Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Giám đốc Điều hành Sáng tạo toàn cầu Dick van Motman rời Dentsu

Hiện tại, ông đang là cố vấn của Tim Andree và sẽ rời Dentsu Aegis Network (DAN) vào cuối năm nay.

Ông Dick van Motman, Giám đốc Điều hành Nội dung và Sáng tạo toàn cầu của Dentsu Aegis Network (DAN), cũng là Chủ tịch toàn cầu của Dentsu Brand Agencies, sẽ từ chức vào cuối năm nay, sau 7 năm phục vụ.

Hiệu lực tức thì, ông Van Motman trở thành cố vấn cho Chủ tịch và Giám đốc điều hành của DAN là ông Tim Andree. Thời điểm này trùng hợp với động thái tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn nhằm tạo thành “Một Dentsu” thống nhất trong năm tới.

Ông Van Motman chia sẻ về mong muốn “theo đuổi các dự án khác để áp dụng những kinh nghiệm của mình trên một quy mô rộng lớn hơn”.

Ông Dick van Motman hiện là cố vấn cho Chủ tịch và Giám đốc điều hành của DAN – Tim Andree.

Ông cũng nói về việc “đam mê chuyển đổi mô hình kinh doanh” ở nhiều vị trí công tác khắp 9 quốc gia, ba tập đoàn lớn và gần đây là tiếp quản một bộ phận với hơn 7,000 nhân viên.

Ngoài ra, ông còn chia sẻ thêm về việc tham gia vào các dự án khởi nghiệp, giữ vai trò cố vấn ở các tập đoàn fintech, adtech hay healthtech cùng những cơ hội mới trong thời gian tới.

Sự rời đi của Van Motman diễn ra sau một năm đầy biến động của Dentsu Aegis Network ở châu Á. Biến động này liên quan đến việc tái cấu trúc và cắt giảm nhân sự. Đặc biệt là một danh sách đáng kể các CEO của DAN rời khỏi vị trí chủ chốt tại khu vực châu Á, điển hình là sau khi bà Ruth Stubbs – CEO của iProspect toàn cầu rời khỏi agency này.

Danh sách những giám đốc cấp cao đã rời DAN trong năm qua đó là ông Nick Waters (CEO khu vực APAC), bà Susana Tsui (CEO khu vực Trung Quốc), Phil Teeman (CEO khu vực Đông Nam Á), Rob Hughes (CEO khu vực Bắc Mỹ) và cựu Giám đốc điều hành của Carat, ông Jonathan Chadwick.

Hàng loạt nhân sự rời đi sau các biến động của Dentsu.

Ông Van Motman đã gia nhập Dentsu từ năm 2012 sau khi rời DDB Trung Quốc. Trong suốt thời gian đó, ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Dentsu tại khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand.

Vào tháng 1/2018, ông Van Motman chính thức nhậm chức Chủ tịch của Dentsu Brand Agencies và sau đó cũng trở thành Giám đốc sáng tạo toàn cầu cho Dentsu Aegis Network.

Khi được hỏi về lý do rời khỏi DAN sau lần thăng chức gần đây, ông Van Motman chia sẻ rằng “đã đến lúc rời đi sau khi hoàn thành kế hoạch cho giai đoạn phát triển tiếp theo cho công ty”. Ông cùng ban lãnh đạo của DAN đã “chia sẻ cởi mở” và sự rời đi của ông sẽ không làm ảnh hưởng đến công ty quá nhiều.

“7 năm trước, tôi đã gia nhập Dentsu với vai trò một nhà lãnh đạo không mang quốc tịch Nhật Bản và quản lý công việc của DAN ở khu vực Châu Á. Trách nhiệm chủ yếu là chuyển đổi phần lớn hoạt động của công ty thông qua việc thâu tóm và đa dạng hoá tài năng để biến DAN trở thành một agency Nhật Bản hùng mạnh”.

Chủ tịch DAN và Giám đốc điều hành Tim Andree cảm ơn Van Motman về những đóng góp của ông cho DAN. Ông cũng chia sẻ về việc Van Motman rời DAN khi công ty “đang vững chắc trong hành trình phát triển những sản phẩm sáng tạo mang đẳng cấp thế giới, được tạo ra bởi ý tưởng và sự hỗ trợ của công nghệ, nhằm mang đến giá trị và trải nghiệm cho thương hiệu”.

* Nguồn: Campaign Asia