Việt Nam được Trường ĐH thuộc hàng Top thế giới tại Úc đặc biệt quan tâm

Trong 5 ngày liên tục vừa qua, đại diện các đối tác nước ngoài của UTS Insearch là các giám đốc học thuật, chuyên viên tư vấn tuyển sinh, chuyên viên marketing từ 6 quốc gia khác nhau gồm Úc, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Sri-Lanka và nước chủ nhà Việt Nam đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia chuỗi các sự kiện và hội thảo xoay quanh mục tiêu giúp học sinh, sinh viên Việt sớm khám phá con đường sự nghiệp cùng cách mạng công nghiệp 4.0.

Sự kiện do UTS Insearch – trường liên thông vào Đại học Công Nghệ Sydney (UTS) tổ chức lần này cũng là cơ hội để đội ngũ marketing của trường và đối tác từ các quốc gia khác được trải nghiệm và tiếp xúc với học sinh, sinh viên, và nền giáo dục Việt ngay tại đất Việt, với cái nhìn thực tế và sát sao hơn, từ đó đưa ra những chính sách, chiến lược đào tạo phù hợp cho sinh viên Việt Nam đang và sẽ theo học tại trường.

Chuỗi sự kiện và hội thảo gồm:

- Hội thảo Định hướng nghề nghiệp diễn ra vào ngày 2/11/2019

- Hội thảo Anh ngữ UTS dành cho Giám đốc Học thuật diễn ra trong 2 ngày 6,7/11/2019

- Chương trình Phát triển kỹ năng cho Nhân viên diễn ra vào ngày 5 và 7/11/2019

Chia sẻ về lý do ưu tiên chọn Việt Nam là nơi tổ chức chuỗi sự kiện lớn đặc biệt của UTS Insearch năm nay, Ông Peter Harris - Giám đốc phát triển kinh doanh của UTS Insearch cho biết “Với những bước tiến vượt bậc được ghi nhận trong cuộc cách mạng công nghiệp số 4.0, vị trí địa lý thuận lợi tại khu vực Đông Nam Á, cùng với nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao ngày càng tăng, Việt Nam chính là đất nước xứng đáng được ưu tiên cho những sự kiện tầm cỡ đặc biệt quan trọng này.

Ông Peter Harris - Giám đốc phát triển kinh doanh của UTS Insearch

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để UTS Insearch thể hiện sự trân trọng đồng thời chính thức giới thiệu Trung tâm Anh ngữ ACET (Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Úc) đến các đối tác giáo dục từ Trung Quốc, Indonesia, Myanmar và Sri Lanka. ACET là đối tác giáo dục dày dặn kinh nghiệm đã đồng hành cùng UTS Insearch hơn 15 năm trong việc đào tạo các khóa học Anh ngữ học thuật của UTS Insearch cũng như nghiên cứu biên soạn các chương trình tiếng Anh chất lượng khác cho học sinh Việt Nam.

Những đối tác giàu kinh nghiệm như ACET chính là những sứ giả đồng hành cùng chúng tôi trong mục tiêu chia sẻ những bài học và kiến thức thực tiễn của UTS Insearch đến học sinh sinh viên trên khắp thế giới.”

Hội thảo Định hướng nghề nghiệp

Dù là học sinh đang theo học tại Việt Nam hay học sinh đang ấp ủ kế hoạch du học, việc chọn đúng ngành học ngay từ đầu không những giúp tiết kiệm chi phí học tập mà còn rút ngắn thời gian đạt được thành công trong sự nghiệp.

Được tổ chức vào ngày 02/11/2019, Hội thảo Khám phá Con đường Sự nghiệp dành cho học sinh trung học là sự kiện mở màn đầu tiên trong chuỗi sự kiện lớn của UTS Insearch tổ chức vào năm nay.

Đến với buổi hội thảo, phụ huynh và các bạn học sinh sẽ được tư vấn để hiểu rõ bản thân trước bước ngoặt lựa chọn ngành học cho nghề nghiệp tương lai. Dựa trên những nghiên cứu phân tích sáu nhóm nghề nghiệp đặc thù, từ đó chọn lọc con đường sự nghiệp thích hợp nhất cho các em. Đồng thời định hướng trước những kỹ năng cần trau dồi để chuẩn bị tốt nhất cho bản thân những cơ hội việc làm trong tương lai.

Học sinh và phụ huynh cũng được cung cấp những thông tin mới nhất về nhu cầu việc làm ở miền Nam Việt Nam. Bên cạnh đó, người tham dự cũng có cơ hội được lắng nghe các cựu sinh viên của trường UTS Insearch chia sẻ những kinh nghiệm “người thật – việc thật” như kinh nghiệm để đối mặt với khó khăn bạn gặp phải khi học tập ở xứ người, hay để trở thành một du học sinh thành công, bạn cần trang bị cho mình những gì?.

Cô Phước Trần, Giám đốc Quan hệ Đối tác Khu vực, UTS Insearch cho biết, “Việc hiểu rõ về tính cách, thế mạnh bản thân và tập trung phát triển các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như tư duy phản biện, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo sẽ đem lại lợi thế cho các công dân toàn cầu của tương lai. Trước những thay đổi nhanh chóng của thế giới cùng với cách mạng công nghiệp, các em cần có sự linh hoạt và khả năng thích nghi cao, chúng tôi mong muốn có thể giúp các em nhận thức được tầm quan trọng và mối quan hệ mật thiết giữa công nghệ 4.0 và nghề nghiệp tương lai”.

Hội thảo Anh ngữ UTS dành cho Giám đốc Học thuật

Hội thảo Anh ngữ UTS dành cho Giám đốc Học thuật cũng diễn ra trong hai ngày 6 và 7 tháng 11 tại Khách sạn Liberty Central. Buổi hội thảo sẽ đem đến những thông tin và phương pháp giáo dục tiếng Anh mới hiệu quả nhất, áp dụng phương pháp giảng dạy đặt học sinh làm trọng tâm và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả học tập.

Buổi hội thảo cũng sẽ giới thiệu rộng rãi hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS-CANVAS, hệ thống này đã được UTS Insearch áp dụng thành công trong nhiều năm nay.

Ông Harris cho biết thêm “Được biết đến với kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục đa quốc gia, cung cấp đội ngũ giáo viên chất lượng cùng các giáo trình đào tạo được biên soạn đồng bộ với chương trình giảng dạy của UTS như Anh ngữ học thuật, chương trình dự bị đại học UTS và Cao đẳng liên thông UTS, UTS vẫn đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất để dễ dàng thích nghi khi chyển tiếp vào chương trình bậc đại học và sau đại học tại UTS”.

Chương trình Phát triển kỹ năng cho Nhân viên

Sự kiện thứ ba diễn ra vào ngày 5-7 tháng 11 là Chương trình Phát triển kỹ năng Marketing và Tuyển sinh.cho nhân viên là đại diện các đối tác nước ngoài của UTS Insearch.

Trước những thay đổi trong giáo dục thời đại 4.0, đội ngũ Marketing và tuyển sinh cần phải luôn cập nhật thông tin mới nhất về nhu cầu của sinh viên hiện tại và tương lai, từ đó đưa ra những phương thức truyền thông và marketing tốt nhất, truyền tải thông tin khóa học chính xác nhất và đưa ra chiến lược đào tạo phù hợp nhất.

Về UTS và UTS Insearch

Đại học Công nghệ Sydney (UTS, University of Technology Sydney) là trường đại học trẻ số một của Úc – một trường đại học năng động và sáng tạo toạ lạc ngay trung tâm Sydney, được xếp hạng thứ 140 trên thế giới theo Xếp hạng Trường đại học Thế giới QS Rankings 2020.

Sinh viên Việt Nam chọn theo học UTS trước tiên có thể nhập học tại UTS Insearch Sydney hoặc ACET Việt Nam để hoàn thiện khả năng tiếng Anh học thuật của mình, trở nên tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, và phát triển kiến thức cùng kỹ năng cần thiết để gặt hái thành công trong học tập tại UTS sau này.

Sinh viên có thể lựa chọn một trong nhiều lộ trình học thuật khác nhau tại UTS Insearch và sau đó được đảm bảo chuyển tiếp vào nhập học năm thứ hai tại UTS, tùy thuộc vào văn bằng đã chọn và số điểm đạt được. UTS Insearch Sydney cũng cung cấp chương trình dự bị đại học UTS tương đương Lớp 12.

Hiện tại, UTS đã ký Biên bản Ghi Nhớ (MOU) với một số trường và đang hợp tác với hơn 15 trường đại học và các tổ chức giáo dục tại Việt Nam, UTS cũng hợp tác về lĩnh vực nghiên cứu qua thành lập hai trung tâm nghiên cứu chung của Khoa Kỹ thuật và Công Nghệ Thông Tin UTS (UTS-FEIT) và hai trường đại học tại Việt Nam: Đại học Công Nghệ, Đại học Quốc Gia Hà Nội (VNU-UET) và Đại học Bách Khoa TP.HCM (HCMUT).