Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Publicis Groupe được chọn làm agency quảng cáo của Nivea toàn cầu

Publicis Groupe đã trở thành agency quảng cáo của nhãn hàng Nivea ở quy mô toàn cầu. Trong khi đó, WPP giữ lại được 2 nhãn là Eucerin và Hansaplast, sau một đợt đấu thầu lại.

Beiersdorf – tập đoàn Đức sở hữu các thương hiệu chăm sóc cá nhân nổi tiếng như Nivea, Eucerin – đã bổ nhiệm hai agency này sau đợt đấu thầu cuối năm, đồng thời có sự tham gia của Omnicom và Accenture Interactive.

Trước đây, Nivea làm với FCB thuộc tập đoàn Interpublic, nhưng đã ngưng làm việc với agency này từ đầu năm.

Publicis đang thành lập một agency mới hoàn toàn có tên là One Touch để quản lý các dự án dành riêng đến từ Nivea. Phạm vi công việc từ chiến lược thương hiệu đến quảng cáo và digital. Hiện tại, Publicis chỉ phụ trách mảng hoạch định và đặt mua truyền thông.

Publicis cũng được biết là đã thành lập một agency độc lập có tên là Publicis Emil chỉ để phục vụ khách hàng Mercedes-Benz; một là OMG23 chỉ để phục vụ Disney.

Quan hệ hợp tác chiến lược chính thức khởi động vào tháng 1/2020, quản lý chính ở Châu Âu và thực thi ở 40 thị trường. Publicis One Touch sẽ có văn phòng tại các thành phố như New York, Sao Paulo, Cape Town, Dubai, Mumbai và Hamburg.

Ảnh: Adobo Magazine.

Ông Asim Naseem, Giám đốc Tiếp thị của Nivea cho biết: “Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu toàn cầu của chúng tôi, thúc đẩy sự chuyển đổi của thương hiệu mang tính biểu tượng Nivea.

Trong buổi trình bày, Publicis Groupe đã thể hiện những kỹ năng mạnh trong việc phát triển chiến lược cùng những ý tưởng sáng tạo đầy thuyết phục. Chúng tôi bị thuyết phục rằng mình đã tìm đúng đối tác để cùng thúc đẩy tăng trưởng cho Nivea thông qua hoạt động tiếp thị lấy người tiêu dùng làm trung tâm”.

Đội ngũ dự thầu của Publicis được dẫn đầu bởi ông Justin Billingsley, CEO của Publicis Groupe DACH (bao gồm các văn phòng Đức, Áo và Thuỵ Điển). Ông chia sẻ rằng “Mối quan hệ hợp tác đã đánh dấu một chặng đường chuyển đổi hoạt động tiếp thị của Nivea và chúng tôi cảm thấy phấn khích vì là một phần của nó. Mô hình ‘Power of One’ của chúng tôi tích hợp dữ liệu, sự sáng tạo và công nghệ, được thiết kế tập trung vào sự tăng trưởng kinh doanh cho khách hàng”.

Đợt đấu thầu được quản lý bởi 2 agency là The Observatory và The Alchemists.

* Nguồn: Campaign Asia