Hướng dẫn cài đặt Chatbot đơn giản, miễn phí, thích hợp với mọi loại website Lưu

Nam Lê Đặng Hải
CEO, 3F Solutions , 3F Solutions

Khi kinh doanh online đang trở thành xu hướng tất yếu, mọi doanh nghiệp đều đầu tư làm website để bán hàng. Là một cửa hàng online, website cũng cần có “nhân viên” chăm sóc khách hàng túc trực khi cửa hàng đang online đón khách. Thay vì dùng sức người để túc trực online 24/7, giải pháp sử dụng Chatbot thông minh, là bước tiến vượt bậc trong việc tăng hiệu quả bán hàng trên trang web. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt chatbot cho website của mình vô cùng đơn giản và hiệu quả nhé.

Để cài đặt Chatbot, bạn sử dụng công cụ Live chat của FFF thông qua 3 bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản FFF tại đây. Các bạn điền thông tin hoặc sử dụng tài khoản Google để tạo tài khoản và đăng nhập vào hệ thống

Bước 2: Bạn rê chuột vào mục Live Chat và chọn Live Chat với khách

  • Nếu bạn chưa có website, hãy nhấp vào nút thêm website. Sau đó, bạn điền website của mình vào và nhấp “Thêm website”. Bạn copy mã tracking và gắn vào thẻ header website của mình. Ở bước này nếu bạn không biết cách làm có thể gọi điện đến số hotline của FFF 0901 47 48 46 để được hỗ trợ nhé
  • Nếu bạn đã có website, hãy chọn website mà bạn muốn gắn live chat và nhấp tiếp tục

Bước 3: Tại giao diện công cụ Live chat, bạn có thể:

  • Chat trực tiếp với khách đang online tại mục Live chat.
  • Xem 20 khách hàng gần nhất truy cập website của mình tại Danh sách khách đang truy cập
  • Xem toàn bộ khách hàng cũng như tìm hiểu họ đến từ nguồn nào và trạng thái của họ tại Danh sách khách hàng
  • Lên kịch bản câu chào, hỏi thông tin khách hàng, giới thiệu sản phẩm,… tại Cấu hình chatbot
  • Xem báo cáo tổng quan bằng biểu đồ về nguồn khách hàng và chi phí quảng cáo tại Báo cáo
  • Thay đổi giao diện màn hình chat cho chatbot tại Cài đặt

Tại sao bạn nên sử dụng công cụ Live Chat của FFF?

Giao diện hiện đại và dễ thao tác

Công cụ Live Chat sẽ sử dụng nhiều icon và hình ảnh hơn thay vì chữ. Giao diện cũng sẽ có nhiều khoảng trống và trực quan hơn giúp bạn thoải mái khi nhìn vào cũng như có thể dễ dàng sử dụng

Chatbot thông minh

Đặc biệt, FFF đã nâng cấp AI cho chatbot giúp bạn giới thiệu các sản phẩm của mình đến khách hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể gom các từ khóa liên quan đến sản phẩm lại thành một nhóm và lựa chọn câu trả lời cho phù hợp. Tính năng này mong muốn sẽ giúp các nhà quảng cáo cũng như doanh nghiệp có cơ hội quảng cáo các sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua chatbot. Ngoài ra, chatbot còn được nâng cấp thêm một số tính năng như nhận diện tên khách hàng chính xác hơn, nhận diện giới tính, nhận diện từ khóa và đưa ra các câu trả lời phù hợp

Bao gồm hệ thống quản lý khách hàng

Tìm và thu hút khách hàng nhanh chóng

Nếu bạn đang có ít khách hàng thì cũng đừng lo lắng, FFF đã có công cụ Tìm Kiếm Khách Hàng. Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm thông tin của khách hàng mình đang cần thông qua từ khóa, URL, domain, thông tin từ Trang Vàng hoặc lấy từ quảng cáo Google Ads. Kết hợp với các Công Cụ Tăng Khách cho website như nút gọi điện thoại, Popup lấy thông tin khách hàng, hỏi sau vài giây,…

Quản lý dữ liệu khách hàng dễ dàng

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý khách hàng, FFF đã bổ sung thêm tính năng ghi chú thông tin từng khách hàng. Bạn có thể dễ dàng ghi chú lại tên, số điện thoại, email của khách hàng mà bạn đang chăm sóc. Ngoài ra, bạn còn có thể xem các website mà khách hàng đó đã truy cập, đánh dấu lại khách hàng đó có đang quan tâm đến sản phẩm của mình hay không. Công cụ có 5 mức trạng thái của một khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp bao gồm:

  • Bỏ qua.
  • Không liên hệ
  • Đã liên hệ.
  • Không quan tâm.
  • Khách hàng mới và quan tâm.

Ngoài cách liên hệ qua chat với khách hàng, bạn còn có thể liên hệ với khách qua Zalo, FB Messenger chỉ bằng cách click vào các icon tương ứng.

Bạn có thể dễ dàng quản lý các khách hàng trên thông qua danh sách khách hàng. Danh sách sẽ hiển thị:

    • Tên và số điện thoại của khách hàng.
    • Trạng thái khách hàng mà bạn đã đánh dấu.
    • Khách hàng đưa thông tin từ nguồn nào
    • Thiết bị
    • Địa chỉ IP
    • Ngày
    • Nhà mạng

Bạn có thể lựa chọn thời gian để xem, trạng thái của khách và khách hàng đến từ nguồn nào. Đặc biệt, bạn còn có thể “Tải về Excel” của tập khách hàng này xuống máy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thông tin của các khách hàng đang truy cập vào website của mình với Danh sách khách đang truy cập. Báo cáo của công cụ Live Chat sẽ thông báo cho bạn biết khách hàng truy cập:

  • Đang ở những trang nào
  • Thời gian,
  • Địa chỉ IP
  • Số điện thoại
  • Trình duyệt
  • Nhà mạng

Kết nối và cả các thông tin về AdWords như từ khóa, UTM

Báo các trực quan và rõ ràng

Báo cáo sẽ hiển thị tổng quan các khách hàng của bạn đến từ nguồn nào và tổng chi phí bạn đã bỏ ra cho quảng cáo Google ads. Báo cáo này được thiết kế hiện đại, sử dụng biểu đồ trực quan, dễ hiểu. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời gian nào mà bạn muốn xem báo cáo.

Hy vọng bài viết đã chia sẻ cách hữu ích dành cho các bạn đang quan tâm đến làm thế nào để cài đặt chatbot nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết công cụ tại đây.

20/11/2019
1,519 lượt xem