3 Mô hình Publisher tiềm năng giúp tăng giá trị kênh Affiliate của doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp khi bắt đầu triển khai mô hình Affiliate Marketing, 3 hình thức publisher phổ biến được lựa chọn bao gồm: Coupon (mã giảm giá), Cashback (hoàn tiền), và Content (các publisher tạo nội dung như review, livestream,...).

Thế nhưng, Affiliate nói chung vẫn luôn phát triển không ngừng với nhiều mô hình mới. Doanh nghiệp khi sử dụng 1 kênh (channel) marketing cũng không chỉ muốn hiệu quả dừng lại ở việc tăng trưởng doanh số. Để mở rộng tệp khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng mới, bổ sung hiệu quả, đòi hỏi doanh nghiệp khi áp dụng Affiliate Marketing cần có những mô hình publisher mới.

Bài viết ngày hôm nay ACCESSTRADE xin giới thiệu đến các bạn 3 loại hình Publisher, tuy còn khá mới Việt Nam nhưng rất có tiềm năng để đẩy số chiến dịch.

1. Mass Media Publisher (Các trang báo điện tử)

Digital content (nội dung trên kênh digital) hiện tại không chỉ dừng lại ở những bài viết trên blog. Nó bao gồm những trang báo điện tử, các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube,... Những trang báo hiện tại đều đẩy mạnh kênh tin điện tử của mình, CNN, Fox, Forbes,Reuters... có hàng triệu người đọc online mỗi ngày.

Nếu doanh nghiệp có thể mượn sức mạnh của những publisher như vậy, nó cho phép mang lại 1 cơ hội lớn để tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Mặc dù tỷ lệ nhấp (CTR) đối với những publisher như vậy không thể cao bằng so với các publisher truyền thống. Tuy nhiên, nhờ số lượng lớn traffic truy cập, cho phép thương hiệu có thể tiếp cận tới 1 tệp khách hàng lớn hơn.

Thông thường các công ty muốn quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình trên các trang báo mạng tại Việt Nam (Dân trí, 24h, Vnexpress,…) thường sẽ nghĩ ngay đến hình thức book bài. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể hợp tác với công ty bạn như một publisher. Tức là, không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để book bài, sản phẩm của bạn vẫn được lên báo. Bài báo đó sẽ kèm theo link affiliate. Nếu độc giả click vào và mua hàng thành công, trang báo đó sẽ nhận được hoa hồng.

2. Charity Publisher (Publisher có hoạt động xã hội)

Hình thức Cashback (hoàn tiền) vốn thành công ở việc họ chia sẻ 1 phần lợi nhuận của mình với người dùng. Với hình thức hoàn tiền, khách hàng sẽ mua hàng bởi số tiền mình tiết kiệm được.

Còn với mô hình Charity Publisher, khi bạn hợp tác với các Publisher làm từ thiện, họ sẽ chia sẻ 1 phần lợi nhuận của họ cho các hoạt động xã hôi. Cũng từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy có ý nghĩa hơn bởi số tiền họ muốn bỏ ra.

Rất nhiều người muốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nhưng họ lại không có thời gian để làm điều đó. Vì vậy cách nhanh chóng và dễ dàng nhất là gửi tiền cho các cá nhân/tổ chức chuyên làm từ thiện. Theo một khảo sát quy mô 300,000 khách hàng trên toàn thế giới của Accenture, có tới 63% khách hàng thích mua hàng hơn từ những công ty tích cực với các hoạt động xã hội.

Ưu điểm của hình thức này đó là giá trị thương hiệu của bạn sẽ được gia tăng đáng kể trong mắt người tiêu dùng. Hãy hợp tác chặt chẽ với các Publisher như vậy để thực hiện 1 chiến dịch từ thiện thật ý nghĩa và bài bản, khi đó doanh thu sẽ thực sự bùng nổ.

3. Personalize Publisher

Khi mà ngày nay, khách hàng phải liên tục tiếp nhận vô số quảng cáo mỗi ngày, đôi khi khiến họ cảm thấy khó chịu với các thương hiệu. Với mô hình Publisher mới này, doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm thương hiệu của mình đối với người dùng nhờ và khả năng target khách hàng mục tiêu của những publisher đó.

Dựa trên lượng data sẵn có, kết hợp cùng với công nghệ và thuật toán, nó sẽ giúp cho publisher này hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng để đưa những offer phù hợp.

Lấy ví dụ về các Publisher hoàn tiền (Cashback), họ nắm trong tay rất nhiều thông tin về hành vi mua sắm online của người dùng, khả năng chi tiêu mỗi tháng của những người dùng đó. Đặt vấn đề, nếu họ sử dụng lượng data đó với các offer tài chính để cung cấp những khoản vay tín dụng cho người dùng mua sắm trong tháng. Những mô hình như vậy ngày càng phát triển và sẽ là xu hướng trong thời gian tới.

Một ví dụ khác, RevLifter – một công cụ giúp các công ty có cái nhìn toàn cảnh về hành trình mua sắm của khách hàng. Tiếp theo, họ gợi ý cho công ty các ưu đãi/khuyến mại mang tính cá nhân hóa rất cao, phù hợp với từng tệp đối tượng khách hàng, từ đó giúp gia tăng giá trị giỏ hàng, conversion và thu hút thêm khách hàng mới.

Hay như Wikibuy – một website chuyên cung cấp coupon, mã giảm giá - có tính năng gửi thông báo cho khách hàng khi sản phẩm họ đã mua/đã xem đang được giảm giá.

Lời kết

Doanh nghiệp luôn mong muốn tìm cho mình những giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp quan tâm đến mô hình Affiliate Marketing với hơn 200.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô hình tiếp thị liên kết – Affiliate marketing đem lại cho doanh nghiệp một giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dung toàn diện và bền vững dựa trên các mô hình publisher: Coupon, Content Review, Cashback, Mass Media,...

Giá trị cốt lõi của Affiliate Marketing trong chiến lược marketing của doanh nghiệp:

1: Tác động, ảnh hưởng đến toàn bộ hành trình khách hàng.

2: Thấu hiểu insight khách hàng

3: Ứng dụng nhanh những công nghệ mới vào kế hoạch marketing của doanh nghiệp

4: Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 150 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, Canifa, Saffron, Juno, Vitayes, Citibank, Shinhanbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking.com, …: