YouNet công bố tính năng đánh giá hiệu quả Influencer Marketing, sử dụng miễn phí trên SociaLift.asia

Từ ngày 20/11/2019, SociaLift.asia - nền tảng đo lường và đánh giá sâu Influencer có kho dữ liệu khổng lồ - chính thức cung cấp công cụ đo lường chiến dịch hoàn toàn miễn phí. Đây là cơ hội cho các thương hiệu dễ dàng theo dõi và đánh giá các chiến dịch Influencer Marketing của mình trên mạng xã hội.

Influencer Campaign Tracking - Đánh giá toàn diện chiến dịch Influencer Marketing trên mạng xã hội

Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng Influencer (tạm dịch: Người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường, đây cũng là một trong những hoạt động truyền thông có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trên Digital trong các năm vừa qua. Tuy nhiên theo khảo sát nội bộ, có đến 90% các thương hiệu không thể đo lường được ROI (Return On Investment) từ Influencer Marketing bởi thiếu công cụ đánh giá toàn diện số lượng lẫn chất lượng từ các chiến dịch đó.

Cung cấp giải pháp cho vấn đề này, YouNet đã cung cấp nền tảng Influencer mang tên SociaLift.asia giúp chuẩn hóa ngành Influencer Marketing tại Việt Nam với hệ thống các chỉ số độc quyền, giúp các thương hiệu lựa chọn chính xác Influencer cho mình và gia tăng hiệu quả chiến dịch.

Chỉ số phân tích tổng quát Influencer của SociaLift.

Đồng thời với sự phát triển của AI và Big Data, ngày 20/11/2019 YouNet chính thức cập nhật tính năng mới Campaign Tracking để đánh giá hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing. Công cụ Campaign Tracking hoàn toàn miễn phí sẽ giúp các thương hiệu:

  • Thống kê tổng quan về hoạt động Influencer Marketing của các hot campaign đang diễn ra trên mạng xã hội;
  • Phân tích nhanh và thống kê mối liên quan giữa các xu hướng trên mạng xã hội và mức độ tương tác của Influencer;
  • Nắm bắt tổng quát hoạt động Influencer Marketing của ngành hàng, đối thủ và thương hiệu của bạn;
  • Hiểu được tổng quát về tình hình chung của Influencer ở Việt Nam thông qua các chỉ số về tỷ lệ Influencer kém chất lượng trong nhiều chiến dịch tiêu biểu;
  • Thấu hiểu các chiến thuật sử dụng Influencer hiệu quả thông qua các bảng xếp hạng của SociaLift (thống kê hiệu quả bằng Advocacy Score).

Chỉ số phân tích tổng quát chiến dịch thuộc tính năng Campaign Tracking của SociaLift.

Khả năng đo lường được xây dựng và phân loại với chỉ số độc quyền của SociaLift:

  • Overall Performance - Phân tích hiệu quả truyền thông với các chỉ số tương tác, lượt bình luận, lượt chia sẻ...
  • Qualified Influencers - Phân tích chất lượng của KOL bằng công nghệ AI dựa trên các tiêu chí mức độ liên quan của KOL với ngành (chỉ số Relevant), mức độ liên quan của bình luận với bài viết (chỉ số Resonance), số lượng active users của KOL…
  • Audience - Phân tích chuyên sâu khán giả của KOL đối với follower (khách hàng mục tiêu) với bản phân tích nhân khẩu học trong chiến dịch (độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý…)
  • Effectiveness - So sánh hiệu quả chiến dịch và tiềm năng mà Influencer Marketing có thể mang lại để tối ưu hóa.

Chỉ số Advocacy độc quyền của SociaLift.asia.

Bên cạnh đó, chỉ số Advocacy là tiêu chí độc quyền của SociaLift giúp đo lường hiệu quả thực sự nội dung của Influencer. Công thức của Advocacy là sự kết hợp giữa các yếu tố:

  • Xác định người dùng tham gia thực sự (Real Engaged Audience), không bao gồm người theo dõi không hoạt động;
  • Tỷ lệ đón nhận phản hồi đúng chủ đề của followers trên các bài viết của Influencer (Resonance Score);
  • Cảm xúc của người tiêu dùng về chiến dịch/thương hiệu (Sentiment Score).

3 bước trải nghiệm nhanh Campaign Tracking trên SociaLift.asia

Cùng SociaLift trải nghiệm nhanh chóng tính năng đo lường miễn phí kho dữ liệu lớn nhất và chất lượng nhất về Influencer tại Việt Nam.

  • Bước 1: Liên hệ để trải nghiệm free Demo tại: https://influencer.socialift.asia/sign-up
  • Bước 2: Điền vào thanh tìm kiếm bất kỳ hashtag nào để xem hiệu quả của chiến dịch Influencer Marketing.
  • Bước 3: Tham khảo các chỉ số phân tích chiến dịch Influencer Marketing độc quyền của SociaLift.asia

Đó là toàn bộ những thống kê hữu ích và tính năng Campaign Tracking mà SociaLift.asia của YouNet cung cấp cho bạn khi truy cập miễn phí. Với bộ công cụ Campaign Tracking, SociaLift hy vọng sẽ nâng tầm các chiến dịch Influencer Marketing lên một chuẩn mực mới, không chỉ mang lại giá trị cho doanh nghiệp, cho các KOLs mà còn mang lại những giá trị đích thực người tiêu dùng, giúp chiến dịch diễn ra một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

SociaLift là nền tảng dữ liệu Influencer lớn nhất Việt Nam với hơn 20.000 Influencers trên Facebook, YouTube và Instagram thuộc 60 ngành hàng và 70 nghề nghiệp, lĩnh vực. Được kế thừa từ thành công của social listening về công nghệ thu thập dữ liệu, cũng như kinh nghiệm nhiều năm về phân tích, đánh giá, đo lường insight người dùng, ngành hàng & truyền thông từ Social data của YouNet Group (với YouNet Media và Buzzmetrics), SociaLift hướng đến cung cấp giá trị hữu ích thực sự cho nhãn hàng trong việc lên kế hoạch, thực hiện & quản lý các chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả hơn. Free Demo tại: https://socialift.asia