Ad Fraud Road Show 2019 – "Gian lận quảng cáo" chưa hề hạ nhiệt

Vào ngày 6 tháng 12 tới đây, MMA Việt Nam (Hiệp hội Mobile Marketing tại Việt Nam) tổ chức sự kiện Ad Fraud Road Show 2019 – sự kiện duy nhất trong năm của MMA về Gian lận trong quảng cáo.

Trong thời đại số ngày nay, Internet là một kênh truyền thông không thể thiếu của cả thương hiệu lâu đời và thương hiệu mới. Đi cùng với sự "thông minh" của quảng cáo, quảng cáo hiển thị tự động (Programmatic Marketing) giúp xác định mục tiêu quảng cáo đến khách hàng đúng kênh, đúng thời điểm, đúng ngữ cảnh... là thời cơ cho những cách gian lận khác nhau, nhằm mục đích "ra số" trên báo cáo kỹ thuật số. Càng nhiều quảng cáo được đặt hàng (booking) và mua (buying), gian lận trong quảng cáo số càng tăng cao. Cùng điểm qua một vài số liệu về tình hình Gian lận quảng cáo (Ad Fraud) hiện nay:

Càng nhiều quảng cáo được đặt hàng, càng nhiều gian lận.

  • Ước tính trong năm 2017, gian lận quảng cáo đã gây thiệt hại 16.4 tỷ đô (theo MMA Global) và con số này dự tính sẽ tăng đến 23 tỷ đô trong năm 2019 (theo CHEQ);
  • 21.3% lần cài đặt ứng dụng nền tảng iOS và 26.9% ứng dụng Android được ghi nhận là gian lận (theo Intercepted);
  • 28% lượt ghé thăm trang web đến từ "non-human actors" (theo Adobe);
  • 72% chi tiêu cho quảng cáo video bị chi vào những giao dịch trái phép (theo Guardian US);
  • Tháng 10/2018, 10 triệu đô la được nhận định đã bị "bốc hơi" vào Google Ad Network (theo Buzzfeed);
  • 37% số người được hỏi nói rằng gian lận là một trong những khía cạnh tồi tệ nhất của việc mua quảng cáo theo programmatic, quan ngại nhất là chỉ số "Viewability" (Trong một cuộc thăm dò ý kiến của 317 nhà tiếp thị Hoa Kỳ của công ty nghiên cứu Advertiser Perceptions);

  • Tại Việt Nam, tỉ trọng ngân sách được ghi nhận đã chi cho gian lận quảng cáo chiếm 18%, và ở khu vực châu Á Thái Bình Dương là 21% (Theo kết quả báo cáo của Decision Lab, MMA Global);

  • 69% chuyên gia từ agency và 53% chuyên gia từ thương hiệu lo ngại về gian lận quảng cáo (chỉ số về Fraudulent Impressions bên dưới) (theo eMarketer).

Những lí do không thể bỏ qua Ad Fraud Road Show 2019

1. Nơi quy tụ của hệ sinh thái Tiếp thị di động (Mobile Marketing)

Ad Fraud Road Show 2019 là nơi hội tụ đầy đủ các khách hàng, agency, media, publisher… để cùng trao đổi những phương pháp/cách thức làm giảm tỉ lệ ảnh hưởng tiêu cực của gian lận quảng cáo đến thương hiệu từ mức báo động >95%, xuống mức thấp nhất có thể (hình ảnh báo cáo bên dưới).

Bên cạnh đó, tại sự kiện, người tham dự sẽ có cơ hội cùng thảo luận về những cách đo lường nhất quán (consistency measurement) để theo dõi quảng cáo tại mọi thời điểm đang chạy (real-time) và có cách báo cáo nhanh chóng (flagging), rõ ràng khi phát hiện gian lận, đem đến hiệu quả quảng cáo và sự an toàn cho thương hiệu (Brand Safety).

Hơn 94% Marketer cho rằng gian lận quảng cáo gây ra tác động tiêu cực ở mức độ từ trung bình đến cao, theo Decision Lab, MMA Global.

76% Marketers có nhu cầu cần báo cáo và phân tích dữ liệu kịp thời trong khi đang chạy quảng cáo và 65% yêu cầu cần có báo cáo định kì khi chạy quảng cáo, theo Decision Lab, MMA Global.

2. Cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ 11 chuyên gia đầu ngành

Danh sách khách mời "khủng" tham gia chia sẻ ở phần 1 của chương trình gồm có: Ông Nguyễn Đình Toàn – 10 năm kinh nghiệm từ Unilever, Philip Morris, Masan và hiện nay là Phó Tổng Giám Đốc Marketing của Suntory PepsiCo Vietnam; Ông Shankar Rajagopal – Giám đốc Điều hành của Mindshare Vietnam với 20 năm kinh nghiệm trong mảng media tại Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam; Bà Đỗ Trần Diễm Miên (Tina) – Giám đốc eBusiness & Tiếp thị tích hợp của Nestlé; Bà Lê Thị Thanh Huyền – Giám đốc Media của Unilever Việt Nam.

Phần 2 với sự tham gia của Ông Aske Ostergard – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab; Bà Huyền Đoàn – Giám đốc Khối Agency của Cốc Cốc; Ông Dhiraj Gupta – Giám đốc Công nghệ & Nhà sáng lập của mFilterIt; Bà Corina Trang Lương – Giám đốc POKKT Vietnam.

Cuối cùng là phần chia sẻ của Ông Lê Xuân Long – Giám đốc Điều hành của PMax Digital Performance; Ông Phạm Đức Anh – Phó Trưởng phòng Marketing của Sendo; Ông Đỗ Hữu Hưng – Giám đốc Điều hành của Interspace Vietnam.

3. Có thêm kiến thức về gian lận trong quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam, hiểu rõ sức ảnh hưởng và cách thức đo lường mức độ ảnh hưởng của nó

Chương trình sẽ được chia làm ba phần chính (mỗi phần 30 – 35 phút) với các nhóm chủ đề chính như:

  • Thực trạng gian lận quảng cáo hiện tại ở Việt Nam và cơ hội cho hệ sinh thái Mobile Marketing cùng giải quyết các vấn đề về An toàn thương hiệu (Brand Safety), Khả năng quảng cáo được nhìn thấy (Viewability), các cách đo lường quảng cáo hiệu quả;
  • Đào sâu về cách tính "Khả năng được nhìn thấy" (Viewability) mang lại hiệu quả cho thương hiệu và những kinh nghiệm, thước đo chuẩn của những chiến dịch trước đây.
  • Gian lận trong quảng cáo dựa trên hiệu suất (Performance Marketing).

Sự kiện Ad Fraud Road Show 2019 do MMA Việt Nam tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 06/12/2019 tại TP.HCM. Tất cả những ai đang hoạt động trong ngành hoặc có quan tâm đến truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing) từ client, agency, publisher; tất cả CEO và CMO từ các doanh nghiệp, nhãn hàng đang ứng dụng kĩ thuật số và di động trong các hoạt động marketing và quản lí doanh nghiệp cũng như đang quan tâm đến các cải tiến của công nghệ như AI, Blockchain, IoT… đều được chào đón tại sự kiện.

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng kí tham dự ngay tại: https://www.mmaglobal.com/pt-br/local-events/ad-fraud-road-show-2019-ho-chi-minh-city