Câu nói đắt giá từ đạo diễn phim Bắc Kim Thang

Dự án phim điện ảnh Bắc Kim Thang đã chính thức khép lại sau những chuỗi ngày thăng hoa lẫn thăng trầm. Chúng tôi, những thành viên trong Ngôi Nhà Nội Dung có dịp ngồi lại với nhau để tỉ tê tâm sự những câu chuyện không đầu không đuôi, không chủ đề cũng không chủ đích, chỉ đơn giản là trải lòng.

đạo diễn phim bắc kim thang

Trong suốt nhiều tiếng đồng hồ nói chuyện với nhau, tôi nhớ nhất câu nói từ người anh Trần Hữu Tấn: "Nếu không thể trở thành người giỏi nhất, hãy trở thành người khác biệt nhất". Tất cả chúng ta đều có nhiều cách, nhiều con đường, nhiều ngã rẽ để đến nơi mình muốn. Nhưng chỉ có một cách để bứt phá khỏi đám đông và giành được thành công chính là KHÁC BIỆT.

Trước đây, khi còn làm Bartender, để pha một ly cocktail vừa ý khách, anh phải nói chuyện để hiểu họ, biết được khẩu vị thế nào, tính cách và tâm trạng khách ra sao. Chắc chắn rằng, ly cooktail đó không phải là ly ngon nhất nhưng đó là ly khác biệt nhất và duy nhất.

Cũng như 12 năm anh làm Đạo diễn kiêm Giám đốc Sáng tạo cho vô số câu chuyện, anh chưa mang bất kỳ câu chuyện nào đi tranh giải nhưng đó là những câu chuyện đủ khiến người xem khóc, người xem cười và người xem hạnh phúc vì được thấu hiểu.

Không dừng lại ở những thước phim quảng cáo, anh lấn sân phim điện ảnh, dù là phim đầu tay nhưng anh mạnh dạn chọn thể loại tâm lý kinh dị - một thể loại giàu tiềm năng nhưng không kém phần u tối và khó nhằn.

đạo diễn phim bắc kim thang

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cùng ekip đoàn phim Bắc Kim Thang

Không phải ai cũng dám độc - dị - lạ nhưng chúng ta dám một lần "rẽ trái" thì "trái ngọt" nhận về sẽ thực sự đáng quý và vô giá.

CreativeQ mời bạn cùng những thành viên trong Ngôi Nhà Nội Dung xem lại chiếc video anh Trần Hữu Tấn đã tham gia sản xuất trong vai trò Đạo diễn kiêm Giám Đốc Sáng Tạo: https://vimeo.com/296429947


Loan Trần

CreativeQ - Content House