càng ưa chuộng hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe buýt, taxi, ô tô, và nhận thấy rằng chiến dịch quảng cáo trên xe thu về những ưu điểm tuyệt vời, nhiều người nhớ mặt gọi tên về gói cước điện thoại hơn.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Mobiphone chạy quảng cáo trên taxi G7 tại Hà Nội

10. Hàng không

Những thương hiệu hàng không mới khi ra mắt sẽ cần có một chiến dịch quảng bá khủng để giới thiệu dịch vụ của mình với khách hàng.

Ví dụ, China Southern Airlines là hãng hàng không chưa quá phổ biến tại Việt Nam, chính vì vậy mà hãng hàng không đã lựa chọn chiến dịch quảng cáo trên hãng xe Taxi Mai Linh để truyền thông hình ảnh của mình tại thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, trên Fanpage của hãng đã có một mini game với thể lệ khách hàng chụp lại quảng cáo trên xe taxi và gửi lại cho hãng sẽ nhận được một món quà nhỏ. Đã có rất nhiều khách hàng hào hứng gửi lại hình ảnh chụp được khi nhìn thấy hình ảnh quảng cáo khi di chuyển trên đường, điều này càng làm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

các ngành hàng quảng cáo trên xe taxi

Hãng hàng không China Sounthern Airline chạy chiến dịch quảng cáo trên taxi

Tạm kết

Trên đây là một số ngành hàng triển khai quảng cáo trên taxi tại Việt Nam nhiều nhất, tuy nhiên trên đây chỉ là con số nhỏ, bởi còn rất rất nhiều những ngành hàng đã, đang và sẽ chạy chiến dịch quảng cáo trên taxi.

Dễ dàng nhận ra rằng quảng cáo trên xe taxi chính là kênh truyền thông đại chúng khi có thể chạy cho bất cứ sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực nào. Những chiến dịch này đều mang lại hiệu quả cao khi làm tốt nhiệm vụ quảng bá sản phẩm dịch vụ của nhãn hàng đến với khách hàng tiềm năng và xây dựng nhận diện thương hiệu rất tốt.

Còn bạn, ngành hàng của bạn là gì, hãy nói cho Taxi Media biết để chúng tôi thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên taxi hiệu quả cao cho nhãn hàng của bạn nhé!

Thu Nguyệt
*Nguồn: Taxi Media Việt Nam