Thương hiệu xe Jeep và chiến dịch "Thấy những gì bạn muốn"

Đây là những hình ảnh vô cùng thú vị mà Leo Burnett Paris tạo ra trong một chiến dịch quảng bá cho thương hiệu Jeep.

Thương hiệu xe ô tô Jeep đã đưa đến cho khách hàng một thông điệp cho sản phẩm của mình: "Một khi bạn sở hữu xe Jeep, bạn có thể đi đến bất cứ đâu và có thể tận mắt chứng kiến những gì bạn muốn từ cảnh quan đến con người, động vật...."

Từ đó, đội ngũ Marketing đã xây dựng nên một chiến dịch cực kỳ sáng tạo, thể hiện thông điệp của Jeep một cách thật rõ ràng mà đầy hấp dẫn. Chiến dịch mang tên "Thấy những gì bạn muốn".

Không phải tất cả các thương hiệu đều có thể mạo hiểm khi đưa ra một hình ảnh quảng cáo mà chẳng liên quan gì đến sản phẩm. Nhưng Jeep đã thực hiện điều đó, họ tung một bộ ảnh đưa đến một ảo giác khá thú vị và hấp dẫn cho khách hàng về các loại động vật.

Đúng với tên chiến dịch: "Thấy những gì bạn muốn", bộ ảnh đưa đến 6 loài động vật thay vì 3 như chúng ta vẫn nghĩ khi vừa nhìn lướt qua. Xoay 180 độ bức hình, ta sẽ nhận thấy đó không hẳn là đầu của một chú voi mà còn có thể là hình ảnh của một con ngỗng. Và tất nhiên, phụ thuộc vào khách hàng, họ sẽ chọn ra được con vật mà họ thấy thích thú hơn.

Chiến dịch này đã trở nên khá thành công và nổi tiếng. Nó đã đưa đến một khía cạnh của Marketing rằng: không phải quảng bá là chỉ tập trung vào trưng bày sản phẩm mọi lúc, mọi nơi mà bạn phải thật sự cho khách hàng hiểu được ý nghĩa, thông điệp của chiến dịch cũng như lợi ích của sản phẩm công ty mang lại.